- Em thấy cách quản lý thời gian của Lan không hợp lý và cần được cải thiện.
- Việc dành nhiều giờ để lướt mạng xã hội khiến Lan không có đủ thời gian cho việc học tập. Điều này dẫn đến sự trì hoãn trong việc hoàn thành bài tập và không có hiệu quả trong việc học. Cuối cùng Lan lại cảm thấy lo lắng và không thoải mái vào cuối tuần khi bài vở còn tồn đọng.
- Để cải thiện tình hình, Lan có thể cân nhắc áp dụng một số phương pháp quản lí thời gian sau đây:
+ Lập kế hoạch
+ Ưu tiên công việc
+ Giới hạn thời gian lướt mạng xã hội
+ Dành thời gian nghỉ ngơi hợp lí
+ Theo dõi tiến độ
Cách Lan quản lý thời gian là chưa hợp lí dẫn đến hiệu quả học tập thấp và áp lực ngày càng tăng.
-Việc dành nhiều giờ để lướt mạng xã hội khiến Lan mất tập trung vào việc học. Mạng xã hội thường mang tính chất giải trí ngắn hạn nếu không kiểm soát, nó dễ dàng gây ra những tác động xấu đến sức khỏe và gây tiêu tốn thì giờ
-Lan để dồn bài tập vào hết cuối tuần khiến bản thân chìm trong căng thẳng, Lan chưa biết cách phân chia sử dụng thời gian một cách hiệu quả-nếu mỗi ngày đều làm một chút thì đến cuối tuần bài tập sẽ không tồn động nhiều như vậy.Việc lãng phí thời gian vào đầu tuần khiến cuối tuần trở nên căng thẳng. Lan không chỉ mệt mỏi mà còn mất đi thời gian thư giãn, dẫn đến sự kiệt sức về cả thể chất lẫn tinh thần
Cải thiện:
-Viết thời gian biểu để sắp xếp hợp lí thời gian học bài và nghỉ ngơi
-Hoàn thành bài tập ngay sau khi được giao thay vì trì hoãn. Điều này giúp giảm bớt số lượng bài tập tích lũy và chủ động hơn trong việc học
-Sử dụng mạng xã hội hợp lí. Thay vì lướt mạng có thể dành thời gian cho các hoạt động giải trí bổ ích như đọc sách, nghe nhạc nhẹ
-Đảm bảo thời gian nghỉ ngơi, vui chơi tránh căng thẳng
-Xắp xếp mức độ cần thiết của các bài tập, bài nào cần nộp trước, bài nào sẽ nộp sau...từ đó sắp xếp thời gian làm bài tập hợp lí
..........
Cách quản lý thời gian của Lan có vẻ chưa hiệu quả, bởi vì em dành quá nhiều thời gian cho việc lướt qua xã hội vào buổi tối, dẫn đến việc trì hoãn bài tập và học không có hiệu quả. Việc này khiến Lan không thể hoàn thành công việc đúng hạn, và cuối tuần phải đối mặt với sự lo lắng vì công việc còn tồn tại. Điều này cho thấy Lan chưa biết cách phân chia thời gian hợp lý giữa tập và giải trí.
Để cải thiện Lan cần lập kế hoạch rõ ràng ví dụ như dành một khoảng thời gian nhất định cho việc học và một khoảng thời gian để giải trí. Lan nên đặt mục tiêu cụ thể cho mỗi buổi học để theo dõi tiến độ và tránh việc học bị trì hoãn.
Mọi người giúp mình giải bài này với, mình cảm ơn nhiều ạ 🤧
Hòa tan 10g CuSO4.5 H20 vào 90 g
nước. Tính C% của dung dịch thu được
Ta có: \(n_{CuSO_4}=n_{CuSO_4.5H_2O}=\dfrac{10}{250}=0,04\left(mol\right)\)
⇒ mCuSO4 = 0,04.160 = 6,4 (g)
m dd CuSO4 = 10 + 90 = 100 (g)
\(\Rightarrow C\%_{CuSO_4}=\dfrac{6,4}{100}.100\%=6,4\%\)
a) Ở trạng thái \(1:\left\{{}\begin{matrix}P_1=3.10^5\left(Pa\right)\\V_1=8\left(lít\right)=8.10^{-3}\left(m^3\right)\end{matrix}\right.\)
Ở trạng thái \(2:\left\{{}\begin{matrix}P_2=P_1=3.10^5\left(đẳng.áp\right)\\V_2=1,25.V_1=1,25.8.10^{-3}=10^{-2}\left(lít\right)\end{matrix}\right.\)
Công mà khí thực hiện được trong quá trình đẳng áp:
\(A=P\Delta V=P=\left(V_2-V_1\right)=3.10^5\left(10^{-2}-8.10^{-3}\right)=600\left(J\right)\)
b) Áp dụng định luật bảo toàn năng lượng:
\(\Delta U=A+Q\)
\(\Rightarrow Q=\Delta U-A=200-600=-400\left(J\right)< 0\)
\(\Rightarrow\) Khối khí truyền 1 nhiệt lượng bằng \(400\left(J\right)\)
Chọn Cellulase
Cellulase: Đây là enzyme chuyên biệt để phân hủy cellulose, một thành phần chính cấu tạo nên thành tế bào thực vật. Cellulose là chất xơ mà động vật ăn cỏ thường tiêu thụ nhiều
Amylase: Enzyme này có chức năng phân hủy tinh bột thành đường đơn giản để cơ thể dễ hấp thụ. Tinh bột cũng là một loại carbohydrate, nhưng cấu trúc của nó khác với cellulose
Một mẫu cellulose nitrate có %N (theo khối lượng) là 14,14%. Cho biết số nhóm -OH trong một mắt xích phân từ cellulose đã bị nitrate hóa. Giả thiết phản ứng chỉ tạo một loại cellulose nitrate duy nhất
CH2 = CH-CN
+ Trùng hợp CH2=CH–CN sẽ tạo thành poliacrilonitrin – một loại tơ sợi (tơ olon hay nitron), dai, bền với nhiệt, giữ nhiệt tốt, thường dùng để bện thành sợi “len” đan áo rét.
BẢNG TUẦN HOÀN CÁC NGUYÊN TỐ HÓA HỌC
(SUS)
Tên nguyên tố kí hiệu nguyên tố số hiệu nguyên tử khối lượng nguyên tử
Hydrogen H 1 1
Helium He 2 4
Lithium Li 3 7
Beryllium Be 4 9
Boron B 5 11
Carbon C 6 12
Nitrogen N 7 14
Oxygen O 8 16
Fluorine F 9 19
Neon Ne 10 20
Sodium Na 11 23
Magnesium Mg 12 24
Aluminium Al 13 27
Silicon Si 14 28
Phosphorus P 15 31
Sulfur S 16 32
Chlorine Cl 17 35,5
Argon Ar 18 40
Potassium K 19 39
Calcium Ca 20 40
Chromium Cr 24 52
Manganese Mn 25 55
Iron Fe 26 56
Nickel Ni 28 59
Copper Cu 29 64
Zinc Zn 30 65
Bromine Br 35 80
Silver Ag 47 108
Barium Ba 56 137
Platinum Pt 78 195
Gold Au 79 197
Mercury Hg 80 201
Lead Pb 82 207
tìm lỗi sai
Thực hiện phản ứng (theo tỉ lệ số mol phản ứng) đối với hai ester E (C3H6O2) và ester F (C7H6O2) như sau:
(1) E + NaOH → X + Y
(2) F + 2NaOH → X + Z + H2O
(3) X + HCl → T + NaCl
Cho các phát biểu sau:
(a) E và F là các ester mạch hở
(b) E và F đều tham gia phản ứng tráng bạc
(c) T được sử dụng để điều chế Co trong phòng thí nghiệm
(d) Dẫn khí CO2 vào dung dịch Z thu được kết tủa
(e) Nhiệt độ sôi của Y lớn hơn của T
(g) Có thể điều chế E và F từ carboxylic acid và alcohol tương ứng
giúp mk giải bài này với ạ mk cảm ơn
3 ô phía trên:
- Mục tiêu của thí nghiệm
- Phương pháp tổng hợp
- Các thiết bị, dụng cụ và biện pháp an toàn
Ô dưới sản phẩm thô :
Lọc, kết tinh, chưng cất, chiết suất
Thành phần carbohydrate chính trong kẹo mạch nha là Fructose.
Giải thích:
- Fructose là một loại đường đơn giản, có vị ngọt hơn glucose và được tìm thấy tự nhiên trong nhiều loại trái cây, mật ong và đặc biệt là trong kẹo mạch nha.
- Kẹo mạch nha được sản xuất từ quá trình lên men và đường hóa ngũ cốc, trong đó fructose là một trong những sản phẩm cuối cùng.
- Glucose cũng là một loại đường đơn giản, nhưng hàm lượng của nó trong kẹo mạch nha thường thấp hơn so với fructose.
Kẹo mạch nha không có 2 thành phần trên vì trong kẹo mạch nha chủ yếu là đường Maltose.