Tuyển Cộng tác viên Hoc24 nhiệm kì 26 tại đây: https://forms.gle/dK3zGK3LHFrgvTkJ6
Mỗi khoảng thời gian ứng với những hoạt động như: Đưa ông Táo về trời vào ngày 23 tháng Chạp; Gói bánh chưng, bánh tét; Chưng hoa ngày tết như hoa đào , mai ,quất ...
các hoạt động giữ gìn và phất huy ngày tết là:
- dọn dẹp nhà cửa và trang trí nhà của cho có không gian tết âm cúng vui vè hơn
- gói bánh chưng bánh tét với gia đình họ hàng
- hỏi tham chúc tết
- lì xì và nhận lì xì
- mặc áo dài truyền thống dân tộc( đồ nữ)
Để giữ gìn và phát huy truyền thống ngày Tết, chúng ta có thể thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa:
- Trước tiên, việc dọn dẹp, trang trí nhà cửa và bày mâm ngũ quả không chỉ làm cho không gian sống thêm tươi mới mà còn thể hiện lòng hiếu kính với tổ tiên
- Chúng ta nên duy trì tục lệ thăm hỏi, chúc Tết ông bà, cha mẹ và họ hàng để thắt chặt tình cảm gia đình
-Các trò chơi dân gian, lễ hội truyền thống hay múa lân cũng là những nét đẹp văn hóa cần được bảo tồn
-Ngoài ra, việc gói bánh chưng, bánh tét, hoặc chuẩn bị các món ăn ngày Tết giúp gắn kết các thành viên trong gia đình và lưu giữ tinh hoa ẩm thực Việt
-Chúng ta cần giáo dục thế hệ trẻ về ý nghĩa của ngày Tết thông qua những câu chuyện cổ tích, tục ngữ, và lễ nghi để những giá trị truyền thống được truyền lại qua nhiều thế hệ
.......
Giúp mik với ạ!
Bài dự thi:"Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc tỉnh Phú Thọ năm 2024".
Đề 1:
Câu 1: Trong các tác phẩm đã đọc, nhân vật nào đã truyền cảm hứng, hướng em tới lối sống tích cực, có trách nhiệm với xã hội, khơi dậy khát vọng cống hiến và phát triển đất nước.
Câu 2: Em hãy xây dựng kế hoạch hành động nhằm phát tiển Văn hóa đọc cho bản thân và cộng đồng, đặc biệt đối với các bạn là trẻ em ở vùng sâu, vùng xa, trẻ em dân tộc thiểu số, trẻ em khuyết tật,...(Nêu được mục tiêu, đối tượng hưởng lợi, nội dung công việc thực hiện, dự kiến kết quả đạt được).
1. Nhân vật đã truyền cảm hứng, hướng em tới lối sống tích cực, có trách nhiệm với xã hội, khởi dậy khát vọng cống hiến và phát triển đất nước là nhân vật Nguyễn Du trong tác phẩm "Lục Vân Tiên". Nguyễn Du là một nhà thơ vĩ đại của Việt Nam, với những bài thơ đầy tình yêu quê hương và lòng yêu nước. Những lời thơ của ông đã truyền cảm hứng cho mọi người trong suốt nhiều thế hệ.
2. Kế hoạch hành động nhằm phát triển Văn hóa đọc cho bản thân và cộng đồng:
- Mục tiêu: Tăng cường khả năng đọc hiểu và tình yêu văn hóa đọc ở trẻ em ở vùng sâu, vùng xa, trẻ em dân tộc thiểu số và trẻ em khuyết tật.
- Đối tượng hưởng lợi: Trẻ em ở vùng sâu, vùng xa, trẻ em dân tộc thiểu số và trẻ em khuyết tật.
- Nội dung công việc thực hiện:
1. Tổ chức các chương trình đọc sách cho trẻ em tại các trường học và cộng đồng.
2. Tạo ra một thư viện trực tuyến với các sách giáo dục và văn hóa đọc phù hợp cho trẻ em.
3. Phát triển các chương trình giáo dục về văn hóa đọc cho giáo viên có thể truyền đạt kiến thức này cho học sinh.
4. Tổ chức các buổi diễn thuyết về văn hóa đọc cho phụ huynh và cộng đồng.
- Dự kiến kết quả đạt được:
1. Tăng cường khả năng đọc hiểu của trẻ em ở vùng sâu, vùng xa, trẻ em dân tộc thiểu số và trẻ em khuyết tật.
2. Phát triển tình yêu văn hóa đọc trong cộng đồng thông qua việc tổ chức các sự kiện văn hóa đọc thường xuyên.
3. Giảm tỷ lệ trốn học của trẻ em ở vùng sâu, vùng xa bằng cách tạo ra một môi trường học tập thú vị hơn qua việc sử dụng sách giáo dục và văn hóa đọc.
Đây là kế hoạch hành động cụ thể để phát triển Văn hóa đọc trong cộng đồng nói chung và đặc biệt là đối với những người đang gặp khó khăn trong việc tiếp cận với nguồn tài nguyên giáo dục như trẻ em ở vùng sâu, vùng xa, trẻ em dân tộc thiểu số và trẻ em khuyết tật.
1. trong các từsau , từ nào 0 phỉa từ láy : A. rập rờn b. róc rách c. sặc sỡ d. san sẻ
2. từ "bàn" trong các từ"bàn bạc"; " bàn học";"bàn dân thiên hạ" là:
A. đồng âm b. đồng nghĩa C. nhiều nghĩa
3.hai câu sau đc liên kết:
Mới ngày nào nó chỉ là cây chuối con mang tàu lá nhỏ xanh lơ, dài như lưỡi mác đâm thẳng lên trời.Vậy mà hôm nay nó đã thành cây chuối to, đĩnh đạc, thân bằng cột hiên.
A. dùng từ nối B.lặp C. thây thế D. cả ba cách
mọi người đã thi xong hết chưa
rồi bạn nhé nhưng chưa thi tuyển sinh xong
trong các từ sau : nhẹ nhàng , phấp phới , chật vật , chầm chậm từ nào không phải là từ láy
Từ "nhẹ nhàng" là từ không phải là từ láy.
Viết đoạn kết cho câu chuyện " Trong giá lạnh " theo suy nghĩ của em
Trong bài thơ Khúc hát ru những em bé ngủ trên lưng mẹ, nhà thơ Nguyễn Khoa Điềm đã viết :
Lưng núi thì to mà lưng mẹ nhỏ
Em ngủ ngoan em đừng làm mẹ mỏi
Mặt trời của bắp thì nằm trên đồi
Mặt trời của mẹ em nằm trên lưng.
Hãy nêu những suy nghĩ của em về hình ảnh mặt trời được diễn tả trong 2 câu thơ cuối cùng của đoạn thơ trên ?
GIÚP MIK VS Ạ
đặt 1 câu nói về việc học tập của em trong đó có sử dụng cặp từ hô ứng.
viết 4 quyền trẻ em vn được hưởng theo quy định
1. Nhóm quyền được tham gia.
2. Nhóm quyền được phát triển.
3. Nhóm quyền được sống còn.
4. Nhóm quyền được bảo vệ.
Quyền sống, quyền được bảo vệ để không bị bạo lực, bỏ rơi, bỏ mặc, quyền được chăm sóc sức khỏe,....
Dấu phấy trog câu" Con chào mào lích tích, chí chóe." có tác dụng j? Giúp mik vs ah😅
Dấu phấy trong câu" Con chào mào lích tích, chí chóe."có tác dụng ngăn các bộ phận cùng chức vụ trong câu.
Dấu phẩy trong câu này được sử dụng để tách hai phần ý hoặc hai ý khác nhau: "Con chào mào lích tích" và "chí chóe".
Đặt một câu ghép nói về hai nhân vật hòn đá và chim ưng có sử dụng cặp quan hệ từ biểu thị mối quan hệ tương phản.
Tên bài là "Hòn đá và chim ưng" ạ.
"Hòn đá và chim ưng, hai biểu tượng của sự cứng rắn và sự tự do, đứng đối diện nhau trong bức tranh tự nhiên."