- Em thấy cách quản lý thời gian của Lan không hợp lý và cần được cải thiện.
- Việc dành nhiều giờ để lướt mạng xã hội khiến Lan không có đủ thời gian cho việc học tập. Điều này dẫn đến sự trì hoãn trong việc hoàn thành bài tập và không có hiệu quả trong việc học. Cuối cùng Lan lại cảm thấy lo lắng và không thoải mái vào cuối tuần khi bài vở còn tồn đọng.
- Để cải thiện tình hình, Lan có thể cân nhắc áp dụng một số phương pháp quản lí thời gian sau đây:
+ Lập kế hoạch
+ Ưu tiên công việc
+ Giới hạn thời gian lướt mạng xã hội
+ Dành thời gian nghỉ ngơi hợp lí
+ Theo dõi tiến độ
Cách Lan quản lý thời gian là chưa hợp lí dẫn đến hiệu quả học tập thấp và áp lực ngày càng tăng.
-Việc dành nhiều giờ để lướt mạng xã hội khiến Lan mất tập trung vào việc học. Mạng xã hội thường mang tính chất giải trí ngắn hạn nếu không kiểm soát, nó dễ dàng gây ra những tác động xấu đến sức khỏe và gây tiêu tốn thì giờ
-Lan để dồn bài tập vào hết cuối tuần khiến bản thân chìm trong căng thẳng, Lan chưa biết cách phân chia sử dụng thời gian một cách hiệu quả-nếu mỗi ngày đều làm một chút thì đến cuối tuần bài tập sẽ không tồn động nhiều như vậy.Việc lãng phí thời gian vào đầu tuần khiến cuối tuần trở nên căng thẳng. Lan không chỉ mệt mỏi mà còn mất đi thời gian thư giãn, dẫn đến sự kiệt sức về cả thể chất lẫn tinh thần
Cải thiện:
-Viết thời gian biểu để sắp xếp hợp lí thời gian học bài và nghỉ ngơi
-Hoàn thành bài tập ngay sau khi được giao thay vì trì hoãn. Điều này giúp giảm bớt số lượng bài tập tích lũy và chủ động hơn trong việc học
-Sử dụng mạng xã hội hợp lí. Thay vì lướt mạng có thể dành thời gian cho các hoạt động giải trí bổ ích như đọc sách, nghe nhạc nhẹ
-Đảm bảo thời gian nghỉ ngơi, vui chơi tránh căng thẳng
-Xắp xếp mức độ cần thiết của các bài tập, bài nào cần nộp trước, bài nào sẽ nộp sau...từ đó sắp xếp thời gian làm bài tập hợp lí
..........
Cách quản lý thời gian của Lan có vẻ chưa hiệu quả, bởi vì em dành quá nhiều thời gian cho việc lướt qua xã hội vào buổi tối, dẫn đến việc trì hoãn bài tập và học không có hiệu quả. Việc này khiến Lan không thể hoàn thành công việc đúng hạn, và cuối tuần phải đối mặt với sự lo lắng vì công việc còn tồn tại. Điều này cho thấy Lan chưa biết cách phân chia thời gian hợp lý giữa tập và giải trí.
Để cải thiện Lan cần lập kế hoạch rõ ràng ví dụ như dành một khoảng thời gian nhất định cho việc học và một khoảng thời gian để giải trí. Lan nên đặt mục tiêu cụ thể cho mỗi buổi học để theo dõi tiến độ và tránh việc học bị trì hoãn.
TỪ ĐIỂN THÚ VỊ CÙNG HOC24.VN
Các em hãy nêu ý nghĩa và phân biệt sự khác nhau của 6 đại từ sau:
U
BU
MÁ
MẸ
MẠ
BẦM
Các đại từ mà bạn đưa ra có ý nghĩa và sự phân biệt như sau:
1. U: Đây là một đại từ chỉ bản thân mình hoặc người nói. Thường được sử dụng trong các ngữ cảnh như khi muốn tự nhắc nhở bản thân, tự hỏi, hoặc chỉ rõ về bản thân mình.
2. Bu: Đây là một đại từ thường sử dụng trong tiếng Việt dân dụ, nhưng ít được sử dụng trong văn viết. "Bu" thường dùng để chỉ người nói (tôi) hoặc người nghe (bạn) khi muốn tạo sự gần gũi, thân mật.
3. Má: Đây là một từ chỉ vị cao của mẹ trong gia đình. Được sử dụng khi con trai hoặc con gái nói về mẹ của mình. Từ này thường mang theo sự kính trọng và yêu thương.
4. Mẹ: Cũng giống như "má", "mẹ" là một từ chỉ vị cao của mẹ trong gia đình. Tuy nhiên, "mẹ" thường được sử dụng trong ngôn ngữ chính thống và chính thức hơn.
5. Mạ: Từ này thường được sử dụng để gọi mẹ của bố (bà nội). Tùy theo vùng miền, "mạ" có thể được gọi là "bà" hoặc "bà nội".
6. Bầm: Đây là một từ dân dã, thường sử dụng để chỉ mẹ của người nói. Từ này mang theo sự gần gũi và ấm áp, thể hiện mối quan hệ mẹ con thân thiết.
U (Hà Nam) Bu (Thái Bình) Μά (Nam Bộ) Mẹ (Miền Bắc),Mạ (Huế) ,Bầm (Bắc Ninh , Phú Thọ ,Vĩnh Yên) .
U: Từ "U" thường được sử dụng trong tiếng Việt để chỉ cảm giác buồn chán, không hứng thú hoặc không vui. Ví dụ: "Anh ta cảm thấy u buồn sau khi nghe tin tức xấu đó."
BU: Từ "BU" thường được sử dụng để chỉ trạng thái buồn chán hoặc không vui. Tuy nhiên, "BU" có thể mang ý nghĩa mạnh mẽ hơn "U". Ví dụ: "Cô ấy rất buồn buổi sáng vì mất đi chiếc điện thoại."
MÁ: "MÁ" thường được sử dụng trong tiếng Việt để chỉ mẹ. Đây là một từ thân mật và thường được trẻ con sử dụng khi nói chuyện với mẹ của mình. Ví dụ: "Má đã nấu cơm ngon hôm nay."
MẸ: "MẸ" cũng có ý nghĩa là mẹ, tuy nhiên, từ này thường được sử dụng một cách trang trọng và chính thức hơn so với "MÁ". Ví dụ: "Tôi muốn chúc mừng ngày của mẹ."
MẠ: "MẠ" là một cụm từ trong tiếng Việt, thường được sử dụng để chỉ mối quan hệ họ hàng bên phía mẹ của ai đó, tức là mợ, dì. Ví dụ: "Cô ấy thường xuyên đi chơi với mạ mỗi cuối tuần."
BẦM: "BẦM" thường được sử dụng để mô tả việc hấp thụ nước hoặc chất lỏng qua đường miệng hoặc miệng và xương hàm. Đây là một từ đặc biệt, không phổ biến trong ngôn ngữ hàng ngày. Ví dụ: "Em bé bắt đầu bẩm sữa từ tuần thứ ba sau khi sinh."
Công ty cổ phần Khoa Học Và Công Nghệ Giáo Dục. Hệ Thống Giáo Dục Trực Tuyến Chất Lượng Cao olm.vn Ban tổ chức cuộc thi: "Thầy Cô Thương Mến".
Chúc mừng: Đoàn Trần Quỳnh Hương
wao,đọc kỹ thì thấy giai nhì
bạn Hương giỏi quá
những giấy khen kia đều là của olm ạ
nhiều bạn giỏi quá
[GAME VUI CÓ THƯỞNG - VUA TIẾNG VIỆT: SÔ THỨ NHẤT]
POP POP vào một ngày có hứng thú với từ vựng Việt Nam đã tìm tòi rất nhiều và quyết định "thâu tóm" format gameshow Vua Tiếng Việt của VTV3 về với Hoc24.vn.
Thể lệ: Là format gốc của Vua Tiếng Việt và một số biến thể phù hợp với hình thức tổ chức trực tuyến.
Minigame định kì: Minigame sẽ tổ chức định kì hàng tuần nhưng số lượng mỗi số trong tuần là không giới hạn (có thể 1,2,3 hoặc thậm chí 7 số/tuần)
Phần thưởng: Bạn trả lời đúng và nhanh nhất 2GP/1 câu, trả lời đúng và nhanh nhất cả game buổi đó được 15GP. Mỗi bạn tham gia được khuyến khích, động viên 2GP.
Và đây là đề của số thứ nhất, các bạn sắp xếp các chữ cái thành từ ngữ có nghĩa.
Người ta nói: "Phong ba bão táp không bằng ngữ pháp Việt Nam". Các cháu suy nghĩ kĩ làm bài, game này sẽ ra đều nhé!!!!
Trong quyển sách NGƯỜI DÁM CHO ĐI, tác giả có viết "“Giá trị thực của bạn được quyết định bởi những giá trị mà bạn cho đi chứ không phải giá trị mà bạn nhận được”.
Hãy chia sẻ suy nghĩ và trải nghiệm của em về nội dung câu nói trên.
Suy nghĩ của em về câu nói trên là em thấy giá trị của bản thân mình được quyết định bởi những giá trị mà mình cho đi chứ không phải là các giá trị mà bản thân mình nhận được, cũng như mình giúp đỡ người khác được báo nhiêu thì đó mới là giá trị của bản thân mình, còn các công ơn mình nhận được từ người khác đó không phải là giá trị của mình mà là của người khác, Đây là suy nghĩ của em về câu nói trên
Giá trị của bản thân không thể bị quyết định và đo đạt ở giá trị mình nhận được bởi đó không phải là giá trị tinh thần của bản thân dành ra để giúp đỡ lấy người khác. Giá trị của một con người nằm ở sự chân thành, giúp đỡ nhau trong mọi lúc khó khăn, gian khổ, không toan tính, không đòi hỏi... bởi đó là tấm lòng thật sự, đó là tâm tư của một con người chỉ muốn giúp đỡ những người có hoàn cảnh khác bản thân, dành sự yêu thương, sẻ chia tới những con người có hoàn cảnh thiếu thốn hơn mình. Từ đó đem lại giá trị tinh thần cho xã hội cũng như bản thân, bản thân cảm thấy có ích cho xã hội, được nhiều người tôn trọng và quý mến. Là một thành quả lâu dài, khó bị chia rời. Ngược lại giá trị nhận lại chỉ là giá trị tức thời, không bền vững mà thôi.
Suy nghĩ của em về câu nói trên là em thấy giá trị của bản thân mình được quyết định bởi những giá trị mà mình cho đi chứ không phải là các giá trị mà bản thân mình nhận được, cũng như mình giúp đỡ người khác được báo nhiêu thì đó mới là giá trị của bản thân mình, còn các công ơn mình nhận được từ người khác đó không phải là giá trị của mình mà là của người khác, Đây là suy nghĩ của em về câu nói trên
[CÁCH MÌNH HỌC NGỮ VĂN ĐỂ LUÔN ĐẠT ĐIỂM TRÊN 8 VỚI CHƯƠNG TRÌNH MỚI]
Như mng biết thì khối 10 năm nay áp dụng chương trình học mới của BGD, điều đó chắc chắn gây ra cho các bạn một số điều bỡ ngỡ đúng không? Thì mình cũng vậy á, nhưng mà cái môn khiến mình có ấn tượng với cách học mới này là môn Văn. Chúng ta sẽ không học theo phương pháp cũ nữa mà thay đổi hoàn toàn cả về cách thi luôn.
Đầu tiên là về sách giáo khoa: mình cảm thấy sách mới khá là màu sắc và sặc sỡ, cách trình bày, bố cục cũng khá okela hén. Nhưng bản thân mình vẫn thích sách cũ vì trang giấy nó dễ trong việc ghi chú và không bị rối mắt á =)))
Thứ hai là về cách học và tiếp thu kiến thức trên lớp: mình thấy chương trình mới khá "dễ thở" với môn Văn, cách học mới này không hề đề nặng chúng ta ở phần lý thuyết mà đòi hỏi ở phần kỹ năng làm bài của mỗi người nên chỉ cần bạn nghe giảng chăm chú trên lớp và có ghi bài đầy đủ là hiểu bài rồi.
Còn về cách thi, theo mình đánh giá là khá hay. Vì nó cho phép các bạn có thể thoả sức viết theo cảm nhận của bản thân, không bị gò bò là phải viết theo ý này hay ý nọ, hay phải đêm đêm chong đèn học thuộc và viết theo từng con chữ khi đi thi nữa. Điều này sẽ giảm đi phần lớn tình trạng "học vẹt" khá phổ biến ở học sinh ngày nay.
Thì đó là những gì mình nghĩ về chương trình mới này, còn giờ mình sẽ chỉ mọi người cách để điểm văn trên lớp luôn đạt điểm trên 8 giống mình ha =))
Hiện tại mình là học sinh ban A1 (còn vì sao thì giải thích sau ha) nên là môn Văn với mình cũng không có gì gánh nặng lắm. Ở trường mình học 3 tiết/ tuần, cũng khá nhẹ nhàng ha. Trong giờ thì mình sẽ chăm chú nghe cô giảng (có lúc không chăm đâu :)) và ghi chép bài các kiểu bởi vì mình ít khi học Văn lúc ở nhà, mà thay vào đó, mình sẽ đọc sách này và tìm hiểu, ghi chép những câu trích dẫn hay những câu lý luận văn học mà mình thấy hay và học thuộc nó, điều này sẽ khiến kho tàng kiến thức văn mình tốt hơn và giúp ích cho mình rất lớn trong những bài NLVH. Buổi tối trước ngày có bài kiểm tra, mình sẽ dành ra tầm 30p để xem lại các lý thuyết trên lớp nếu kiểm tra phần Tiếng Việt và luyện viết mở bài, kết bài cho những bài thi viết. Thì các bạn sẽ hỏi tại sao lại luyện mỗi kết bài với mở bài đúng hong? Vì chương trình mới, phần viết văn sẽ cho đề tự do nên mình không thể biết được cần luyện dạng nào hay bài nào, mà với mình phần thân bài không phải viết bằng học thuộc mà phải bằng cảm nhận từ các bạn, từ những điều chúng ta suy nghĩ, rút ra được từ bài thơ đó/ đoạn văn đó. Trong khi phần mở và phần kết lại khá quan trọng vì nó sẽ thu hút người chấm bài vào bài làm của bạn nếu 2 phần đó bạn viết đủ hay và đủ cuốn, nó sẽ giúp bạn tăng kha khá điểm cho bài làm nữa.
Đó là toàn bộ cách học của mình =)) hong biết các bạn có thắc mắc là: sao học vậy mà đòi trên 8đ. Ừ thì lâu lâu mình cũng nghĩ vậy á, nhưng mà mình vẫn học theo cách này vì mình thấy nó khá tiết kiệm thời gian cho mình nhưng vẫn giúp mình nắm vững môn Ngữ Văn. Hy vọng bài viết này có thể giúp ích cho các bạn phần nào ha, thắc mắc gì thì cứ hỏi để được giải đáp nho :vvv
em vẫn nghĩ môn văn là dễ cho đến khi học câp 2 và từ lớp 8 trở đi=)))
Cảm ơn chụy đã đưa ra những cách học Ngữ Văn hữu ích !
10 GP sẽ dành cho bạn có tóm tắt hay nhất và độc đáo nhất (tính đến hết ngày 5/3 nha)
Có rất nhiều tác phẩm truyền thuyết và em ấn tượng nhất với tác phẩm Thánh Gióng của Trần Việt Tùng. Truyện kể rằng, Hùng Vương thứ mười tám có một cô con gái xinh đẹp tên là Mị Nương. Sơn Tinh - chúa miền non cao và Thủy Tinh - chúa miền nước thẳm đều đến cầu hôn Mị Nương. Sơn Tinh mang đầy đủ lễ vật đến trước theo đúng yêu cầu của nhà vua và được rước Mị Nương về. Thủy Tinh nổi giận, dâng nước đánh Sơn Tinh ròng rã mấy tháng nhưng bị thua, đành rút quân.
Bài Lão Hạc của tác giả Nam Cao
Trong một ngôi làng có 2 cha con sống nhau khá hòa thuận. Khi con trai lấy vợ thì nhà gái lại lấy giá quá cao mà Lão Hạc lại không có tiền trả nên con trai đã đi đồn điền cao su để lại cho Lão Hạc một chút tiền và một con chó mang tên 'cậu vàng'. Lão Hạc phải sống trong sự cô đơn và nghèo khổ, nhưng đó đã giảm đi được phần nào khi có 'cậu vàng' làm bạn trong quãng thời gian đau khổ ấy. Nhưng rồi Lão Hạc bỗng bị ốm dài ngày, tiền không còn, vườn hoa cũng bị bão cuốn đi và sức khỏe yếu nên lão đã bán con cho đi. Nhiều người cũng đã khuyên ông nên bán ba sào vườn đi nhưng ông nhất quyết không biết. Vào một ngày nọ ông đến gặp ông giáo để xin bả chó. Ông giáo tưởng lão theo gót của Binh Tư nên đã thất vọng về ông, nhưng thực chất là lão đã tự sát để không đụng điền số tiền mà cậu con trai để lại và để lại cho con ba sào vườn. Không ai biết được cái chết của Lão Hạc ngoài Binh Tư và ông giáo
Chúa Trịnh, người đánh bại các cuộc khởi nghĩa nông dân, nam chinh, sau này trở nên sa đọa. Ông có thói ăn chơi, thích xây dựng đền đài, cung điện để thỏa mãn sở thích. Khi đi chơi, ông đều mang theo nhiều binh lính, người hầu. Các công trình của ông đều tiêu tốn nhiều tiền bạc của nhân dân. Chúa Trịnh còn có sở thích sưu tầm của ngon vật lạ trên thế gian mang làm của mình. Hễ thấy ai giàu mà có cây cảnh quý hiếm, ông đều quy vào tội phụng thủ, người ta phải van xin mãi mới được tha. Dân chúng buộc phải bỏ tiền đưa cho chúng thì chúng mới chịu không đập phá cây cảnh nhà ấy.
(Em có tham khảo 1 câu văn ạ :v)
Tên tác phẩm: Chuyện cũ trong phủ Chúa Trịnh
Tác giả: Phạm Đình Hổ
(Em gửi lại bài ạ)
Em hãy viết tiếp phần kết cho câu chuyện bên dưới.
Phần kết nào hay nhất sẽ được cộng 7GP (tính đến 3/3) nha.
Có một con quạ đang khát nước và tìm kiếm nước. Một lúc lâu sau nó mệt quá nên đành đậu xuống một cành cây. Nó nhìn quanh và rồi thấy một chai nước nhưng trong chai lại khá ít nước, nó không thể uống được. Vì vậy nó mới nghĩ ra một cách là dùng những viên sỏi nhỏ bỏ vào chai cho nước dâng lên để nó dễ dàng uống. Lúc ấy con quạ vui sướng, uống từng gọi nước tinh khiết, trong lành, ngọt mát công lao mà quạ bỏ ra đã không hề uổng phí một chút nào. Khi uống nước xong rồi quạ bay lên cây nghỉ ngơi
-Đây là câu chuyện " Con quạ thông minh" đúng không cô
... Quạ rất vui sướng khi nhìn thấy công sức của mình đã có kết quả. Quạ uống thỏa thích những giọt nước mát ngọt rồi bay lên cây nghỉ ngơi.
phần tiếp theo
Những con vật xung quanh nó thấy vậy , không khỏi ngạc nhiên.cả đám vỗ tay liên hồi ca ngợi trí thông minh của quạ.từ đó,cả khu rừng,ai cũng áp dụng các của quả vào đời sống,công việc.làm mọi việc trở nên dễ dàng hơn hẳn
Dựa vào những từ khoá ở bên dưới, em hãy tưởng tượng và viết một câu chuyện ngắn.
7GP sẽ dành cho câu chuyện hay nhất (tính đến 12 giờ ngày 2/3) nha.
Một tuần một lần đi trên con đường ấy nhưng lần nào cũng vậy em không kìm được xúc động trong lòng , bởi em đang đi con đường tới trường học em hằng mơ ước . Mỗi lần nhìn thấy cổng trường mở ra là một cảm xúc khó tả , khát khao và cháy bổng bỗng bùng lên trong tim em . Em muốn ngày này năm sau đàng hoàng vững bước đi qua cánh cổng đó . Em luôn tự nhủ với bản thân rằng '' Ngày này năm sau em sẽ tự tin bước qua cánh cổng ấy '' . Trong một năm ấy em học tập chăm chỉ , những lúc rảnh rỗi 2 chữ quyết tâm lại được em khắc kín lên mặt hai chiếc bàn học ở lớp cũng như ở nhà . Đây chỉ là một câu chuyện nhỏ nhưng qua câu chuyện này , em muốn nhắn nhủ với tất cả các bạn , đừng nản chí mà vứt bỏ đi mơ ước của mình mà hãy kiên trì để có được thành quả mình xứng đáng nhận được .
Khi em còn nhỏ em đã nghe rất nhiều về thi học sinh giỏi, rồi đến lúc em lên trung học cơ sở em đã có trong mình một quyết tâm là nhận được giải nhất một cuộc thi học sinh giỏi. Lên lớp 8 trường em tuyển chọn những bạn có thành tích tốt trong mônn học nào đó. Trong lúc em học ở lớp 6 và 7 em đã rất yêu thích các môn: Toán, lý, sinh, hóa những môn học này em rất tự tin về khả năng của mình em quyết định đăng kí ôn học sinh giỏi môn Toán. Trong năm lớp 8 hè lớp 8 và lớp 9 em đã cố gắn ôn luyện rất nhiều về kiến thức toán học. Đến ngày thi học sinh giỏi em đã hứa với lòng sẽ giành được giải nhất môn toán. Khi vào thi em rất lo lắng nhưng nhờ có sự động viên của gia đình và bạn bè. Em đã vượt qua được sự lo lắng và làm bài cực kì tốt khi đến ngày công bố kết quả em đã nhìn thầy tên mình trên danh sách môn toán. Và em đã thấy mình đã đạt được "giải nhất" trong cuộc thi này. công lao bỏ ra của em trong những năm qua đã không vô ích
Trên đây là câu chuyện ngắn em muốn kể cho mọi người nghe về cuộc thi HSG mà em đã tham gia
"Trường học là ngôi nhà thứ hai của em" Có lẽ câu nói này đã rất quen thuộc đối với tất cả chúng ta và em cũng vậy. Mỗi ngày đến trường quả thật rất vui. Nó còn vui hơn nữ khi chúng ta có một người bạn luôn sẵn sàng đồng hành, chia sẻ mọi chuyện cho chúng ta. Em có cô bạn thân-Hà quen nhau đã được 3 năm. Nay là kỉ niệm chúng em đã chới với nhau, gắn bó với nhau 3 năm.
Cuối năm lớp 9, em dường như quên đi bạn bè, người thân,... để tập trung vào việc học. Không phải vì thi cấp 3 mà cuối năm lớp 9, em có cuộc khảo sát Chất lượng học sinh cấp thành phố. Đối với em, cụm từ"khảo sát" rất áp lực, nó dường như còn áp lực hơn chuyện thi vào trường cấp 3 hay đại học...Tùng!Tùng!Tùng! Tiếng tróng vang lên tại một ngôi trường xa lạ. Đó là ngôi trường mà em làm bài khảo sát trên đó. Mọi thứ lạ lẫm lắm! Những bối rối, lo lắng của em lại càng tăng lên khi vào phòng thi. Trong lớp, chỉ có 5-6 bạn và có hơn 10 người giám thị. Em thật sự rất hoảng loạn khi lần đầu thấy nhiều giám thị như thế. Chỉ còn 20 phút nữa là bắt đầu làm bài, em lúc đó không thể kiểm soát được đôi chân. Đôi chân cứ run bần bần và không thể nào kiểm soát lại. Trong đầu em lúc đó rất tức giận và muốn " mắng" đôi chân của mình. Bỗng nghe thấy tiếng một bạn vang lên kêu:" Bạn gì ơi!" Em giật mình, thoát khỏi suy nghĩ đó và trả lời:" Bạn gọi mình đó hả?" Bạn đáp:" Đúng rồi á."- bạn vừa nói vừa lại gần em và quan tâm nói:" Cuộc khảo sát sẽ không khó như thế đâu, đừng áp lực nha". Khi nghe bạn nói như thế, em cảm thấy an tâm hơn phần nào... Sau 180 phút làm bài, em cảm thấy thân mình như rã rời, thật sự rất mệt mỏi, nó rất khó! Không hiểu sao lại tình cờ như thế, em và bạn vừa rồi gặp trước giờ thi nhà rất gần nhau, cách có vài mét thôi... 2 tuần sau, tất cả các thí sinh của các trường trong thành phố tập hợp vào ngôi trường em đã thi và công bố kết quả. Em và Hà đã ngồi cạnh nhau. Em rất bồi hồi, lo lắng vào kết quả. Quả thực rất xứng đáng, em đã đạt số điểm cao nhất-19,5 điểm và giàng được giải nhất....
Thời gian thắm thoát thoi đưa, em và Hà bây giờ vẫn luôn là bạn thân. Tình bạn vẫn đẹp như bức tranh.
THÔNG BÁO VỀ KẾT THÚC NHẬN BÀI LÀM CUỘC THI THẢO LUẬN VĂN CHƯƠNG VÀ CÁCH THỨC CHẤM GIẢI ĐẶC BIỆT!!!
Sau hơn 1 tuần mở cuộc thi, mình đã nhận được rất nhiều bài làm từ các bạn và mình xin có 1 số nhận xét sau đây:
- Thứ nhất: mình tặng coin ở đây là để khuyến khích các bạn làm bài chứ không phải để các bạn viết cho có hay là cop trên mạng chỉ để lấy coin.
- Thứ hai: mình đã ghi rất rõ là không copy mà vẫn có bạn copy một cách thờ ơ, nếu là đôi ba dòng thì mình sẽ không nói nhưng các bạn lại copy hết nguyên bài viết của người khác, vậy thì bạn tham gia để làm gì ạ?
- Thứ ba: mình nhớ là mình đã ghi rất rõ là phải làm bài văn, đầy đủ bố cục ba phần. Thế mà có bạn vẫn làm đoạn văn, thậm chí là qua loa có mấy dòng, không đúng trọng tâm là sao ạ?
Đó là những gì mình nhận xét sau khi nhận được bài làm từ các bạn, do vậy mà dù có rất nhiều bài làm mà chỉ có 10 bài được chấm 10. Đó là những bài làm đạt yêu cầu, còn những bài còn lại là do những điểm mình đã nêu trên. Đây cũng là lần đầu mình tổ chức nên có xảy ra sai sót cũng là điều không tránh khỏi và mình rất cảm ơn tấm lòng và tình cảm của những bạn đã dành ra thời gian để trau chuốt bài làm cho cuộc thi của mình.
GIẢI ĐẶC BIỆT:
Như mình đã nói trong bài post thứ hai thì ngoài 3 giải nhất, nhì, ba (do GV chấm) thì sẽ có 1 giải thứ tư là giải đặt biệt do các bạn vote cho nhau.
Link đọc bài làm: Thảo Luận Văn Chương do Dzịt tổ chức - Hoc24
Link vote: Bài viết được yêu thích nhất! - Google Biểu mẫu
Các bạn vô link bài làm để đọc và cảm nhận, sau đó vào link vote để bầu chọn cho bài làm mình yêu thích nhất nha!
LƯU Ý:
- Chỉ dùng 1 acc duy nhất để vote và chỉ được vote cho 1 bài làm (không dùng acc clone nha :v )
- Hãy cảm thụ từng con chữ và đưa ra những cảm nhận và lý do tại sao mình lại chọn bài làm đó nha.
- Những bạn nào tham gia cuộc thi có thể kêu gọi vote nha, càng nhiệt tình càng tốt, 20 coin tuy không nhiều nhưng mà coi như nó là món quà tinh thần nha.
- Chỉ vote những bài chấm 10, còn những bài chấm 0 là những bài bị huỷ.
Một lần nữa cảm ơn mọi người rất nhiều ạ!!!
Kéo lại link :v
Link đọc bài: https://hoc24.vn/cuoc-thi/cuoc-thi-thao-luan-van-chuong.8098/thao-luan-van-chuong-do-dzit-to-chuc.8187
Link vote: https://docs.google.com/forms/d/160PG9kqm2ts2jYsYFvf9t4iwDy7UcWdF6OIEqtGiwpg/edit
THẢO LUẬN VĂN CHƯƠNG - CHÍNH THỨC MỞ ĐỀ!!!!!!!!!
Link tham gia: https://hoc24.vn/cuoc-thi/cuoc-thi-thao-luan-van-chuong.8098#
Bạn nào chưa biết một số lưu ý khi tham gia thì xem lại tại đây nha: THẢO LUẬN VĂN CHƯƠNG - CÒN 2 NGÀY NỮA CHÍNH THỨC MỞ ĐỀ!!!!Bổ sung lại một số lưu ý khi tham gia: - Bài làm chỉ được nhậ... - Hoc24
Chúc các bạn làm bài thật tốt nha!!
seo mè nó,,,,,,,,.............. hack cái não v cj ;??