Gọi số giấy vụn của mỗi lớp 6A, 6B, 6C lần lượt là a,b,c (kg)
Vì số kg giấy vụn của ba lớp tỉ lệ với 2;3;4 nên ta có:
a:b:c=2:3:4 \(\rightarrow\dfrac{a}{2}=\dfrac{b}{3}=\dfrac{c}{4}=k\)
Vì tổng số giấy vụn thu được là 1035 kg nên theo quy tắc dãy tỉ số bằng nhau ta có: \(\dfrac{a}{2}=\dfrac{b}{3}=\dfrac{c}{4}=\dfrac{a+b+c}{2+3+4}=\dfrac{1035}{9}=115=k\)
\(\rightarrow a=2\cdot k=2\cdot115=230\left(kg\right)\)
\(\rightarrow b=3\cdot k=3\cdot115=345\left(kg\right)\)
\(\rightarrow c=4\cdot k=4\cdot115=460\left(kg\right)\)
Vậy lớp 6A thu gom được 230 kg giấy vụn, lớp 6B là 345 kg, lớp 6C là 460 kg
Gọi a (kg), b (kg), c (kg) lần lượt là số kg giấy vụn của lớp 6A, 6B, 6C thu gom được (a, b, c > 0)
Do số giấy vụn của lớp 6A, 6B, 6C tỉ lệ với 2; 3; 4 nên:

Do tổng số giấy vụn thu được là 1035 kg nên:
a + b + c = 1035
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:




Vậy số giấy vụn thu được của lớp 6A, lớp 6B, lớp 6C lần lượt là 230 kg; 345 kg; 460 kg