Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{a}{4}=\dfrac{b}{5}=\dfrac{c}{6}=\dfrac{a+b+c}{4+5+6}=\dfrac{450}{15}=30\)
Do đó: a=120; b=150; c=180
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{a}{4}=\dfrac{b}{5}=\dfrac{c}{6}=\dfrac{a+b+c}{4+5+6}=\dfrac{450}{15}=30\)
Do đó: a=120; b=150; c=180
Trong phong trào kế hoạch nhỏ, số giấy vụn thu gom được của ba lớp 7a, 7b, 7c tỉ lệ nghịch với 3,4,6. Biết tổng số giấy vụn của ba lớp thu gom được là 252kg. Tính số kg giấy vụn mỗi lớp thu gom được
Trong đợt phát động kế hoạch nhỏ, ba lớp 7A, 7B, 7C thu gom được 90 kg giấy vụn. Trung bình mỗi học sinh lớp 7A, 7B, 7C theo thứ tự theo thứ tự thu gom được 0,6 ; 0,7 ; 0,8 kg giấy vụn. Biết số học sinh lớp 7A, 7B tỉ lệ với 4 và 3, lớp 7B, 7C tỉ lệ với 4 và 5. Tính số học sinh mỗi lớp tham gia làm kế hoạch nhỏ
Ba lớp 7A, 7B, 7C tham gia phong trào kế hoạch nhỏ thu gom giấy vụn do nhà trường phát động, số giấy thu gom được của ba lớp 7A, 7B, 7C lần lượt tỉ lệ với 3; 5; 6. Biết số giấy thu gom được của lớp 7B hơn số giấy thu gom được của lớp 7A là 18kg. Tính số kilôgam giấy thu gom được của mỗi lớp?
Trong đợt thu gom giấy vụn làm kế hoạch nhỏ, khối lượng giấy thu được của ba lớp 7A, 7B, 7C lần lượt tỉ lệ với 11; 14; 15. Tính số kg giấy mỗi lớp thu gom được biết rằng tổng số giấy thu được của hai lớp 7A và 7C nhiều hơn số giấy của lớp 7B là 36kg.
Hưởng ứng phòng trào kế hoạch nhỏ, ba lớp 7A, 7B, 7C đã thu gom giấy vụn. Lớp 7A có 50 học sinh, lớp 7B có 46 học sinh, lớp 7C có 44 học sinh. Biết số giấy thu được của mỗi lớp tỉ lệ với số học sinh và lớp 7A thu được nhiều hơn lớp 7C là 18kg. Tính số kg giấy vụn thu được của mỗi lớp?
Ba lớp 7A,7B,7C tham gia kệ hoạch thu gom giấy vụn . Biết số giấy lớp thứ được tí lệ với 7;8;9và lớp 7B thu gom được nhiều hơn lớp 7A là 5kg giấy vụn .Tính lương giấy mỗi lớp thu được ?
Trong phong trào kế hoạch nhỏ đợt I, ba lớp 7 thu nhặt được 254 kg giấy vụn. Lớp 7A có 40 học sinh, lớp 7B có 42 học sinh, lớp 7C có 45 học sinh. Hỏi mỗi lớp thu gom được bao nhiêu kg giấy vụn, biết rằng số giấy vụn của mỗi lớp tỉ lệ với số học sinh.
ba lớp 7a 7b 7c hưởng ứng phong trào kế hoạch nhỏ đã thu tổng được 70 kg giấy vụn. Hãy tính số giấy vụn của mỗi lớp, biết rằng số giấy vụn thu được của 3 lớp tỉ lệ với 5, 6, 10
Trong đợt thu giấy vụn làm kế hoạch nhỏ khối lượng giấy khối lượng giấy thu được của 3 lớp 7a 7b 7c lần lượt tỉ lệ là 11 14 15 tính số kg giấy mỗi lớp thu gom được biết rằng tổng số giấy thu được của 2 lớp 7a va 7c nhiều hơn số giấy của lớp 7b là 36kg