\(\dfrac{20}{30}=\dfrac{20:10}{30:10}=\dfrac{2}{3}\)
\(\dfrac{30}{45}=\dfrac{30:15}{45:15}=\dfrac{2}{3}\)
Ta thấy\(\dfrac{2}{3}=\dfrac{2}{3}\Rightarrow\dfrac{20}{30}=\dfrac{30}{45}\)
\(\dfrac{20}{30}=\dfrac{20:10}{30:10}=\dfrac{2}{3}\)
\(\dfrac{30}{45}=\dfrac{30:15}{45:15}=\dfrac{2}{3}\)
Ta thấy\(\dfrac{2}{3}=\dfrac{2}{3}\Rightarrow\dfrac{20}{30}=\dfrac{30}{45}\)
Dùng tính chất cơ bản của phân số, hãy giải thích vì sao các phân số sau bằng nhau.
a)\(\dfrac{20}{30}và\dfrac{30}{45}\)
b)\(\dfrac{-25}{35}và\dfrac{-55}{77}\)
Bài 4: Dùng tính chất cơ bản của phân số, hãy giải thích vì sao các phân số sau bằng nhau.
Bài 4: Dùng tính chất cơ bản của phân số, hãy giải thích vì sao các phân số sau bằng nhau.
Dùng tinh chất cơ bản của phân số hãy giải thích vì sao các phân số sau đây bằng nhau : 123 237 = 123123 237237
Dùng tinh chất cơ bản của phân số hãy giải thích vì sao các phân số sau đây bằng nhau : 36 84 = 42 98
Sử dụng tính chất cơ bản của phân số hãy giải thích tại sao các phân số sau đây bằng nhau:
a) − 18 − 30 = − 39 65
b) 23 99 = 2323 9999
Dùng tính chất cơ bản của phân số giải thik tại sao các phân số sau bằng nhau: a.3/-5. B. -11/-8
Sử dụng tính chất cơ bản của phân số hãy giải thích tại sao các phân số sau đây bằng nhau:
a) 132639 173451 = 13 17
b) 16515 20919 = 15 19
Phát biểu tính chất cơ bản của phân số. Giải thích vì sao bất kỳ phân số nào cũng viết dưới dạng một phân số với mẫu dương.