a) − 18 − 30 = − 18 : 6 − 30 : 6 = 3 5 ; − 39 65 = − 39 : 13 65 : 13 = 3 5
Vậy − 18 − 30 = − 39 65
b) 23 99 = 23.101 99.101 = 2323 9999
a) − 18 − 30 = − 18 : 6 − 30 : 6 = 3 5 ; − 39 65 = − 39 : 13 65 : 13 = 3 5
Vậy − 18 − 30 = − 39 65
b) 23 99 = 23.101 99.101 = 2323 9999
Sử dụng tính chất cơ bản của phân số hãy giải thích tại sao các phân số sau đây bằng nhau:
a) 132639 173451 = 13 17
b) 16515 20919 = 15 19
Dùng tính chất cơ bản của phân số, hãy giải thích vì sao các phân số sau bằng nhau.
a)\(\dfrac{20}{30}và\dfrac{30}{45}\)
b)\(\dfrac{-25}{35}và\dfrac{-55}{77}\)
Dùng tinh chất cơ bản của phân số hãy giải thích vì sao các phân số sau đây bằng nhau : 123 237 = 123123 237237
Dùng tinh chất cơ bản của phân số hãy giải thích vì sao các phân số sau đây bằng nhau : 36 84 = 42 98
Bài 4: Dùng tính chất cơ bản của phân số, hãy giải thích vì sao các phân số sau bằng nhau.
Bài 4: Dùng tính chất cơ bản của phân số, hãy giải thích vì sao các phân số sau bằng nhau.
Dùng tính chất cơ bản của phân số, giải thích tại sao các phân số sau đây bằng nhau:
a)-28/21=52/-39
b)18180/-27270/2/-3
d)ab/cd=ab0ab/cd0cd
7x-21/14x-42=1/2
Các phân số sau có bằng nhau không ? Vì sao ?
23/99; 23232323/99999999; 2323/9999; 232323/999999
hãy chứng tỏ rằng những phân số sau đây bằng nhau: \(\frac{23}{99};\frac{2323}{9999};\frac{232323}{999999}\)