a: 20/30=2/3
30/45=2/3
=>20/30=30/45
b: -25/35=-5/7
-55/77=-5/7
=>-25/35=-55/77
a: 20/30=2/3
30/45=2/3
=>20/30=30/45
b: -25/35=-5/7
-55/77=-5/7
=>-25/35=-55/77
3/ Giải thích vì sao :
a/ \(\dfrac{20}{30}\) = \(\dfrac{30}{45}\) ; b/ \(\dfrac{-25}{35}\) = \(\dfrac{-55}{77}\)
Dùng tính chất cơ bản của phân số,hãy giải thich vì sao nó bằng nhau
20/30 và 30/45
\(\dfrac{-2}{9}\)và\(\dfrac{6}{-27}\) b:\(\dfrac{-1}{-5}\)và\(\dfrac{4}{25}\)
Các cặp phân số sau có bằng nhau ko?vì sao?
Bài3: Tìm số nguyên X biết
a)\(\dfrac{-28}{35}\)=\(\dfrac{16}{x}\)
b)\(\dfrac{x+7}{15}\)=\(\dfrac{-24}{36}\)
giúp mình với ae cứu tôi ae cứu tôi :((((((((((((((((((((((((((((((((((((((((((((((((((((((((((((((((((((((((((((((((((((((((((((((((
Bài 6. Giải thích vì sao cá phân số sau bằng nhau:
\(\dfrac{-22}{55}=\dfrac{-26}{65};\dfrac{114}{122}=\dfrac{5757}{6161}\)
Bài 4: Dùng tính chất cơ bản của phân số, hãy giải thích vì sao các phân số sau bằng nhau.
Bài 4: Dùng tính chất cơ bản của phân số, hãy giải thích vì sao các phân số sau bằng nhau.
Sử dụng tính chất cơ bản của phân số hãy giải thích tại sao các phân số sau đây bằng nhau:
a) − 18 − 30 = − 39 65
b) 23 99 = 2323 9999
So sánh phân số:
a) \(\dfrac{-15}{17}\)và\(\dfrac{-19}{21}\) c) \(\dfrac{-317}{633}\)và \(\dfrac{-371}{743}\)
b)\(\dfrac{-23}{49}\)và \(\dfrac{-25}{47}\) d) \(\dfrac{-24}{35}\) và \(\dfrac{-19}{30}\)
Dùng tinh chất cơ bản của phân số hãy giải thích vì sao các phân số sau đây bằng nhau : 123 237 = 123123 237237