`5x + 9 vdots x + 3`
`5x + 15 - 6 vdots x+3`
`5(x+3) - 6 vdots x +3`
`6 vdots x + 3`
`x + 3 in Ư(6)`.
`-> x in {-2, -4, -1, -5, 0, -6, 3, -9}`
`5x + 9 vdots x + 3`
`5x + 15 - 6 vdots x+3`
`5(x+3) - 6 vdots x +3`
`6 vdots x + 3`
`x + 3 in Ư(6)`.
`-> x in {-2, -4, -1, -5, 0, -6, 3, -9}`
C = \(\dfrac{2x-7}{x+1}\) D = \(\dfrac{5x+9}{x+3}\)
Mình đang cần gấp
a. 3+5x=4.(3x-1)+5 b. 8-7.(x+2)=3.(x-1)-4
c\(\dfrac{8+5x}{3}=\dfrac{4-2x}{4}\) d.4x2+1=1 e. 9(x-1)2-1=0
a/ 5x+3 +5x=126
\(\dfrac{9-3x}{2}=\dfrac{5-2x}{3}\)
c/ 7-4(x+1)=5
\(5x-9=5+3x;2^3+0,5x=1,5;\left(5x+1\right)^2=\dfrac{36}{49};\left(\dfrac{-3}{81}\right)^x=-27;2^{x-1}=16\)
2. Tìm x
a. \(\dfrac{4}{5}-3.\left|x\right|=\dfrac{1}{5}\) b. \(4x-\dfrac{1}{2}x+\dfrac{3}{5}x=\dfrac{4}{5}\)
c. (2x-8)(10-5x)=0 d. \(\dfrac{3}{4}+\dfrac{1}{4}\left|2x-1\right|=\dfrac{7}{2}\)
a/ \(\dfrac{-3}{5}\) - x = \(\dfrac{21}{10}\)
b/ x : \(\dfrac{2}{9}\) = \(\dfrac{9}{2}\)
c/ \(\dfrac{x}{9}\) = \(\dfrac{5}{3}\)
d/ x : \(\left(\dfrac{2}{5}\right)^3\)= \(\left(\dfrac{5}{2}\right)^3\)
Câu 21: Biết tổng 3 đơn thức 5x; x; -3 x có giá trị là -6. Khi đó, giá trị của biến x là:
A. \(\dfrac{-3}{2}\) B. \(\dfrac{3}{2}\) C. \(\dfrac{-2}{3}\) D. -3
Câu 22: Bộ ba số đo nào dưới đây có thể là độ dài 3 cạnh góc vuông:
A. 2cm; 3 cm; 5cm B. 12cm, 13cm, 5cm
C. 3cm, 5cm, 7cm D. 4cm, 9cm, 12cm
Câu 23: Cho DEF biết DE= 5cm; EF = 10 cm; FD= 8cm. So sánh các góc của DEF ta có:
A. ∠F < ∠E < ∠D B. ∠E < ∠D < ∠F C. ∠D < ∠F < ∠E D. ∠F < D < ∠E
Câu 24: Cho ABC đều có độ dài cạnh bằng 6cm. Kẻ AH vuông góc BC tại H. Độ dài đoạn thẳng AH là:
A. 3 cm B. 6cm C. √45 cm D. √27 cm
Câu 25: Cho các bất đẳng thức sau, bất đẳng thức nào là 3 cạnh của 1 tam giác
A. AB – BC > AC B. AB+ BC > AC
C. AB+ AC < BC D. BC > AB
Câu 26. Cho bảng “tần số”
Mốt của dấu hiệu M0 = ?
Giá trị (x) | 105 | 110 | 115 | 120 | 125 | 130 |
|
Tần số (n) | 5 | 4 | 6 | 10 | 3 | 2 | N = 30 |
A. 115 B. 120. C.130. D. 105
Câu 27: Điểm kiểm tra môn Toán của 20 học sinh được liệt kê trong bảng sau:
8 9 7 10 5 7 8 7 9 8 6 7 9 6 4 10 7 9 7 8 |
Tần số học sinh có điểm 8 là:
A. 7. B. 4. C. 8. D. 5.
Câu 28: Câu nào đúng trong các câu sau :
A. Tần số là số giá trị trong dãy giá trị của dấu hiệu. |
B. Tần số là số giá trị khác nhau của dấu hiệu. |
C. Tần số là số lần xuất hiện của một giá trị trong dãy giá trị của dấu hiệu. |
D. Tần số là giá trị lớn nhất của dấu hiệu. |
Câu 29: Điểm kiểm tra môn Toán của một nhóm như sau: 7, 10, 7, 8, 7, 8, 6, 8. Viết các giá trị khác nhau của dấu hiệu và tần số tương ứng:
A. 7, 8, 10, 7 Tần số tương ứng là: 2, 3, 1, 1.
B. 6,7, 8, 10 Tần số tương ứng là: 1, 3, 3, 1.
C. 7, 8, 10, 8 Tần số tương ứng là: 2, 1, 1, 3.
D. 7, 8, 10 Tần số tương ứng là: 2, 3, 1.
Câu 30. Số điểm tốt đạt được của một nhóm học sinh trong Học kỳ I được ghi lại trong bảng sau:
17 | 18 | 20 | 17 | 15 | 24 | 17 | 22 | 16 | 18 |
16 | 24 | 18 | 15 | 17 | 20 | 22 | 18 | 15 | 18 |
Có bao nhiêu giá trị khác nhau trong dãy giá trị của dấu hiệu?
A. 6. B.7. C.8. D.9.
a/ \(\dfrac{-3}{5}\) - x = \(\dfrac{21}{10}\)
b/ x : \(\dfrac{2}{9}\) = \(\dfrac{9}{2}\)
c/ \(\dfrac{x}{9}\) = \(\dfrac{5}{3}\)
d/ x : \(\left(\dfrac{2}{5}\right)^3\)= \(\left(\dfrac{5}{2}\right)^3\)
giúp mik gấp nha, mik sắp thi rồi!
a. 7-4(x+1)=3x-5
c.\(\dfrac{5x+8}{3}=\dfrac{4-2x}{4}\) d. (9x-1)2=5
Tìm x :
a, \(\dfrac{11}{12}\) - (\(\dfrac{2}{5}\) +x) = \(\dfrac{2}{3}\) b, x+\(\dfrac{2}{3}\) =\(\dfrac{3}{5}\) - \(\dfrac{-1}{6}\) c, x-[\(\dfrac{17}{2}\) -(\(\dfrac{-3}{7}\) + \(\dfrac{5}{3}\) )]=\(\dfrac{-1}{3}\)
d,\(\dfrac{9}{2}\) - [\(\dfrac{2}{3}\) - (x+\(\dfrac{7}{4}\) )] =\(\dfrac{-5}{4}\)
Mọi người giúp mình nha