2) = ab(a-b) - bc(c-b) + ca(c-a)
= ab(a-b) - bc(c-a+a-b) + ca(c-a)
= ab(a-b) - bc(c-a) - bc(a-b) + ca(c-a)
= b(a-b)(a-c) + c(c-a)(a-b)
= b(a-b)(a-c) - c(a-c)(a-b)
= (a-b)(a-c)(b-c)
nhớ k cho mình
2) = ab(a-b) - bc(c-b) + ca(c-a)
= ab(a-b) - bc(c-a+a-b) + ca(c-a)
= ab(a-b) - bc(c-a) - bc(a-b) + ca(c-a)
= b(a-b)(a-c) + c(c-a)(a-b)
= b(a-b)(a-c) - c(a-c)(a-b)
= (a-b)(a-c)(b-c)
nhớ k cho mình
Thực hiện phép tính :
Thực hiện phép tính :
5.x^2(x-y+1)+(x^2-1)(x+y)
Bài 1: a)Thực hiện phép tính:(3x-1)(2x+7)-(12x³+8x²-14x):2 b) Tính nhanh: B=(63³-37³): 26+63.37 Bài 2:Phân tích đa thức thành nhân tử a) xy²-25x b) x(x-y)+2x-2y c) x³-3x²-4x+12 Bài 3:tìm x a) (x+2)²+(x-1)²+(x-3)(x+3)-3x²=-8 b) 2021x(x-2020)-x+2020=8 GIÚP MK VỚI AI LÀM XONG ĐẦU TIÊN MK TICK CHO !!!
Bài 1: (2đ). Thực hiện phép tính: a) 3x(x² + 2x - 1) b) (2x² +5x+2) : (x+2) 6 3 c) x² + 4x + 2x+8 Bài 2: (2đ). a) Tim x, biết: x(x – 2)+x−2 =0 a) x²-25-(x + 5) = 0 a) 2x²(3x² - 7x +2) b) (2x²-7x+3): (2x - 1) r 4-4x c) + x-2 x-2 x +1 -2x + c) 2x-2x² b) Tính giá trị của biểu thức: xẻ + 2x + l − y, tại x = 94,5 và y=4,5 b) Tính giá trị của biểu thức: (X + 1) − y”, tại x =94,5 và y=4,5 c) Tính giá trị biểu thức: Q = xẻ − 10x + 25 tại x = 1005 Bài 3: (2đ) Rút gọn phân thức a) A = x² +6x+9 b) 4x+10 2x²+5x B = c) C= x²-xy Sy²-5xy Bài 5: (2,5 đ) Cho AABC, đường trung tuyển AM. Gọi D là trung điểm của AB, E là điểm dối xứng với M qua D. a) Tử giác AEBM là hình gì? Vì sao? b) Biết AC = 12cm, tính độ dải đoạn MD?
bài 1:thực hiện phép tính:
a)(2x mũ 4-x mũ 3+5x-6x mũ 2-1):(1-2x)
b)(x-2)(x mũ 2-2x+4)
bài 2:phân tích đa thức thành nhân từ:
a)5x mũ 2-10xy+5y mũ 2
b)x mũ 2-4x+4-y mũ 2
c)3x mũ 2-2x-5
giải giùm mình vs nhé các bạn, hiện tại mình đang rấp gấp
Bài 1: Thực hiện phép tính
a) 2(x-1) mũ 2 - 4(3+x) mũ 2 + 2x(x-5)
b) 2(2x+5) mũ 2 - 3(4x+1)(1-4x)
c) (x-1) mũ 3 - x(x-3) mũ 2 + 1
d) (x+2) mũ 3 - x mũ 2 nhân (x+6)
e) (x-2)(x+2) - (x+1) mũ 3 - 2x(x-1) mũ 2
f) (a+b-c) mũ 2 - (b-c) mũ 2 - 2a(b-c)
Bài 1. Thực hiện các phép nhân a) 4x(3x – 1) – 2(3x + 1) – (x + 3)
b) 3x(4x – 3) – (2x – 1)(6x + 5)
c) 4x(3x2 – x) – (2x + 3)(6x2 – 3x + 1)
d) (x – 2)(x + 2)(x2 + 4)
Câu 1: Phân tích đa thức thành nhân tử
a. 6x² - 3xy
b. x2 -y2 - 6x + 9
c. x2 + 5x - 6
Câu 2 thực hiện phép tính
a. x + 2² - x - 3 (x + 1)
b. x³ - 2x² + 5x - 10 : ( x - 2)
Câu 3 Cho biểu thức A = (x - 5) / (x - 4) và B = (x + 5)/ 2x - (x - 6) / (5 - x) - (2x² - 2x - 50) / (2x² - 10x) (điều kiện x khác 0, x khác 4, x khác 5
a. Tính giá trị của A khi x² - 3x = 0
b. Rút gọn B
c. Tìm giá trị nguyên của x để A : B có giá trị nguyên
Câu 4: Cho tam giác ABC cân tại A đường cao AD, O là trung điểm của AC, điểm E đối xứng với điểm D qua cạnh OA.
a. Chứng minh tứ giác ADCE là hình chữ nhật
b. Gọi I là trung điểm của AD, chứng tỏ I là trung điểm của BE
c. cho AB = 10 cm BC = 12 cm. Tính diện tích tam giác OAB
cíu tớ với
Bài 1: Rút gọn biểu thức:
a) 2x(3x-5)-6x2 b) (x+3)(1-x)+(x-2)(x+2) c) (3x+1)2-(1+3x)(6x-2)+(3x-1)2
Bài 2: Phân tích đa thức thành nhân tử:
a) 9x2-1 b) 2(x-1)+x2-x c) 3x2+14x-5
Bài 3: Tìm x biết:
a) 2x(x-1)-2x2=4 b) x(x-3)-(x+2)(x-1)=5 c) 4x2-25+(2x+5)2=0
Bài 4: Cho tam giác ABC , có D là trung điểm đoạn thẳng BC , E là trung điểm của AB lấy điểm F đối xứng với điểm D qua E .
a) Chứng minh tứ giác FADB là hình bình hành.
b) Kẻ FG vuông với AB ; DH vuông với AB ; (G;HϵAB). Chứng minh FD=AC;\(\widehat{BFH}\)=\(\widehat{ADG}\).
c) Vẽ điểm Q đối xứng với điểm C qua A , DQ cắt đoạn AB tại điểm I , M là trung điểm AD.
Chứng minh F , M , I thẳng hàng