HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Cho các biểu thức: A = \(\dfrac{2\sqrt{x}}{\sqrt{x}+3}\) và B = \(\dfrac{\sqrt{x}-1}{\sqrt{x}-3}+\dfrac{11\sqrt{x}-3}{x-9}\) với x≥0; x≠9
a. M = A + B
b. Tìm x sao cho M = \(M^4\)
Cho biểu thức: A = x+3√x/x-25 + 1/√x+5; B = √x-5/√x+2 (điều kiện: x ≥ 0, x ≠ 25). P = √x-1/√x+2Tìm x để P > 1/3
Cho các biểu thức A = \(\dfrac{6}{x-1}+\dfrac{\sqrt{x}}{\sqrt{x}+1}\) và B = \(\dfrac{3}{\sqrt{x}-1}\) với x≥0; x≠1; x≠9
a. Rút gọn P = A - B
b. Tìm x ϵ N để biểu thức \(\dfrac{1}{P}\) đạt giá trị lớn nhất.
Cho các biểu thức: A = 1-√x/1+√x và B = 6-√x/x-4 + 2/√x + 2) : √x+1/√x-2. Tìm giá trị nguyên của x để B - A ≤ \(\dfrac{3}{5}\)
Cho hai đường tròn (O; R) và (O'; R') cắt nhau tại A và H (O và O' ở hai phía của A). Vẽ các đường kính AOB và AO'C của hai đường tròn. Một đường thẳng d qua A cắt đường tròn (O) tại M, cắt đường tròn (O') tại N. A nằm giữa M và N Gọi I, K lần lượt là trung điểm M, N và BC
a. Chứng minh rằng bốn điểm A, H, I, K thuộc một đường tròn.
b. Xác định vị trí của đường thẳng d để diện tích tam giác HMN lớn nhất.
Cho parabol (P): y = x² và d: y = 2x - m - 1a)Tìm m để d cắt (P) tại hai điểm, một điểm có hoành độ x = -1. Tìm hoành độ điểm còn lại.b) Giả sử d cắt (P) tại hai điểm phân biệt A, B. Tìm quỹ tích trung điểm 1 của đoạn AB khi m thay đổi.
Cho parabol y = x² (P) và đường thẳng y = mx + n (d)
a) Tìm m và n để (d) tiếp xúc (P) tại điểm có hoành độ bằng 1.
b) Lập phương trình đường thẳng song song với đường thẳng tìm được ở câu a và cắt (P) tại hai điểm phân biệt, trong đó có một điểm có hoành độ bằng 2.
Hãy viết công thức hóa học của oxi, nitơ, hidro và cho biết số lượng nguyên tử các nguyên tố của hợp chất