Bạn chưa đăng nhập. Vui lòng đăng nhập để hỏi bài
Vũ Gia Hân
Xem chi tiết
Nguyễn Lê Phước Thịnh
7 giờ trước (19:02)

Ta có: \(6=2\cdot3;8=2^3;10=2\cdot5\)

Do đó: \(BCNN\left(6;8;10\right)=2^3\cdot3\cdot5=120\)

Vì An cứ 6 ngày lại trực nhật 1 lần; Bình cứ 8 ngày lại trực nhật 1 lần và Tùng cứ 10 ngày lại trực nhật 1 lần nên sau ít nhất là BCNN(6;8;10)=120 ngày thì ba bạn lại trực nhật cùng nhau

=>Sau ít nhất là 120 ngày thì ba bạn lại trực cùng một ngày

Phan Văn Toàn
7 giờ trước (19:05)

Sau 120 ngày bạn nhé

Ta có:6=2.3

          8=2^3

          10=2.5

BCNN(6,8,10)=2^3×3×5=8×3×5=120

=>Sau 120 ngày thì ba bạn lại trực nhật cùng nhau

Phạm Ngọc Bảo Minh
Xem chi tiết
Tui hổng có tên =33
13 giờ trước (12:54)

Bài 1:
\(a,-248+403+\left(-155\right)=155-155=0\)
\(b,-16+128-89+877=112-89+877=23+877=900\)
\(c,-17-260+\left(-25\right)+260=-17-260-25+260=\left(-260+260\right)+\left(-17-25\right)=0+\left(-42\right)=-42\)\(d,-15-124-\left(-134\right)-14=-139+134-14=-5-14=-19\)
\(e,133+134+134+136-33-34-35-36\)
\(=\left(133-33\right)+\left(134-34\right)+\left(135-35\right)+\left(136-36\right)\)
\(=100+100+100+100\)
\(=4\times100\)
\(=400\)

Tui hổng có tên =33
13 giờ trước (13:07)

Bài 3:
\(a,264+\left(2x-125\right)=237\)
\(2x-125=237-264\)
\(2x-125=-27\)
\(2x=-27+125\)
\(2x=98\)
\(x=98:2\)
\(x=49\)
Vậy ...
\(b,63-\left(-59+x\right)=277\)
\(-59+x=63-277\)
\(-59+x=-214\)
\(x=-214+59\)
\(x=-155\)
Vậy ...
\(c,-\left(2x+44\right)+311=-133\)
\(-2x-44=-133-311\)
\(-2x-44=-444\)
\(-2x=-444+44\)
\(-2x=-400\)
\(x=-400:\left(-2\right)\)
\(x=200\)
Vậy ...
\(d,725-\left(725-x\right)=-43-126\)
\(725-\left(725-x\right)=-169\)
\(725-x=725+169\)
\(725-x=894\)
\(x=725-894\)
\(x=-169\)
Vậy ...
\(e,-46-\left(-x-513\right)+\left(-254\right)=667\)
\(-46-\left(-x-513\right)=667+254\)
\(-46-\left(-x-513\right)=921\)
\(-x-513=-46-921\)
\(-x-513=-967\)
\(-x=-967+513\)
\(-x=-454\)
\(x=454\)
Vậy ...

Nguyễn Đức Anh Hào
Xem chi tiết
Vũ Gia Hân
Xem chi tiết

\(301=43\cdot7\)

\(387=43\cdot3^2\)

\(473=43\cdot11\)

Do đó: \(ƯCLN\left(301;387;473\right)=43\)

Tổng số sách,vở,bút mà hội chữ thập đỏ đã tặng lần lượt là 301 quyển sách; 387 quyển vở và 473 cây bút nên số học sinh được tặng là ước chung của 301;387;473

=>Số học sinh được tặng là ước của 43

mà số học sinh được tặng nhiều hơn 30

nên số học sinh được tặng là 43 bạn

Nguyễn Phương Trang
Xem chi tiết

Sửa đề: Qua K, kẻ đường thẳng song song với AB cắt BC tại H

Xét tứ giác BIKH có

BI//KH

BH//KI

Do đó: BIKH là hình bình hành

=>KH=IB

mà IB=IA

nên KH=IA

Xét ΔKHC và ΔAIK có

\(\widehat{KHC}=\widehat{AIK}\left(=\widehat{ABC}\right)\)

KH=IA

\(\widehat{CKH}=\widehat{KAI}\)(hai góc đồng vị, KH//AB)

Do đó: ΔKHC=ΔAIK

=>KA=KC

=>K là trung điểm của AC

ΔKHC=ΔAIK

=>HC=IK

mà IK=HB(BIKH là hình bình hành)

nên HB=HC

=>H là trung điểm của BC

Xét ΔBAC có

I,H lần lượt là trung điểm của BA,BC

=>IH là đường trung bình của ΔBAC

=>IH//AC

 

Hà Minh Tri
Xem chi tiết
Nguyễn Đức Trí
Hôm kia lúc 7:29

\(xy+x-y=4\)

\(\Rightarrow x\left(y-1\right)-\left(y-1\right)=5\)

\(\Rightarrow\left(y-1\right)\left(x-1\right)=5\)

\(\Rightarrow\left(x-1\right);\left(y-1\right)\in U\left(5\right)=\left\{-1;1;-5;5\right\}\)

\(\Rightarrow\left(x;y\right)\in\left\{\left(0;-4\right);\left(2;6\right);\left(-4;0\right);\left(6;2\right)\right\}\) \(\left(x;y\in Z\right)\)

Kiều Vũ Linh
Hôm kia lúc 7:37

xy + x - y = 4

(xy + x) - y = 4

x(y + 1) - y - 1 = 4 - 1

x(y + 1) - (y + 1) = 3

(y + 1)(x - 1) = 3

*) Trường hợp 1: x - 1 = -3 và y + 1 = -1

+) x - 1 = -3

x = -3 + 1

x = -2 (nhận)

+) y + 1 = -1

y = -1 - 1

y = -2 (nhận)

*) Trường hợp 2: x - 1 = -1 và y + 1 = -3

+) x - 1 = -1

x = -1 + 1

x = 0 (nhận)

+) y + 1 = -3

y = -3 - 1

y = -4 (nhận)

*) Trường hợp 3: x - 1 = 1 và y + 1 = 3

+) x - 1 = 1

x = 1 + 1

x = 2 (nhận)

+) y + 1 = 3

y = 3 - 1

y = 2 (nhận)

*) Trường hợp 4: x - 1 = 3 và y + 1 = 1

+) x - 1 = 3

x = 3 + 1

x = 4 (nhận)

+) y + 1 = 1

y = 1 - 1

y = 0 (nhận)

Vậy ta được các cặp giá trị (x; y) thỏa mãn yêu cầu:

(-2; -2); (0; -4); (2; 2); (4; 0)

Vũ Gia Hân
Xem chi tiết

Gọi x là số hàng nhiều nhất mà học sinh các khối có thể xếp được

Điều kiện: `x in N`*

Khi đó: `x in ƯC(300;276;252;396)`

Ta có: 

`300 = 2^2 . 3 . 5^2`

`276 = 2^2 . 3 . 23`

`252 = 2^2 . 3^2 . 7`

`396 = 2^2 . 3^2 . 11`

`=> UCLN(300;276;252;396) = 2^2 . 3 = 12`

`=> x in Ư(12) `

`=> x = 12` (Thỏa mãn)

Vậy số hàng nhiều nhất mà học sinh các khối có thể xếp được là 12 hàng

Quyên Trần
Xem chi tiết

13 . 5 - 2 . \(3^2\) = 65 - 2 . 9 = 65 - 18 = 47

NeverGiveUp
19 tháng 11 lúc 9:00

\(13.5-2.3^3\)

\(=65-2.27\\ =65-54\\ =11\)

Nguyễn Khôi Nguyên
Xem chi tiết

\(300=2^2\cdot3\cdot5^2\)

\(276=2^2\cdot3\cdot23\)

\(252=2^2\cdot3^2\cdot7\)

=>\(ƯCLN\left(300;276;252\right)=2^2\cdot3=12\)

Để chia 300 học sinh khối 6; 276 học sinh khối 7; 252 học sinh khối 8 thành các hàng dọc sao cho số hàng dọc của mỗi khối như nhau thì số hàng dọc phải là ước chung của 300;276;252

=>Số hàng dọc là ước của 12 

mà số hàng dọc lớn hơn 5 và nhỏ hơn 10

nên số hàng dọc là 6 hàng

Số học sinh khối 6 ở trong một hàng là:

300:6=50(bạn)

Số học sinh khối 7 ở trong một hàng là:

276:6=46(bạn)

Số học sinh khối 8 ở trong một hàng là:

252:6=42(bạn)