Xác định trạng ngữ, chủ ngữ, vị ngữ của các câu.
Trong đền, dòng chữ vàng Nam quốc sơn hà uy nghiêm đẻ ở bức hoành phi treo chính giữa
Xác định trạng ngữ, chủ ngữ, vị ngữ của các câu.
Trong đền, dòng chữ vàng Nam quốc sơn hà uy nghiêm đẻ ở bức hoành phi treo chính giữa
trong đền là trạng ngữ
dòng chữ vàng nam quốc sơn hà là vị ngữ
.....còn lại vị ngữ
hi vọng câu trả lời giúp ích đc cho bạn
đặt 1 câu sử dụng dấu ngoặc đơn để nói về hoa dẻ
giúp mình với
Hoa dẻ (đẹp) như một cô gái mặc áo trắng trong bức hình thiên nhiên.
"Những bông hoa dẻ (hay còn gọi là hoa dại) nở hoa khắp đồng cỏ, tô điểm cho bức tranh tự nhiên với sự dịu dàng và bình yên."
Tìm CN , VN , TN và cho biết đó là loại trạng ngữ nào ?
a, Lần nào chở về với bà, Thanh cũng thấy bình yên và thong thả.
b, Vì sợ gà bị rét, Hồng đã đi cắt chuối khô che cho chuồng gà.
c, Chuyện xảy ra đã lâu, thực tình, tôi cũng chẳng muốn kể lại vì thấy ngại quá.
d, Nhờ kiên trì luyện viết chữ với một nghị lực phi thường, cậu bé Nguyễn Ngọc Ký đã thành công.
e, Trên bờ đê, dưới những chùm xoan tây lấp loáng hoa đỏ, mẹ tôi mặt rầu rầu, đầu hơi cúi, mặt nhìn như không thấy gì, đi rất chậm.
f, Thỉnh thoảng, từ chân trời phía xa, một vài đàn chim bay qua bầu trời ngoài cửa sổ về phương Nam.
g, Muốn đạt được kết quả tốt trong kì thi sắp tới, chúng ta phải cố gắng hơn nữa.
h, Vì tổ quốc, vì nhân dân, anh Nguyễn Văn Trỗi đã chiến đấu đến hơi thở cuối cùng.
i, Muốn có sức khoẻ tốt, chúng ta phải thường xuyên tập thể dục
j, Bằng tiếng gáy dõng dạc. vang xa của mình, gà trống đã đánh thức mặt trời dậy
Trong các câu trên, chúng ta sẽ tìm các cụm từ trạng ngữ (CN), cụm từ ví dụ (VN), và cụm từ trạng ngữ (TN), sau đó xác định loại trạng ngữ mà chúng thuộc về.
a. CN: Lần nào, VN: chở về với bà, TN: Thanh cũng thấy bình yên và thong thả.
Loại trạng ngữ: Trạng ngữ thời gian.
b. CN: Vì sợ gà bị rét, VN: Hồng đã đi cắt chuối khô che cho chuồng gà.
Loại trạng ngữ: Trạng ngữ nguyên nhân.
c. CN: Chuyện xảy ra đã lâu, VN: thực tình, TN: tôi cũng chẳng muốn kể lại vì thấy ngại quá.
Loại trạng ngữ: Trạng ngữ thời gian và trạng ngữ mục đích.
d. CN: Nhờ kiên trì luyện viết chữ với một nghị lực phi thường, VN: cậu bé Nguyễn Ngọc Ký, TN: đã thành công.
Loại trạng ngữ: Trạng ngữ mục đích.
e. CN: Trên bờ đê, dưới những chùm xoan tây lấp loáng hoa đỏ, VN: mẹ tôi, TN: mặt rầu rầu, đầu hơi cúi, mặt nhìn như không thấy gì, đi rất chậm.
Loại trạng ngữ: Trạng ngữ không gian và trạng ngữ thái độ.
f. CN: Thỉnh thoảng, VN: từ chân trời phía xa, TN: một vài đàn chim bay qua bầu trời ngoài cửa sổ về phương Nam.
Loại trạng ngữ: Trạng ngữ thời gian.
g. CN: Muốn đạt được kết quả tốt trong kì thi sắp tới, TN: chúng ta phải cố gắng hơn nữa.
Loại trạng ngữ: Trạng ngữ mục đích.
h. CN: Vì tổ quốc, vì nhân dân, VN: anh Nguyễn Văn Trỗi, TN: đã chiến đấu đến hơi thở cuối cùng.
Loại trạng ngữ: Trạng ngữ nguyên nhân.
i. CN: Muốn có sức khoẻ tốt, TN: chúng ta phải thường xuyên tập thể dục.
Loại trạng ngữ: Trạng ngữ mục đích.
j. CN: Bằng tiếng gáy dõng dạc, VN: gà trống, TN: đã đánh thức mặt trời dậy.
Loại trạng ngữ: Trạng ngữ thời gian.
Tìm CN, VN và TN và cho biết đó là trạng ngữ gì ?
- Từ các con lạch, những ghe, xuồng chở đầy trái cây, tôm, cá, lao nhanh về phía chợ
Từ các con lạch, những ghe, xuồng chở đầy trái cây, tôm, cá, lao nhanh về phía chợ
-> Trạng ngữ : Từ các con lạch => Đây là trạng ngữ chỉ nơi chốn
-> Chủ ngữ : những ghe , xuồng chở đầy trái cây, tôm, cá
-> Vị ngữ : lao nhanh về phía chợ
Chúc em/bạn học tốt OωO
viết hai đến ba câu nêu cảm nghĩ của em về câu những cánh chim bồ câu trên Trường Sa như là biểu tượng của hòa bình đầy tự tin và tự hào
Nhìn thấy những cánh chim bồ câu bay trên đảo Trường Sa, em cảm thấy như là thấy được sự thanh bình và hòa bình trên biển đảo. Chúng là biểu tượng của sự tự tin và tự hào của đất nước Việt Nam trên biển đảo lớn. Những cánh chim bồ câu mang đến cho em cảm giác yên bình và hy vọng vào một tương lai tươi sáng cho đất nước.
Trong bài thơ " con cò " nhà thơ Chế Lan Viên có viết
" Con dù lớn vẫn là con của mẹ
Đi hết đời lòng mẹ vẫn theo con "
hai câu thơ đó đã giúp em cảm nhận được ngững gì về lòng mẹ
SOS mấy bạn ơi
giỏi văn nhất lớp mà ko biết làm
bạn tui cười chết SOS mấy bạnnnnnnnnnnnnnnn
:-((
Sos mai lộp r ah Câu 16: Ghi lại một chi tiết trong câu chuyện thể hiện biện pháp nghệ thuật tác giả đã sử dụng. Câu 17. Xác định trạng ngữ, chủ ngữ, vị ngữ trong câu sau “Một tuần rồi một tháng trôi qua, chậu đất vẫn im lìm, không có cây nào mọc lên cả. " Câu 18: Nêu tác dụng của dấu gạch ngang trong câu: “Những gương mặt tiêu biểu của học sinh khắp ba miền Bắc hoan, phân khởi" - Trung - Nam đã hội tụ về đây trong niềm hân hoan phấn khởi
Câu 16: Ghi lại một chi tiết trong câu chuyện thể hiện biện pháp nghệ thuật tác giả đã sử dụng.
`**` Nếu mà trong đoạn văn gợi ý thì ko pk ý dưới nhaa
Công cha như núi thái sơn
Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra
Câu 17. Xác định trạng ngữ, chủ ngữ, vị ngữ trong câu sau
“Một tuần rồi một tháng trôi qua, chậu đất vẫn im lìm, không có cây nào mọc lên cả. "
`-` trạng ngữ:Một tuần rồi một tháng trôi qua
`-`chủ ngữ:chậu đất
`-` vị ngữ:vẫn im lìm, không có cây nào mọc lên cả
Câu 18: Nêu tác dụng của dấu gạch ngang trong câu: “Những gương mặt tiêu biểu của học sinh khắp ba miền Bắc hoan, phân khởi" - Trung - Nam đã hội tụ về đây trong niềm hân hoan phấn khởi
`-` tác dụng của dấu gạch ngang trong câu:tạo sự liên kết giữa các từ
Câu 16: Ghi lại một chi tiết trong câu chuyện thể hiện biện pháp nghệ thuật tác giả đã sử dụng. Câu 17. Xác định trạng ngữ, chủ ngữ, vị ngữ trong câu sau “Một tuần rồi một tháng trôi qua, chậu đất vẫn im lìm, không có cây nào mọc lên cả. " Câu 18: Nêu tác dụng của dấu gạch ngang trong câu: “Những gương mặt tiêu biểu của học sinh khắp ba miền Bắc hoan, phân khởi" - Trung - Nam đã hội tụ về đây trong niềm hân hoan phấn khởi
Xác định DT,ĐT,TT trong các câu sau : Trên những ruộng đồng lúa chín vàng ,bóng áo chầm và nón trắng nhấp nhô ,tiếng nói , tiếng cười nhộn nhịp ,vui vẻ
Đặt 1 câucó sử dụng biện pháp nhân hoá.
- Dấu gạch ngang:
- Dấu ngoặc đơn: