- Em thấy cách quản lý thời gian của Lan không hợp lý và cần được cải thiện.
- Việc dành nhiều giờ để lướt mạng xã hội khiến Lan không có đủ thời gian cho việc học tập. Điều này dẫn đến sự trì hoãn trong việc hoàn thành bài tập và không có hiệu quả trong việc học. Cuối cùng Lan lại cảm thấy lo lắng và không thoải mái vào cuối tuần khi bài vở còn tồn đọng.
- Để cải thiện tình hình, Lan có thể cân nhắc áp dụng một số phương pháp quản lí thời gian sau đây:
+ Lập kế hoạch
+ Ưu tiên công việc
+ Giới hạn thời gian lướt mạng xã hội
+ Dành thời gian nghỉ ngơi hợp lí
+ Theo dõi tiến độ
Cách Lan quản lý thời gian là chưa hợp lí dẫn đến hiệu quả học tập thấp và áp lực ngày càng tăng.
-Việc dành nhiều giờ để lướt mạng xã hội khiến Lan mất tập trung vào việc học. Mạng xã hội thường mang tính chất giải trí ngắn hạn nếu không kiểm soát, nó dễ dàng gây ra những tác động xấu đến sức khỏe và gây tiêu tốn thì giờ
-Lan để dồn bài tập vào hết cuối tuần khiến bản thân chìm trong căng thẳng, Lan chưa biết cách phân chia sử dụng thời gian một cách hiệu quả-nếu mỗi ngày đều làm một chút thì đến cuối tuần bài tập sẽ không tồn động nhiều như vậy.Việc lãng phí thời gian vào đầu tuần khiến cuối tuần trở nên căng thẳng. Lan không chỉ mệt mỏi mà còn mất đi thời gian thư giãn, dẫn đến sự kiệt sức về cả thể chất lẫn tinh thần
Cải thiện:
-Viết thời gian biểu để sắp xếp hợp lí thời gian học bài và nghỉ ngơi
-Hoàn thành bài tập ngay sau khi được giao thay vì trì hoãn. Điều này giúp giảm bớt số lượng bài tập tích lũy và chủ động hơn trong việc học
-Sử dụng mạng xã hội hợp lí. Thay vì lướt mạng có thể dành thời gian cho các hoạt động giải trí bổ ích như đọc sách, nghe nhạc nhẹ
-Đảm bảo thời gian nghỉ ngơi, vui chơi tránh căng thẳng
-Xắp xếp mức độ cần thiết của các bài tập, bài nào cần nộp trước, bài nào sẽ nộp sau...từ đó sắp xếp thời gian làm bài tập hợp lí
..........
Cách quản lý thời gian của Lan có vẻ chưa hiệu quả, bởi vì em dành quá nhiều thời gian cho việc lướt qua xã hội vào buổi tối, dẫn đến việc trì hoãn bài tập và học không có hiệu quả. Việc này khiến Lan không thể hoàn thành công việc đúng hạn, và cuối tuần phải đối mặt với sự lo lắng vì công việc còn tồn tại. Điều này cho thấy Lan chưa biết cách phân chia thời gian hợp lý giữa tập và giải trí.
Để cải thiện Lan cần lập kế hoạch rõ ràng ví dụ như dành một khoảng thời gian nhất định cho việc học và một khoảng thời gian để giải trí. Lan nên đặt mục tiêu cụ thể cho mỗi buổi học để theo dõi tiến độ và tránh việc học bị trì hoãn.
khái niệm tự hào truyền thống quê hương là gì vậy ạ
Khái niệm tự hào truyền thống quê hương là cảm giác kiêu hãnh, tự hào về những giá trị văn hóa, lịch sử, con người, và thành tựu của quê hương mình. Đó là ý thức về sự trân trọng và biết ơn những đóng góp của các thế hệ đi trước trong việc xây dựng và bảo vệ quê hương, từ đó khơi gợi động lực cho các thế hệ sau nối tiếp, phát triển và bảo tồn những giá trị ấy.
là một học sinh thủ đô em cần làm gì để giữ gìn và phát huy các loại di sản văn hóa phi vật thể
Các biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể được đề xuất bao gồm: Kiểm kê di sản văn hóa phi vật thể; truyền dạy, giáo dục di sản văn hóa phi vật thể; chính sách đối với nghệ nhân, cộng đồng; bảo vệ di sản văn hóa phi vật thể có nguy cơ mai một; tổ chức liên hoan, trình diễn, giới thiệu ...
Theo em, để giữ gìn di sản văn hóa phi vật thể chúng ta cần :
-Giới thiệu cho bạn bè trong và ngoài nước về những di sản văn hóa phi vật thể của thủ đô
-Luôn tự hào về di sản văn hóa phi vật thể của thủ đô nói riêng và văn hóa phi vật thể quốc gia nói chung
-Tìm tòi, học hỏi về các giá trị mà di sản văn hóa phi vật thể mang lại từ đó có ý thức hơn trong việc giữ gìn, bảo vệ
-Không dung túng cho các đối tượng có hành vi bôi nhọ, xúc phạm, nhạo báng, làm xấu hình ảnh di sản văn hóa phi vật thể của thủ đô
.....
a, viết đoạn văn giới thiệu về truyến thống quê hương
b, Viết đoạn văn kể về tấm gương biết quan tâm, cảm thông, chia sẻ; tấm gương học tập tự giác, tích cực. Em đã học tập được điều gì từ họ?
a) Quê hương em có nhiều truyền thống đặc sắc, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc và đã được gìn giữ qua nhiều thế hệ. Các truyền thống tiêu biểu của quê hương em bao gồm: truyền thống hiếu học, truyền thống yêu nước, uống nước nhớ nguồn, kính trên nhường dưới,...Mỗi dịp lễ hội, Tết Nguyên Đán, hay những ngày kỷ niệm đặc biệt, người dân quê em lại sum vầy, cùng nhau duy trì và phát huy những nét đẹp truyền thống này. Ở đâu cũng vậy, những truyền thống này không chỉ là nét đẹp văn hóa mà còn là cách để gắn kết các thế hệ, giúp mỗi người thêm yêu thương và tự hào về quê hương mình. Những truyền thống này góp phần nuôi dưỡng tình cảm gắn bó với quê hương, gìn giữ bản sắc văn hóa và là nền tảng cho tình làng nghĩa xóm thêm khăng khít. Trải qua thời gian, những phong tục này vẫn được trân trọng và duy trì, giúp cho thế hệ trẻ không chỉ tự hào mà còn có trách nhiệm tiếp nối, phát huy giá trị của quê hương.
b)
Tên các tấm gương biết cảm thông ,quan tâm và chia sẻ, tấm gương học tập tự giác, tích cực:
-Chủ tịch Hồ Chí Minh ( dù vất vả bôn ba khắp nơi, phải làm những công việc nặng nhọc nhưng Bác vẫn luôn kiên trì rèn luyện, đi tới đâu Bác cũng tích cực học hỏi tích lũy kiến thức)
-Nguyễn Thị Kim Anh ( là một sinh viên khuyết tật. Mặc dù phải di chuyển bằng xe lăn, nhưng cô luôn đến lớp đúng giờ, tham gia tích cực vào các hoạt động học tập)
-Ngô Minh Hiếu (hơn 10 năm cõng bạn đến trường)
-Thày Đỗ Bá Khang (dạy học miễn phí cho những em học sinh khuyết tật)
-Nhà giáo Nguyễn Thị Oanh (tận tụy giảng dạy, chăm sóc, và nuôi dưỡng nhiều thế hệ học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, giúp các em có cơ hội vươn lên trong cuộc sống)
-Nguyễn Văn Nam (một học sinh dũng cảm đã hy sinh mạng sống của mình để cứu 5 em nhỏ bị đuối nước ở sông Lam )
- Võ Hoàng Sơn (dũng cảm lao vào đám cháy lớn để cứu hai em nhỏ bị mắc kẹt trong ngôi nhà đang cháy)
......
Những điều em học tập được:
Từ những tấm gương trên em thấy dù hoàn cảnh có khó khăn đến đâu, nếu chúng ta có nghị lực và quyết tâm, thì mọi trở ngại đều có thể vượt qua. Họ đã chứng minh rằng sự kiên trì và không từ bỏ ước mơ là yếu tố quan trọng để thành công .Em đã học được những đức tính tốt đẹp như lòng yêu thương con người, biết cho đi và cảm thông với những người có số phận khó khăn, bất hạnh hơn mình. Em học được rằng việc yêu thương và giúp đỡ người khác sẽ tạo nên sự gắn kết mạnh mẽ, lan tỏa điều tốt đẹp trong cộng đồng. Đừng chỉ ích kỉ sống cho bản thân mà hãy biết yêu thương và sẻ chia tới mọi người, tuy chỉ là những hành động nhỏ nhưng góp phần thay đổi cả xã hội.
Một hôm, Hà cùng gia đình đi tham quan một ngôi đền cổ có từ lâu đời. Khi vào trong đền, Hà thấy một số bạn trẻ vẽ bậy lên tường và làm hư hỏng một số hiện vật. Nếu là Hà, em sẽ làm gì?
Nếu là Hà em sẽ
-Báo với bố mẹ,người làm ở đó hoặc bác bảo vệ
-Bảo các em dừng lại và dẫn các em đến gặp bố mẹ mình
-Trong trường hợp tệ hơn hãy báo cảnh sát
Nếu em là Hà em sẽ:
- Nhắc nhở về việc vẽ lên tường
- Thông báo với nhân viên bảo vệ hoặc quản lý
Nếu là Hà, em sẽ:
+ Vẽ bậy lên tường: Em khuyên các bạn ấy là không nên vẽ bậy lên tường. Hễ các bạn không nghe, e sẽ báo với bác bảo vệ ở nơi đấy hoặc những người xung quanh.
+ Làm hư hỏng một số hiện vật: Em sẽ bảo bố mẹ gọi cho cảnh sát khu vực.
Xin chào tất cả mọi người. Em xin tự giới thiệu em tên là Nguyễn Thanh Thủy, hôm nay nhân ngày 20/10 e xin gửi lời chúc đến tất cả những bạn gái và những cô giáo đang làm việc ở trên Hoc24 và OLM một lời chúc tốt đẹp nhất. Chúc mọi người ngày càng hạnh phúc, có nhiều sức khỏe, học giỏi, xinh đẹp và đặc biệt là luôn luôn đạt được những ước mơ của riêng mình. Chúc cho hai diễn đàn ngày các có thêm nhiều thành viên và ngày càng được các bạn học sinh biết đến nhiều hơn nữa. Em xin cảm ơn!
Gia đình Nam có hoàn cảnh khó khăn , bố mất sớm ,mẹ Nam phải 1 mình làm lụng nuôi 2 con . Nam thường xuyên được các bạn rủ về chơi game nên càng ngày học sa sút . Nếu em là bạn của Nam khi biết được hoàn cảnh của Nam như vậy thì em sẽ làm gì?vì sao ?
-Nếu là bạn của Nam khi biết được hoàn cảnh gia đình bạn em sẽ khuyên Nam nên biết thương mẹ vất vả nuôi hai con ăn học, khuyên Nam nên cố gắng học tập đừng để uổng phí công lao của mẹ. Em sẽ cố gắng khuyến khích Nam tập trung hơn vào việc học, tạo cho Nam hứng thú với việc học để bỏ thói quen chơi game, có thể em sẽ rủ Nam học chung, giúp đỡ Nam trong những môn bạn ấy gặp khó khăn; học nhóm cũng sẽ giúp Nam tránh xa cám dỗ của game từ đó bắt đầu chăm chỉ học hành. Nếu có cơ hội, em sẽ giúp đỡ gia đình Nam bằng những việc trong khả năng, san sẻ bớt gánh nặng với bác gái.
-Em làm vậy vì: Em với Nam là bạn, là bạn phải giúp nhau vượt qua khó khăn, giúp nhau cùng tiến bộ trong học tập. Bản thân em hiểu rằng hoàn cảnh khó khăn của Nam ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý và sự tập trung của bạn ấy. Em muốn giúp bạn ấy nhận ra tầm quan trọng của việc học để có một tương lai tốt hơn, đồng thời cũng mong muốn làm bạn đồng hành giúp Nam vượt qua những khó khăn trong cuộc sống.
nếu em là bạn của nam em sẽ:
+ khuyên can bạn là gia đình bạn đã khó khăn nếu cứ tiếp tục chơi game ảnh hưởng tói kết quả học tập thì cuộc sống sau này sẽ rất khó khăn
+ bảo Nam pk biết thương mẹ vì bố mất mẹ pk làm để nuôi Nam khôn lớn nên pk cố gắng để ko phụ lòng mẹ
+ Bạn nên tập chung vào việc học tránh xa và ko tiếp xúc nhiều với những bạn hư rủ đi chơi game mà học tập những bạn có kết quả tốt
+ tạo ra những buổi học nhóm để những bạn học tốt có thể kèm cặp cho Nam để bạn tốt lên
+........
-Nếu là bạn của nam em sẽ khuyên bạn chăm chỉ học tập thay đổi tướng lai, sau này kiếm được tiền giúp mẹ đỡ vất vả. nếu cứ lêu lổng chơi bời sẽ làm mẹ lo lắng và đánh mất tương lai bản thân
-Em làm vậy vì em hiểu được sự vất vả của mẹ nam, nếu mẹ nam biết con mình như vậy sẽ rất đau lòng, em cũng muốn giúp bạn thay đổi để tương lai bạn có cuộc sống tốt hơn
Lan là học sinh lớp 7. Bạn luôn tự nhắc nhở bản thân phải hoàn thành bài tập về nhà và chuẩn bị bài trước khi đến lớp. Một hôm, Lan nhận được thông báo về một bài kiểm tra quan trọng trong tuần tới. Dù chưa đến hạn, Lan đã lập kế hoạch ôn tập từ sớm để nắm vững kiến thức. Em hãy nhận xét về bạn Lan.
Bạn Lan là một học sinh rất có trách nhiệm và chăm chỉ. Việc bạn tự nhắc nhở bản thân hoàn thành bài tập về nhà, chuẩn bị bài học trước khi đến lớp cho thấy bạn là người có ý thức tự giác rất cao trong việc học tập.
Việc lập kế hoạch ôn tập sớm cho bài kiểm tra quan trọng là một minh chứng cho sự chủ động và nghiêm túc trong việc học của em. Lan không chỉ cố gắng nắm vững kiến thức mà còn biết nhìn nhận tầm quan trọng của việc chuẩn bị từ sớm. Điều này không chỉ giúp em giảm bớt áp lực khi gần đến thời gian kiểm tra mà còn giúp em hiểu bài sâu hơn và có khả năng ghi nhớ lâu hơn. Việc này còn thể hiện tính kỷ luật và quyết tâm của bạn.
Lan là người chăm chỉ, tự giác và có ý thức chủ động trong việc học. Khi nhận được thông báo về bài kiểm tra, Lan đã chủ động lên kế hoạch ôn tập từ sớm, điều này thể hiện sự cầu toàn, cẩn thận và có chiến lược trong học tập. Đây là những phẩm chất tốt đáng để noi theo, việc chuẩn bị và ôn tập từ sớm giúp Lan có khả năng nắm vững kiến thức và đạt kết quả tốt trong các kỳ kiểm tra.Ngoài ra, Lan còn thể hiện thái độ rất nghiêm túc với việc học; không đợi đến khi sát ngày kiểm tra mới ôn bài mà bắt đầu sớm cho thấy Lan biết cách quản lý thời gian và tránh áp lực vào phút chót.
Cần sử dụng nguồn nguyên liệu nào để bảo vệ môi trường?
Để bảo vệ môi trường, việc sử dụng các nguồn nguyên liệu thân thiện và bền vững là vô cùng quan trọng. Dưới đây là một số nguyên liệu và cách chúng có thể giúp bảo vệ môi trường:
1.Nguyên liệu tái chế:
Sử dụng vật liệu tái chế giúp giảm lượng rác thải và tiêu thụ tài nguyên tự nhiên. Ví dụ như giấy tái chế, nhựa tái chế, và kim loại tái chế.Tái chế các sản phẩm từ giấy, nhựa, và kim loại giúp giảm việc khai thác tài nguyên thiên nhiên và giảm thiểu ô nhiễm môi trường.2.Nguyên liệu sinh học (biodegradable materials):
Nguyên liệu có khả năng phân hủy sinh học, như túi nilon làm từ bột ngô hoặc bã mía, có thể phân hủy tự nhiên mà không gây hại cho môi trường.Ví dụ: Sản phẩm từ cellulose, chitosan (lấy từ vỏ tôm, cua), hoặc các loại nhựa sinh học (PLA - poly lactic acid).3.Nguyên liệu hữu cơ (organic materials):
Các vật liệu làm từ nguồn tài nguyên hữu cơ, như sợi bông, sợi lanh, sợi đay, không sử dụng hóa chất độc hại trong quá trình sản xuất.Điều này giúp giảm ô nhiễm không khí, đất và nước.4.Năng lượng tái tạo:
Sử dụng nguyên liệu từ các nguồn năng lượng tái tạo như năng lượng mặt trời, gió, thủy điện và năng lượng sinh học giúp giảm lượng khí thải carbon và giảm tác động lên biến đổi khí hậu.5.Vật liệu xây dựng bền vững:
Sử dụng các vật liệu xây dựng bền vững như gạch không nung, gỗ tái chế, hay bê tông tái chế giúp giảm lượng chất thải và năng lượng tiêu hao trong quá trình xây dựng.6.Sản phẩm thân thiện với môi trường:
Sử dụng các sản phẩm có vòng đời thân thiện với môi trường, như sản phẩm không chứa hóa chất độc hại, có thể tái sử dụng hoặc tái chế.- Để bảo vệ môi trường, có thể sử dụng các nguồn nguyên liệu sau:
Nguyên liệu tái chế: Nhựa, giấy, kim loại, và thủy tinh có thể tái chế để giảm lượng rác thải.
Nguyên liệu sinh học: Sử dụng các sản phẩm từ thực vật hoặc sinh vật có khả năng phân hủy, như túi giấy, sản phẩm từ tre, nứa.
Năng lượng tái tạo: Điện mặt trời, gió, thủy điện giúp giảm khí thải nhà kính.
Sản phẩm hữu cơ: Sử dụng thực phẩm và đồ dùng hữu cơ, không chứa hóa chất độc hại.
Vật liệu xây dựng bền vững: Tre, gỗ tái chế, hoặc gạch không nung.
Tham khảo
-Sử dụng các nguồn nguyên liệu sạch có thể tự tái tạo như lực đẩy của nước, gió, ánh sáng mặt trời,... Hãy sử dụng các nguồn năng lượng có thể tái tạo bất cứ khi nào có thể. Đây là loại năng lượng sạch vì việc sản xuất và tiêu thụ chúng không làm phát sinh khí thải gây hiệu ứng nhà kính và không ảnh hưởng môi trường sinh thái như sử dụng các loại nhiên liệu hóa thạch.
-Sử dụng các nguồn năng lượng từ điện, hydro, ethanol,... để thay thế xăng dầu giúp hạn chế khí thải
-Sử dụng nguyên liệu sinh học vì nó được làm từ chất hữu cơ, được trồng trực tiếp để sản xuất nhiên liệu sinh học hoặc được thu gom từ chất thải sinh khối. Điều này làm cho nguyên liệu sinh học có thể tái tạo được.Nguyên liệu sinh học có tiềm năng to lớn để giảm lượng khí thải CO2 tránh gây nên hiệu ứng nhà kính
Em đồng tình hay không đồng tình với những biểu hiện, việc làm nào dưới đây?
Vì sao?
A. Giữ gìn mọi phong tục, tập quán, thói quen của quê hương mình.
B. Giới thiệu với mọi người về lễ hội truyền thống của quê mình.
C. Không quan tâm đến truyền thống tốt đẹp của những vùng miền, địa phương khác.
D. Tích cực học tập và tham gia các hoạt động nhân đạo, từ thiện.
E. Giữ gìn và bảo vệ môi trường cả ở nhà, ở trường và những nơi công cộng.
Em đồng ý với: A,,B,D,E
Vì:
A-Phong tục, tập quán, thói quen là những chắt lọc tinh tuý nhất của quê hương cần được lưu giữ và phát huy; đó là bản sắc, là giá trị cốt lõi nhất của nền văn hóa, thể hiện tâm hồn, cốt cách, tình cảm, lý trí, sức mạnh của dân tộc, tạo nên chất keo kết nối giữa tâm hồn của những con người đồng hương.
B-Đây là ý kiến đáng được tán thành bởi khi cuộc sống dần trở nên bận rộn những lễ hội truyền thống không thể tránh được sự băng hoại của thời gian Có một câu nói như sau: “Hội lễ là nơi bảo tồn, tích tụ văn hóa của nhiều thời kỳ lịch sử, trong quá khứ, dồn nén lại cho đương thời”. Lễ hội là cầu nỗi giữa truyền thống xưa và nay, giúp cho thế hệ hôm nay hiểu được công lao của cha ông và thêm tự hào về quê hương, đất nước=> Lễ hội truyền thống cần được quảng bá và lưu giữ cho thế hệ sau này
D-Học tập để rèn luyện khả năng của bản thân, học thêm nhiều kiến thức để kiến thiết nước nhà. "Có tài phải có đức"- ta nên tham gia các hoạt thiện nguyện, góp sức mình giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, đối xử tốt với mọi người tự nhiên hạnh phúc sẽ tìm đến.
E-Bảo vệ môi trường dù là ở bất kì đâu cũng chính là bảo vệ cuộc sống của chính chúng ta. Nhà là mái ấm, là nơi để về khi mệt mỏi nên cần phải có ý thức giữ vệ sinh. Trường lớp là môi trường học tập nếu không đảm bảo vệ sinh sẽ gây ảnh hưởng tới quá trình học tập. Nơi công cộng là không gian chung, mỗi cá nhân đều phải có ý thức giữ gìn, bảo vệ.
Em đồng tình với ý kiến A, B, D, E.
ý kiến A: Vì góp phần giữ gìn, bảo vệ truyền thống tốt đẹp của nhân dân.
ý kiến B: Vì góp phần lan tỏa rộng rãi ý nghĩa và giá trị của truyền thống tốt đẹp của quê hương.
ý kiến D: Vì đây là một hành vi mà học sinh có thể thực hiện để góp sức mình vào giữ gìn và phát triển truyền thống tốt đẹp của quê hương.
ý kiến E: Vì giúp bảo vệ môi trường sống và góp phần bảo vệ quê hương, đất nước.
Em không đồng tình với ý kiến C.
ý kiến C: Vì truyền thống tốt đẹp của những vùng miền, địa phương khác đều cần được giữ gìn và lan tỏa những giá trị đến mọi người.
Tham khảo ạ:
Em đồng tình với A, B, E, D vì những biểu hiện, việc làm đó góp phần phát huy, phát triển những truyền thống tốt đẹp của quê hương và đất nước.
Em hãy liệt kê những việc nên làm, những việc không nên làm để giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của quê hương.
Nên làm:
-Tuyên truyền, giới thiệu về những truyền thống tốt đẹp của quê hương với bạn bè quốc tế
-Học tập, tìm hiểu về nhưng truyền thống tốt đẹp của quê hương, đất nước
-Không gây ra các hành vi xấu ảnh hưởng đến hình ảnh của quê hương, đất nước
-Tích cực tham gia vào các hoạt động quảng bá vì đây là dịp để truyền tải những thông điệp tốt đẹp của truyền thống quê hương tới với nhiều người
-Lên án trước những hành vi xúc phạm, bôi nhọ các truyền thống văn hoá của quê hương
........
Không nên:
-Đặt điều bôi nhọ truyền thống tốt đẹp của quê hương
-Tuyên truyền những thông tin sai trái, chưa được kiểm chứng
-Tiếp tay cho các đối tượng xấu chống phá nhà nước, bôi nhọ truyền thống quê hương
-Có những hành vi bất kính với những cá nhân đang cố gắng gìn giữ bản sắc, văn hoá quê hương
-Chỉ vì được tiếp xúc nhiều với văn hoá, truyền thống nước ngoài mà quay lưng với những truyền thống của dân tộc
......
tham khảo
Việc nên làm | Việc không nên làm |
- Tìm hiểu về truyền thống quê hương. - Tham gia các lễ hội truyền thống, sinh hoạt văn hoá của địa phương, quê hương. - Phê phán những việc làm trái ngược với truyền thống tốt đẹp của quê hương. - Tiếp nối những truyền thống tốt đẹp của quê hương bằng những việc phù hợp. - Tuyên truyền, giới thiệu các giá trị văn hoá truyền thống. - Kính trọng người lớn tuổi, người có công với quê hương, đất nước. - …. | - Chê bai các giá trị truyền thống, trang phục truyền thống. - Trêu chọc các bác thương binh, con em gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng. - Viết vẽ bậy lên các khu di tích, bảo tàng văn hoá. - Xả rác bừa bãi, tiếp tay cho việc chèo kéo khách du lịch,... tại các lễ hội. - Tiếp tay cho việc tuyên truyền, chống phá Nhà nước. - ….. |
TK
Để phát huy truyền thống quê hương cần:
-Siêng năng,kiên trì học tập và rèn luyện,đoàn kết v à giúp đỡ lẫn nhau,chủ động tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng,góp phần vào quê hương ngày 1 tốt đẹp hơn.
-Những việc không nên làm:
-Làm tổn hại đến truyền thống tốt đẹp của quê hương
-Nói xấu về truyền thông quê hương
-không quan tâm đến truyền thống tốt đẹp của vung miền địa phương khác
-...