Em hãy nêu các bước dùng bình cứu hoả?
Em hãy nêu các bước dùng bình cứu hoả?
- Kéo chốt an toàn trên bình cứu hỏa
- Hướng vòi phun vào gốc ngọn lửa
- Bóp cần gạt để phun chất chữa cháy ra
- Quét đều vòi phun qua lại tại gốc ngọn lửa cho đến khi lửa tắt
Bước 1: Di chuyển bình chữa cháy tới gẩn địa điểm cháy. Lắc xóc vài lần nếu là bình bột loại khí đẩy chung với bột chữa cháy
Bước 2: Giật chốt hãm (trên cần tay bóp có 1 đoạn dây hãm và chốt chì). Nếu không loại bỏ dây hãm và chốt chì này này thì sẽ không thể bóp van của bình chữa cháy để cho chất chữa cháy phun ra được.
Bước 3: Bóp van để bột chữa cháy phun ra.
Chỉ dừng phun khi đám cháy chỉ còn tro đen, không có dấu hiệu của lửa, than đỏ thì có thể dừng lại.
Có thể nhờ người lớnBước 1: Trước khi sử dụng, cần kiểm tra tình trạng của bình cứu hỏa để đảm bảo nó hoạt động tốt. Quan sát xem kim đồng hồ áp suất có nằm trong vùng xanh (bình thường) hay không. Nếu kim nằm ở vùng đỏ, bình đã hết khí hoặc hỏng và không thể sử dụng. Đồng thời, kiểm tra van, vòi phun và chốt an toàn xem có bị hư hỏng hay tắc nghẽn gì không
Bước 2: Để kích hoạt bình cứu hỏa, bạn cần rút chốt an toàn. Chốt này thường nằm trên tay cầm của bình và có nhiệm vụ ngăn ngừa việc xịt nhầm. Hãy dùng lực kéo mạnh nhưng dứt khoát để rút chốt ra, sau đó chuẩn bị sẵn sàng để phun chất chữa cháy.
Bước 3: Cầm chắc vòi phun bằng tay và hướng đầu vòi về phía gốc của đám cháy, không phải ngọn lửa. Việc nhắm vào gốc đám cháy giúp dập tắt nguồn cháy hiệu quả hơn. Đồng thời, đảm bảo bạn đứng ở khoảng cách an toàn, thường từ 1-2 mét tùy loại bình.
Bước 4: Dùng tay bóp chặt van xịt để chất chữa cháy phun ra. Khi phun, hãy di chuyển vòi phun theo chiều ngang, quét từ trái sang phải hoặc ngược lại, tập trung vào gốc đám cháy. Tiếp tục phun đến khi lửa tắt hoàn toàn, đảm bảo không để đám cháy bùng phát trở lại.
Bước 5:Sau khi dập tắt lửa, hãy kiểm tra kỹ để chắc chắn không còn nguy cơ lửa bùng phát lại. Nếu cần, sử dụng thêm bình cứu hỏa hoặc gọi lực lượng cứu hỏa chuyên nghiệp. Đồng thời, thông báo với mọi người rằng đám cháy đã được xử lý để đảm bảo an toàn.
chữa dòng " những chiếc lá non mới chui ra từ lòng mẹ ấy " thành 3 cách khác nhau
giúp tui phần chuyển ví trí 1 từ ạ
Những chiếc lá non ấy mới chui ra từ lòng mẹ.❤
Câu 3: Nghĩ về nơi dòng sông chảy ra biển, trong bài Cửa sông, nhà thơ Quang Huy có viết: ... Dù giáp mặt cùng biển rộng Cửa sông chẳng dứt cội nguồn Lá xanh mỗi lần trôi xuống Bỗng... nhớ một vùng núi non. Viết đoạn văn để chỉ rõ cái hay, cái đẹp trong khổ thơ trên
Câu 3: Nghĩ về nơi dòng sông chảy ra biển, trong bài Cửa sông, nhà thơ Quang Huy có viết:
Là cửa nhưng không then khóa
Cũng không khép lại bao giờ
Mênh mông một vùng sóng
Mở ra bao nỗi đợi chờ.
Nơi những dòng sông cần mẫn
Gửi lại phù sa bãi bồi
Để nước ngọt ùa ra biển
Sau cuộc hành trình xa xôi.
Nơi biển tìm về với đất
Bằng con sóng nhớ bạc đầu
Chất muối hòa trong vị ngọt
Thành vũng nước lợ nông sâu.
Nơi cá đối vào đẻ trứng
Nơi tôm rảo đến búng càng
Cần câu uốn cong lưỡi sóng
Thuyền ai lấp lóa đêm trăng.
Nơi con tàu chào mặt đất
Còi ngân lên khúc giã từ
Cửa sông tiễn người ra biển
Mây trắng lành như phong thư.
Dù giáp mặt cùng biển rộng
Cửa sông chẳng dứt cội nguồn
Lá xanh mỗi lần trôi xuống
Bỗng… nhớ một vùng núi non
. Viết đoạn văn để chỉ rõ cái hay, cái đẹp trong khổ thơ trên
Khổ thơ trên có ý nghĩa là con người chúng ta dù đi đâu về đâu cũng phải nhớ vờ cội nguồn của bản thân.Cái hay,cái đẹp ở đây đó là tất cả mọi thứ trên thế gian này cũng giống như cửa sông dù đã đến rộng lớn hơn xinh đẹp hơn nhưng vẫn luôn nhớ về quê hương của bản thân.
Tham khảo nha
viết đoạn văn nêu ý kiến tán thành về việc lập đội sao đỏ ở trường .( trước 1h chiều )
Việc lập đội sao đỏ ở trường học là cần thiết và mang lại nhiều lợi ích cho môi trường giáo dục. Trước hết, sao đỏ giúp duy trì trật tự, kỷ luật trong giờ học cũng như các hoạt động ngoại khóa, tạo ra không gian học tập nghiêm túc và nề nếp. Các bạn sao đỏ thường theo dõi, nhắc nhở và ghi nhận hành vi của học sinh, từ đó giúp học sinh rèn luyện tính tự giác và ý thức tập thể. Hơn nữa, việc tham gia đội sao đỏ còn giúp các thành viên rèn luyện kỹ năng lãnh đạo, quản lý và làm việc nhóm, phát triển tinh thần trách nhiệm với tập thể. Nhờ đó, trường học không chỉ là nơi truyền đạt kiến thức mà còn là môi trường nuôi dưỡng các giá trị đạo đức và tinh thần kỷ luật cho học sinh.
Cho đoạn thơ sau long lanh đầy nước in trời Thành xây khỏi biết non phơi bóng vàng viết đoạn văn phân tích tác dụng của phép rửa trong đoạn phân tích trên
Trong đoạn thơ trên, việc sử dụng hình ảnh "long lanh đầy nước in trời" và "Thành xây khỏi biết non phơi bóng vàng" có tác dụng tạo ra một bức tranh thơ mang vẻ đẹp trong sáng, thanh khiết.
Cụ thể:
"Long lanh đầy nước in trời":
Hình ảnh này gợi lên một cảm giác trong trẻo, sáng sủa của mặt nước phản chiếu bầu trời.Việc sử dụng từ "long lanh" mang đến cảm giác về sự sáng lóa, lấp lánh của mặt nước.Sự "in trời" trên mặt nước tạo nên một sự hòa quyện, kết nối giữa trời và đất, giữa vũ trụ và thế giới trần gian."Thành xây khỏi biết non phơi bóng vàng":
Hình ảnh "Thành xây" gợi lên một kiến trúc vững chãi, uy nghi."Khỏi biết non" mang đến cảm giác về sự tách biệt, thanh thoát của công trình so với thiên nhiên."Phơi bóng vàng" tạo nên một bức tranh về vẻ đẹp rực rỡ, tráng lệ của ngọn núi trong ánh nắng.Qua những hình ảnh và cách sử dụng ngôn ngữ trong đoạn thơ, ta cảm nhận được sự trong sáng, thanh khiết và vẻ đẹp tráng lệ của cảnh quan thiên nhiên. Điều này góp phần tạo nên một không gian thơ mang tính triết lý, tâm linh, khơi gợi trong người đọc những cảm xúc và suy tư về vẻ đẹp của thế giới tự nhiên.
sửa lại đoạn giới thiệu về nhân vật mai an tiêm dưới đây theo gợi ý(viết lại dài hơn): Mai An Tiêm là 1 người nổi tiếng trong dân gian Việt Nam, về sự cố gắng và kiên trì.
Ngày xưa, có một chàng trai tên là Mai An Tiêm rất đẹp trai và khéo léo. Nhà vua rất quý mến chàng. Nhưng vì một hiểu lầm, chàng bị đưa ra một hòn đảo không có người ở.
Đến đảo, Mai An Tiêm và vợ phải tự mình làm mọi việc. Họ chặt cây, làm nhà, trồng trọt. Một hôm, chàng thấy chim ăn một loại hạt lạ. Tò mò, chàng cũng thử trồng xem sao. Không ngờ, từ những hạt giống ấy, chàng đã trồng được rất nhiều quả ngon ngọt. Vua biết chuyện, rất vui mừng và đón chàng về.
Câu chuyện của Mai An Tiêm dạy chúng ta một điều: dù có khó khăn đến đâu, nếu ta chăm chỉ và không bỏ cuộc thì sẽ thành công.
đại từ in đậm sau đây dùng thay thế cho từ nào
a.các cháu đã biết giúp đỡ người lớn. như vậy là tốt
b.Bua háo hức với chuyến đi rừng. chúng tôi cũng thế
c. chúng tôi đeo gùi, vác thuổng đến bên bờ suối. Ở đó có nhiều măng tre, măng mai.
giúp mình với nhé
Tìm danh từ động từ tính từ
Chích bông là một con chim bé xinh đẹp trong thế giới loài chim.Hai chân chích bông xinh xinh bằng hai chiếc tăm. Thế mà hai cái chân tăm ấy rất nhanh nhẹn, được việc, nhảy cứ liên liến. Hai chiếc cánh nhỏ xíu. Cánh nhỏ mà xoải nhanh vun vút. Cặp mở chích bông tí tẹo bằng hai mảnh vỏ chấu chắp lại. Cặp mỏ tí hon ấy gắp sâu trên lá nhanh thoăn thoắt. Nó khéo biết moi những con sâu độc ác nằm bí mật trong những thân cây mảnh dẻ, ốm yếu.Chích bông xinh đẹp chẳng những là bạn của trẻ em mà còn là bạn của bà con nông dân.