- Em thấy cách quản lý thời gian của Lan không hợp lý và cần được cải thiện.
- Việc dành nhiều giờ để lướt mạng xã hội khiến Lan không có đủ thời gian cho việc học tập. Điều này dẫn đến sự trì hoãn trong việc hoàn thành bài tập và không có hiệu quả trong việc học. Cuối cùng Lan lại cảm thấy lo lắng và không thoải mái vào cuối tuần khi bài vở còn tồn đọng.
- Để cải thiện tình hình, Lan có thể cân nhắc áp dụng một số phương pháp quản lí thời gian sau đây:
+ Lập kế hoạch
+ Ưu tiên công việc
+ Giới hạn thời gian lướt mạng xã hội
+ Dành thời gian nghỉ ngơi hợp lí
+ Theo dõi tiến độ
Cách Lan quản lý thời gian là chưa hợp lí dẫn đến hiệu quả học tập thấp và áp lực ngày càng tăng.
-Việc dành nhiều giờ để lướt mạng xã hội khiến Lan mất tập trung vào việc học. Mạng xã hội thường mang tính chất giải trí ngắn hạn nếu không kiểm soát, nó dễ dàng gây ra những tác động xấu đến sức khỏe và gây tiêu tốn thì giờ
-Lan để dồn bài tập vào hết cuối tuần khiến bản thân chìm trong căng thẳng, Lan chưa biết cách phân chia sử dụng thời gian một cách hiệu quả-nếu mỗi ngày đều làm một chút thì đến cuối tuần bài tập sẽ không tồn động nhiều như vậy.Việc lãng phí thời gian vào đầu tuần khiến cuối tuần trở nên căng thẳng. Lan không chỉ mệt mỏi mà còn mất đi thời gian thư giãn, dẫn đến sự kiệt sức về cả thể chất lẫn tinh thần
Cải thiện:
-Viết thời gian biểu để sắp xếp hợp lí thời gian học bài và nghỉ ngơi
-Hoàn thành bài tập ngay sau khi được giao thay vì trì hoãn. Điều này giúp giảm bớt số lượng bài tập tích lũy và chủ động hơn trong việc học
-Sử dụng mạng xã hội hợp lí. Thay vì lướt mạng có thể dành thời gian cho các hoạt động giải trí bổ ích như đọc sách, nghe nhạc nhẹ
-Đảm bảo thời gian nghỉ ngơi, vui chơi tránh căng thẳng
-Xắp xếp mức độ cần thiết của các bài tập, bài nào cần nộp trước, bài nào sẽ nộp sau...từ đó sắp xếp thời gian làm bài tập hợp lí
..........
Cách quản lý thời gian của Lan có vẻ chưa hiệu quả, bởi vì em dành quá nhiều thời gian cho việc lướt qua xã hội vào buổi tối, dẫn đến việc trì hoãn bài tập và học không có hiệu quả. Việc này khiến Lan không thể hoàn thành công việc đúng hạn, và cuối tuần phải đối mặt với sự lo lắng vì công việc còn tồn tại. Điều này cho thấy Lan chưa biết cách phân chia thời gian hợp lý giữa tập và giải trí.
Để cải thiện Lan cần lập kế hoạch rõ ràng ví dụ như dành một khoảng thời gian nhất định cho việc học và một khoảng thời gian để giải trí. Lan nên đặt mục tiêu cụ thể cho mỗi buổi học để theo dõi tiến độ và tránh việc học bị trì hoãn.
CẬP NHẬT ĐỀ THI THPTQG 2024
Môn thi: Ngữ Văn
Nhận định đề:
- Phần Đọc hiểu: Mình đánh giá đề này không quá hay và có phần tương đối khó so với đề phần đọc hiểu các năm gần đây. Không biết các em học sinh 2k6 thấy như thế nào nhưng nó thật sự chưa phải đề tốt để khai thác mặc dù nói về mảng lịnh sử nghệ thuật.
- Phần NLXH: Cá nhân mình thấy đây là đề NLXH hay, mình sẽ làm 1 series tổng hợp các đề NLXH hay xem như thế nào, đề không chọn những cái chung chung nữa mà đi vào cái cụ thể, giáo dục những thứ càng gần với HS, không trùng lặp so với các đề tỉnh, đề năm trước
- Phần NLVH: Tác phẩm "Đất nước" của Nguyễn Khoa Điềm đã ra năm 2020, đó là một sự bất ngờ khi 4 năm sau ra lại (dù cho trên cơ sở lí thuyết thì hoàn toàn có thể). Những tác phẩm văn vẫn được trông chờ hơn thơ. Mình nghĩ nhiều HS 2k6 đã "vỡ mộng" khi thấy đề này, mặc dù đề này có phần yêu cầu viết không yêu cầu quá cao và đoạn này cũng dễ phân tích
=> Nhận định cả đề: Đề năm nay có tính phân loại nhưng không quá hay, dự đoán 2k6 điểm văn cũng không quá cao như năm 2021 và 2023.
Không biết các sĩ tử 2k6 làm đề văn này thấy như thế nào? Những bạn đã thi THPTQG mấy năm trước có nhìn nhận như thế nào?
Nhận định đề này vừa sức với mấy bạn giỏi chứ những bạn như e thì chịu :v
Em thì không rõ lắm, nhưng trừ câu cuối cùng của phần TLV ra thì em thấy tất cả đều được ạ. Chắc cũng nắm trong tay sơ sơ khoảng 4 - 5đ í.
Theo em thì em thấy đề này hay, mọi thứ đều vừa sức với đa số hầu hết các thí sinh nếu không phải muốn nói là dễ.
Chúc các em học sinh lớp 12 ngày mai thi tốt nghiệp thật tự tin và đạt được kết quả như mong muốn! Hãy tin rằng mọi nỗ lực và cố gắng của các em sẽ được đền đáp xứng đáng. Chỉ cần giữ bình tĩnh, tập trung và làm hết sức mình, thành công sẽ đến với các em. Đừng quên nghỉ ngơi và ăn uống đầy đủ để có sức khỏe tốt nhất cho kỳ thi.
Chúc các em may mắn và gặt hái được nhiều thành công rực rỡ!
Chúc các anh chị 2k6 năm nay thi thật tốt và trúng tủ 1 xíu nào đó ạ:>
Hôm nay thi rùi ae ạ . Ko bít đề khó ko nhỉ . Mong là trúng tủ .
Hôm quá mới cúng xin các cụ phù hộ . Trượt phát thì thôi coi như hết .
Em hãy trả lời câu hỏi sau, giá trị câu hỏi 10GP
ĐỌC HIỂU (3,0 điểm)
Đọc đoạn trích:
Hạnh phúc là khi thấy mình còn đủ trẻ để thử những điều mới, đủ trẻ để bỏ đi làm lại từ đầu. Thấy mình được sống theo cách mình thích, được làm những gì mình tin là ý nghĩa. Hạnh phúc khi mình đã phát triển được đam mê của mình và đang trên con đường theo đuổi nó. Có bao nhiêu người trên đời chưa biết đam mê của mình là gì, vẫn đang cảm thấy lạc trôi không một lối ra.
Hạnh phúc khi thấy mình được sinh ra. Được trải qua tất cả những vui buồn sướng khổ. Được tư duy và chiêm nghiệm. Ngẫm ra, được làm người đã là hạnh phúc lắm rồi, có cần điều gì khác nữa đâu.
Vậy nên, sao không nghĩ tới những chuyện làm ta hạnh phúc, những thứ làm ta vui vẻ, những điều khiến ta biết ơn. Giữ trong mình những khoảnh khắc hạnh phúc, an yên, để có thêm năng lượng tích cực và làm nhiều điều có ích khác.
Hạnh phúc của bạn là gì?
(Trích Mình nói gì khi nói về hạnh phúc – Rosie Nguyễn, NXB Công ty văn hoá và truyền thông Nhã Nam 2018, tr. 22-23)
Thực hiện các yêu cầu sau:
Câu 1. Chỉ ra phương thức biểu đạt chính được sử dụng trong văn bản trên?
Câu 2. Theo tác giả vì sao “Hạnh phúc là khi thấy mình còn đủ trẻ”?
Câu 3. Theo anh (chị), vì sao chúng ta hãy luôn “nghĩ tới những chuyện làm ta hạnh phúc, những thứ làm ta vui vẻ, những điều khiến ta biết ơn”?
Câu 4. Anh (chị) hãy nêu hai cách để được sống hạnh phúc?
Câu 1: Phương thức biểu đạt chính được sử dụng trong văn bản trên là mô tả và nghị luận.
Câu 2: Theo tác giả, "Hạnh phúc là khi thấy mình còn đủ trẻ" vì đó là thời điểm có khả năng thử nghiệm những điều mới, bắt đầu lại từ đầu mà không phải lo lắng nhiều về hậu quả. Sự trẻ trung mang lại cơ hội để theo đuổi đam mê và sống theo cách mà bản thân tin là đúng.
Câu 3: Chúng ta nên luôn "nghĩ tới những chuyện làm ta hạnh phúc, những thứ làm ta vui vẻ, những điều khiến ta biết ơn" để giữ lại những khoảnh khắc hạnh phúc, an yên trong tâm hồn. Điều này giúp tăng cường năng lượng tích cực và tạo động lực để thực hiện những hành động tích cực và ý nghĩa khác trong cuộc sống.
Câu 4: Hai cách để được sống hạnh phúc được nêu ra trong văn bản là:
Được trải qua mọi trạng thái cuộc sống, từ vui buồn sướng khổ, từ tư duy và chiêm nghiệm. Điều này làm cho chúng ta đánh giá và trân trọng mọi trải nghiệm.
Nghĩ tới những chuyện làm ta hạnh phúc, những thứ làm ta vui vẻ, những điều khiến ta biết ơn. Bằng cách giữ lại những khoảnh khắc hạnh phúc, ta có thể tích tụ năng lượng tích cực và tạo thêm động lực cho những hành động tích cực khác.
-Còn đối với em hạnh phúc là cứ sống lạc quan ,tươi cười được học tập,vui chơi lành mạnh,có 1 mái ấm gia đình là hạnh phúc lắm rồi ( Không có bài tập về nhà thì hạnh phúc hơn nữa :>>> )
Câu 1: Phương thức biểu đạt chính được sử dụng trong văn bản trên là mô tả.
Câu 2: Theo tác giả, "Hạnh phúc là khi thấy mình còn đủ trẻ" vì khi còn trẻ, người ta có khả năng thử nghiệm và trải nghiệm những điều mới, bỏ đi làm lại từ đầu, và theo đuổi đam mê một cách tự do.
Câu 3: Tác giả khuyến khích chúng ta nghĩ tới những chuyện làm ta hạnh phúc, những điều làm ta vui vẻ, những điều khiến ta biết ơn để giữ những khoảnh khắc hạnh phúc và an yên trong lòng, từ đó tăng cường năng lượng tích cực và thúc đẩy làm nhiều điều có ích khác.
Câu 4: Hai cách để được sống hạnh phúc theo văn bản là thử nghiệm và trải nghiệm những điều mới, cũng như theo đuổi đam mê của mình và giữ trong lòng những khoảnh khắc hạnh phúc, an yên để tạo ra năng lượng tích cực và đóng góp vào những hoạt động tích cực khác trong cuộc sống.
Hi mng, thì tầm mấy tháng trước mình có lên một serie chia sẻ những vấn đề về Lý luận Văn học, nhưng mà do mình đăng theo từng phần lẻ nên nó bị tách biệt ra, hơi khó để mng có thể đọc hết một lần một cách mạch lạc. Nên là mình có nhờ anh Pop hỗ trợ mình để tạo một mục riêng, tổng hợp hết vô đó để mng đọc cho dễ á. Bạn nào cần thì vào mục Cuộc thi vui để đọc nha. Vậy thui, chúc mng buổi tối vui vẻ!
Truy cập ở link này cũng được nè: https://hoc24.vn/cuoc-thi/tong-hop-tim-hieu-nhung-van-de-ve-ly-luan-van-hoc.15676
CTV nào đi ngang thì cho lên CHH giúp mình nha chứ mình pay mác ròi =)) cảm ơn gấc nhiều <3
Mọi người vào đọc ở đó, đây cũng là cách lưu trữ lâu dễ tìm đọc ấy ^^
Cảm ơn Thảo Vy
HỌC VĂN FREE CÙNG NGỐ NHÉ!!!
Chào các bạn, mình là Ngố 2k5 và mình vừa mới thi tốt nghiệp THPT xong. Dạo này mình khá rảnh nên muốn giết thời gian bằng cách dạy văn. Các bạn 2k6 có ai muốn học văn free không ạ?
Bạn nào muốn học thì hãy đăng kí vào form này nhé https://forms.gle/QvEK7MLDAHZkFNrUA. Mình sẽ gửi email cho các bạn để nhắc lịch học nè.
Bạn nào đăng kí thì nhớ học nhé, chứ hông mình buồn lắm đó :3
Ngố chỉ nhận dạy văn 12 và ôn THPTQG hay sao Ngố nhỉ?
[ NHỮNG CÂU NÓI ĐÁNG SUY NGẪM ]
Theo 1 bài báo của kenh14 đã từng viết về tỷ phú Bill Gates đã có những câu văn để miêu tả tính cách của ông như sau: " Bill Gates rất cởi mở, không giống những người khác, ông không bao giờ nhìn vào điểm số hay bằng cấp của mọi người để đánh giá" .
Bạn nghĩ sao về tác động của việc " không bao giờ nhìn vào điểm số hay bằng cấp của mọi người để đánh giá" trong thời đại ngày nay?
+ Các bạn có quyền tự do bày tỏ ý kiến quan điểm, suy nghĩ của mình về vấn đề trên một cách phù hợp với vấn đề đặt ra
+ Những ý kiến bày tỏ quan điểm riêng phù hợp, thể hiện suy nghĩ và cách diễn đạt mới mẻ sẽ nhận GP khích lệ!
Việc không nhìn vào điểm số hay bằng cấp của mọi người để đánh giá có thể mang lại nhiều tác động tích cực trong thời đại ngày nay. Đầu tiên, nó khuyến khích sự công bằng và đa dạng trong đánh giá con người, không chỉ dựa trên thành tích học tập hay giấy tờ chứng chỉ. Điều này giúp tạo ra một môi trường đa dạng và khuyến khích sự phát triển cá nhân.
Thứ hai, việc không nhìn vào điểm số hay bằng cấp cũng khuyến khích sự sáng tạo và khám phá. Người ta sẽ không chỉ tập trung vào việc đạt được kết quả cao mà còn tập trung vào việc học hỏi, phát triển kỹ năng và khám phá những lĩnh vực mới.
Tuy nhiên, cần lưu ý rằng không nhìn vào điểm số hay bằng cấp không có nghĩa là không đánh giá hoặc không có tiêu chuẩn. Đánh giá vẫn cần dựa trên các yếu tố khác như kỹ năng, kiến thức, đóng góp và tiềm năng của mỗi người.
Việc không đánh giá mọi người dựa trên điểm số hay bằng cấp là một điều tích cực trong thời đại ngày nay. Việc đánh giá chỉ dựa trên những con số này có thể dẫn đến áp lực không cần thiết và gây ra nhiều tác động tiêu cực đến sức khỏe và tinh thần của mỗi người. Thay vì đánh giá dựa trên điểm số hay bằng cấp, chúng ta nên đánh giá dựa trên năng lực, kinh nghiệm và thành tích thực tế của từng cá nhân. Điều này sẽ khuyến khích mọi người phát triển bản thân và tập trung vào việc cải thiện chất lượng công việc của mình, thay vì chỉ tập trung vào những con số trên giấy tờ.
Việc không bao giờ nhìn vào điểm số hay bằng cấp của mọi người để đánh giá đối thật đáng ngưỡng mộ. Theo như những gì mình tìm hiểu thì Bill Gates đã ngừng học Đại học Havard (chưa có bằng tốt nhiệp) để theo một người bạn của mình lập ra công ty Microsoft. Đó cũng có thể là một lý do nhỏ giải thích cho việc ông không bao giờ nhìn vào điểm số hay bằng cấp của mọi người để đánh giá. Việc không nhìn vào điểm số hay bằng cấp của mỗi người để đánh giá cũng nêu lên rằng ông chú trọng những gì bên trong hơn, tức là những gì mình tự nắm bắt được sau khi học chứ không phải là những bằng cấp hay chứng chỉ trên giấy vẻ bề ngoài. Có rất nhiều người không tốt nghiệp cấp 3 hay Đại học nhưng họ vẫn rất thành công và giàu có trong cuộc sống như Steve Jobs, Mark Zuckerberg hay Harrison Ford. Tỉ phú Elon Musk cũng nói rằng ông không tuyển nhân viên dựa trên bằng cấp hay chứng chỉ mà dựa trên đạo đức, văn hóa và kiến thức của họ. Việc xem xét điểm số hay bằng cấp tạo nên sự áp lực khi ta cần thức đêm để học, đi học thêm mọi nơi và có thể dẫn tới những trường hợp không mong muốn nên ông không muốn tạo ra sự căng thẳng hay áp lực. Ông đánh giá con người dựa trên kinh nghiệm và năng lực.
Bill Gates đã từng bỏ học nhưng ông vẫn luôn khuyên mọi người rằng đừng nên bỏ học mà hãy cố gắng học để mài giũa bản thân tốt hơn
Tuy vậy chúng ta vẫn cần phải cố gắng học tập và rèn luyện vì đánh giá vẫn cần dựa trên các yếu tố liên quan tới kiến thức hay các kỹ năng
ĐÁP ÁN VÀ THANG ĐIỂM CHẤM BÀI MÔN NGỮ VĂN THPTQG 2023 CỦA BỘ GIÁO DỤC
Các em xem đáp án của Bộ Giáo dục và thang điểm nhé, tự tính mình được khoảng mấy điểm hi ^^
Anh thấy barem này cũng nới lắm rồi, có NLXH chắc hơi khó hoặc đề này mới lạ, các em sẽ lúng túng nhưng không sao, cầu mong các bạn trên 8 hết nha!
1. Choose the odd one out :
A. how B. low C. snow D. low
2. The ninth month of the year is ……..
A. May B. October C. September D. June
3. Choose the odd one out :
A. my B. thirsty C. twenty D. easy
4. Can I borrow ……..
A. your marker B. these marker C. the teacher D. the pink
5. Choose the odd one out :
A. open B. pencil C. flower D. paper
6. How old is Paul ? - ……. 8 years old .
A. He is B. He are C. She D. He
7. June first is ………………..
A. christmas B. teacher’s day C. children’s day D. national day
8. Let’s ……… to the zoo to see animals.
A. goes B. go C. to go D. going
9. He has maths …… Tuesday .
A. on B. at C. in D. from
10. Choose the odd one out :
A. bad B. tall C. dad D.sad
11. When is your birthday ? It is ……. May 10th .
A. at B. for C. in D. on
12. ………… are these ? They are my sisters.
A. who B. what C. how D. where
13. I like music because I like ……….
A. swimming B. playing C. singing D. going
14. ……… is that woman ? She is my Maths teacher .
A. what B. who C. which D. where
15, Do you have dinner at 6 o’clock?.................................................
16 , Does Nam play chess?..............................................................
17, Do they sing songs ? ………………………………………..
18, Is he a pupil ? ……………………………………………
19 How often do you play a game ?....................................................
20, What do you listen? ………………………………………………
"VỢ NHẶT" - ĐỀ THI CHÍNH THỨC TRONG KÌ THI THPTQG 2023 MÔN NGỮ VĂN
Sẽ có đáp án tham khảo cập nhật sau!!!
Các em 2k5 khoan nhụt chí vì còn nhiều môn khác nữa nheee
[NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT KHI HỌC VĂN TRONG GIAI ĐOẠN NƯỚC RÚT]
Đây là kinh nghiệm cá nhân của anh POP trong giai đoạn nước rút học môn Ngữ văn ôn thi THPTQG. Các em có thể tham khảo!
1. Ôn lại thật kĩ các kiến thức Tiếng Việt: từ loại, biện pháp tu từ, nghệ thuật,... để làm đọc hiểu.
2. Ôn lại các thể loại thơ, truyện, văn đồng thời là đặc điểm của chúng.
3. Với phần Nghị luận xã hội, cố gắng tập viết gãy gọn đi thẳng vào vấn đề, vào trực tiếp sẽ giúp mình không bị lố dung lượng cho phép. Tất nhiên với mỗi đoạn văn cần có 1-2 điểm sáng, có thể là nêu số liệu hoặc nêu ví dụ, dẫn chứng đời sống vào văn học thì không hề thiếu.
4. Nghị luận văn học: Thường sẽ không học các tác phẩm ra vào 2 năm gần đây (2021 và 2022), không học tác phẩm ra đề minh hoạ, không học các tác phẩm đọc thêm và tác phẩm nước ngoài. Tức là loại bỏ được các bài Sóng (Đợt 1 năm 2021); Tây Tiến (đợt 2 năm 2021); Chiếc thuyền ngoài xa (năm 2022); Việt Bắc (Đề minh hoạ 2023); Rừng xà nu (Tác giả có tư tưởng không tốt liên quan chính trị, trong phần giảm tải); Đàn Ghita của Lorca (GDTX không học); Hồn Trương Ba, da hàng thịt (giảm tải) và Số phận con người, Ông già và biển cả,...(các tác phẩm nước ngoài).
Như vậy các tác phẩm có thể ra thi NLVH năm nay:
- Đất nước (Nguyễn Khoa Điềm) (Top 1 quan trọng vì thật ra những năm nay Việt Nam đang tuyên truyền lại tinh thần yêu nước về mọi mặt thông qua thể thao, chính trị, các cuộc thi hoa hậu,...)
- Ai đã đặt tên cho dòng sông (Hoàng Phủ Ngọc Tường)
- Người lái đò sông Đà (Nguyễn Tuân)
- Vợ chồng A Phủ (Tô Hoài)
- Vợ nhặt (Kim Lân) (Mọi người nghĩ rằng đây là tác phẩm ra đề minh hoạ 2022 khả năng cao không ra nhưng mà tác phẩm này vẫn có khả năng thi rất cao, đặc biệt nếu bộ phận những người ra đề ở khu vực miền Bắc)
Đây chỉ là những phỏng đoán dựa trên kinh nghiệm cá nhân, các tác phẩm loại trừ vẫn có thể ra thi ở một trích đoạn khác. Tuy nhiên vẫn nên ôn 5 tác phẩm trên nhiều hơn, đặc biệt là bài Đất nước (mới hôm bữa POP đi ngang qua đường Nguyễn Khoa Văn ở Huế, mà cụ Nguyễn Khoa Văn là cụ ông thân sinh của nhà thơ Nguyễn Khoa Điềm)
Dù là tác phẩm nào các cháu cũng nên ôn kĩ về tác giả (một số nét nghệ thuật tiêu biểu, mệnh danh của tác giả,...), tác phẩm (vị trí, hoàn cảnh sáng tác, những mệnh danh của tác phẩm,...), nội dung và nghệ thuật, tìm thêm được các tư liệu liên hệ từ các tác phẩm khác thì sẽ rất tuyệt.
5. Một số kênh các cháu có thể vào học Ngữ văn nước rút, tìm kiếm tư liệu đồng qua việc chủ động ghi chép hoặc thụ động nghe.
a. Facebook
- Thưởng thức sách: https://www.facebook.com/thuongthucsach
- Học văn chị Hiên: https://www.facebook.com/VanhocMH
- Mochi's Garret - Gác xép văn chương: https://www.facebook.com/xinchaotolamochi
b. Youtube
- Triệu Nguyễn Huyền Trang: https://www.youtube.com/@TrieuNguyenHuyenTrang95
- Cô Trần Thuỳ Dương: https://www.youtube.com/@CoTranThuyDuong
c. Tiktok
- Xóm trọ văn chương: https://www.tiktok.com/@xomtrovanchuong?_t=8dQUGCDCMe9&_r=1
- Lê Quang Toàn: https://www.tiktok.com/@lbv.btqvn?_t=8dQUI6BVtZq&_r=1 (Đây là kênh tiktok của một bạn nam HSG môn Ngữ văn sinh năm 2005, đã đâu ĐHSP Huế dựng nên)
Phía trên là một số điều cần biết trong giai đoạn nước rút ôn thi THPTQG môn Ngữ văn cho 2k5 nhé! Chúc các em sẽ đạt được điểm cao. Cần gì cứ ib cho anh qua fb https://www.facebook.com/profile.php?id=100076127207635
Đây là kinh nghiệm của riêng em khi đi thi Văn lớp 12. Điều đặc biệt chú ý là luôn giữ bình tĩnh nha. Dù có trúng "tủ" hay không thì vẫn phải bình tĩnh gạch ý ra trước ( những điều mình nhớ và suy nghĩ đầu tiên bật ra trong đầu khi mình đọc đề ). Viết ngắn gọn cấu trúc làm bài ra tờ giấy ví dụ NLVH sẽ bao gồm mở, thân, kết. Trong phần làm thân cần đầy đủ các ý như giới thiệu tác giả, tác phẩm, nêu nội dung yêu cầu đề bài và đưa nhận định nếu có). Những thứ tưởng như hết sức đơn giản vậy thôi mà khi thi rất dễ mất điểm đó. Với cả khi có người xin giấy trong phòng thì cứ bơ đi mà tập trung làm bài, không có gì áp lực về số trang Văn mình viết được cả. Làm bài có thế nào cũng nên dành ra 3 - 5 phút trước khi đánh trống hết giờ để kiểm tra lại bài nhé. Có những lỗi ngớ ngẩn khó lường lắm ( bạn chị từng viết nhầm PTBĐ là Tự luận may mà phút cuối giờ nhìn lại đã sửa kịp thành đáp án đúng là "Nghị luận" không thì suýt bay 0,5 vô cùng quý giá). Một điều quan trọng nữa dù có "tủ" thì các bài khác cũng phải nắm được đại ý đến 70% nha. Bộ thường có nước đi không ngờ tới lắm, thậm chí cũng cần chú ý cả tiểu tiết trong tác phẩm ( năm ngoái bài CTNX có hỏi vào một tiểu tiết có nhiều học sinh không nhớ nó có trong bài ). Cuối cùng là chúc các em tự tin dành được kết quả cao nhất trong kì thi quyết định này nhé.
P/s: Nhả vía 9+ Văn thi THPTQG cho mọi người nha
Các anh chị 2k2, 2k3, 2k4 có kinh nghiệm gì truyền đạt cho các em 2k5 không nờ?
Đề Văn mới nhất của sở Nam Định. Các bạn lưu lại ôn tập và tham gia nhóm https://www.facebook.com/groups/tailieuolm/ để xem đề lần 1 của Nam Định chờ lời giải của đề này nhé
Đề và lời giải môn Văn sở Nam Định lần 1: https://www.facebook.com/groups/tailieuolm/permalink/836315307503008/