Số kết quả thuận lợi là 10*2/5=4
Số kết quả thuận lợi là 10*2/5=4
Em hãy lấy ví dụ giúp người đọc hiểu được: a) Biến cố là gì? b) Kết quả thuận lợi là gì? c)Xác suất là gì? d)Số phần tử của tập hợp kết quả thuận lợi
cho 1 hộp có 10 chiếc thẻ cùng loại, mỗi thẻ được ghi 1 trong các số {1;2;3...;10}, hai thẻ khác nhau là hai số khác nhau nêu kết quả thuận lợi của biến cố " Số xuất hiện trên thẻ được rút ra chia hết cho 5
2/ Viết ngẫu nhiên một số tự nhiên có hai chữ số. Tìm số phần tử của tập hợp D gồm các kết quả có thể xảy ra đối với số tự nhiên được viết ra. Sau đó, hãy tính xác suất của mỗi biến cố sau: a) “Số tự nhiên được viết ra là bình phương của một số tự nhiên”; b) “Số tự nhiên được viết ra là bội của 15”; c) “Số tự nhiên được viết ra là ước của 120”.
Lớp 7 A có 15 học sinh nữ và 25 học sinh nam. Chọn ra ngẫu nhiên một học sinh trong lớp. Tìm số phần tử của tập hợp E gồm các kết quả có thể xảy ra đối với học sinh được chọn ra. Sau đó, hãy tính xác suất của mỗi biến cố sau: a) “Học sinh được chọn ra là học sinh nữ”; b) “Học sinh được chọn ra là học sinh nam”;
Viết ngẫu nhiên một số tự nhiên có hai chữ số:
a)Tính số kết quả có thể xảy ra đối với số tự nhiên được viết ra
b)Tính xác suất của mỗi biến cố sau:
A:"Số tự nhiên được viết ra là bình phương của một số tự nhiên"
B:"Số tự nhiên được viết ra là bội của 12"
C:"Số tự nhiên được viết ra là ước của 100"
a)Tính số kết quả có thể xảy ra đối với số tự nhiên được viết ra
b)Tính xác suất của mỗi biến cố sau:
A:"Số tự nhiên được viết ra là bình phương của một số tự nhiên"
B:"Số tự nhiên được viết ra là bội của 12"
C:"Số tự nhiên được viết ra là ước của 100"
Bài 2: Tập hợp E các học sinh lớp 7A có 15 học sinh nữ và 25 học sinh nam. Chọn ra ngẫu nhiên một
học sinh trong lớp 7A. Tìm số phần tử của tập hợp E gồm các kết quả có thể xảy ra đối với học sinh
được chọn ra và tính xác suất của mỗi biến cố: “Học sinh được chọn ra là học sinh nữ";
Câu 19. Một hộp có 5 cái thẻ có kích thước giống nhau và được đánh số lần lượt là 1; 2; 4; 7; 11. Rút ngẫu nhiên một thẻ trong hộp.
a) Viết tập hợp A gồm các kết quả có thể xảy ra đối với số xuất hiện trên thẻ được rút ra.
b) Tính xác suất của các biến cố:
M : “ Rút được thẻ ghi số là số chẵn” ;
N : “ Rút được thẻ ghi số là số nguyên tố”.