Theo em, trong những việc làm dưới đây, việc làm nào thể hiện tính trung thực trong học tập?
a) Nhắc bài cho bạn trong giờ kiểm tra.
b) Không làm Bài mà mượn vở của bạn để chép.
c) Không chép bài của bạn trong giờ kiểm tra.
d) Giấu điểm kém, chỉ báo điểm tốt với bố mẹ.
Em sẽ làm gì nếu:
a) Em không làm được bài trong giờ kiểm tra?
b) Em bị điểm kém nhưng cô giáo lại ghi nhầm vào sổ là điểm giỏi?
c) Trong giờ kiểm tra, bạn ngồi bên cạnh không làm được bài và cầu cứu em?
Em sẽ làm gì trong các tình huống sau? Vì sao?
a) Em nhìn thấy bạn Nam chép bài của bạn Hằng trong giờ kiểm tra môn Tiếng Việt.
b) Em biết Bích chép bài của bạn trong giờ kiểm tra nên được điểm cao và được cô giáo khen.
c) Bạn giận em vì đã không cho bạn chép bài trong giờ kiểm tra.
Khi gặp một Bài khó, em sẽ chọn những cách làm nào dưới đây? Vì sao?
a) Tự suy nghĩ, cố gắng làm bằng được.
b) Nhờ bạn giang bài để tự làm
c) Chép luôn bài của bạn.
d) Nhờ người khác làm bài hộ.
đ) Hỏi thầy giáo, cô giáo hoặc người lớn.
e) Bỏ không làm.
Bạn giận em vì đã không cho bạn chép bài trong giờ kiểm tra thì em sẽ làm gì?
A. Em sẽ xin lỗi bạn nhưng đồng thời cũng nêu rõ quan điểm của mình là không muốn cho bạn chép bài. Và em sẽ đề nghị được giúp bạn học tập cùng nhau để cải thiện khả năng học tập của bạn.
B. Em sẽ xin lỗi bạn và lần sau sẽ cho bạn chép bài của mình
C. Em sẽ đi nói với cô giáo
D. Em nói dối bạn là vì mình không làm được bài nên mình không thể cho bạn chép
Em biết Bích chép bài của bạn trong giờ kiểm tra nên được điểm cao và được cô giáo khen thì em sẽ làm gì?
A. Gặp riêng bạn và khuyên bạn không được làm như thế vì đó không phải điểm đúng của bạn
B. Đứng dậy và nói với cô giáo
C. Không nói gì
D. Đe dọa bạn để lần sau bạn cho mình chép bài
Trong giờ kiểm tra Toán, thấy Bình không làm được bài, Toàn có ý định cho Bình chép bài của mình.
- Theo em, Bình có thể có những cách ứng xử như thế nào trong tình huống đó?
- Nếu là Bình, em sẽ làm gì trong tình huống đó? Vì sao?
Trong giờ kiểm tra, bạn ngồi bên cạnh không làm được bài và cầu cứu em thì em sẽ làm thế nào
A. Cho bạn chép bài
B. Khuyên bạn như thế sẽ vi phạm nội quy của nhà trường
C. Đưa tài liệu cho bạn chép
D. Nhắc bài cho bạn nhưng không cho bạn chép bài của mình
Trong giờ kiểm tra, bạn ngồi bên cạnh không làm được bài và cầu cứu em thì em sẽ làm thế nào?
A. Cho bạn chép bài
B. Khuyên bạn như thế sẽ vi phạm nội quy của nhà trường
C. Đưa tài liệu cho bạn chép
D. Nhắc bài cho bạn nhưng không cho bạn chép bài của mình
Trong giờ kiểm tra, nếu em không làm được bài em sẽ làm gì?
A. Mượn bài của bạn để chép
B. Hỏi bạn bên cạnh
C. Mở tài liệu ra chép
D. Tự làm, nếu nhận điểm kém lần sau mình sẽ cố gắng học bài ở nhà