Em sẽ làm gì trong các tình huống sau? Vì sao?
a) Em nhìn thấy bạn Nam chép bài của bạn Hằng trong giờ kiểm tra môn Tiếng Việt.
b) Em biết Bích chép bài của bạn trong giờ kiểm tra nên được điểm cao và được cô giáo khen.
c) Bạn giận em vì đã không cho bạn chép bài trong giờ kiểm tra.
Nhắc bài cho bạn trong giờ kiểm tra là việc làm thể hiện?
A. Không trung thực
B. Lòng tự trọng
C. Thẳng thắn
D. Giúp đỡ bạn lúc khó khăn
Em sẽ làm gì nếu:
a) Em không làm được bài trong giờ kiểm tra?
b) Em bị điểm kém nhưng cô giáo lại ghi nhầm vào sổ là điểm giỏi?
c) Trong giờ kiểm tra, bạn ngồi bên cạnh không làm được bài và cầu cứu em?
Không làm bài tập mà mượn vở của bạn để chép thể hiện?
A. Tính trung thực
B. Tính tự trọng
C. Không trung thực
D. Tính thẳng thắn
Không làm bài tập mà mượn vở của bạn để chép thể hiện?
A. Tính trung thực
B. Tính tự trọng
C. Không trung thực
D. Tính thẳng thắn
Giấu điểm kém, chỉ báo điểm tốt với bố mẹ là việc làm thể hiện tính?
A. Trung thực
B. Lễ phép
C. Thẳng thắn
D. Không trung thực
Giấu điểm kém, chỉ báo điểm tốt với bố mẹ là việc làm thể hiện tính?
A. Trung thực
B. Lễ phép
C. Thẳng thắn
D. Không trung thực
Theo em, trong những việc làm dưới đây, việc làm nào thể hiện tính trung thực trong học tập?
A. Nhắc bài cho bạn trong giờ kiểm tra
B. Không làm bài tập mà mượn vở của bạn để chép
C. Không chép bài của bạn trong giờ kiểm tra
D. Giấu điểm kém, chỉ bảo điểm tốt với bố mẹ
Theo em, trong những việc làm dưới đây, việc làm nào thể hiện tính trung thực trong học tập?
A. Nhắc bài cho bạn trong giờ kiểm tra
B. Không làm bài tập mà mượn vở của bạn để chép
C. Không chép bài của bạn trong giờ kiểm tra
D. Giấu điểm kém, chỉ bảo điểm tốt với bố mẹ