Em Đức đã bị xâm phạm quyền sống còn, bảo vệ.
quyền sống còn , quyền bảo vệ, quyền phát triển và tham gia
Phi Hùng lớp 6a8 copy để trả lời lên lớp chứ gì?
Em Đức đã bị xâm phạm quyền sống còn, bảo vệ.
quyền sống còn , quyền bảo vệ, quyền phát triển và tham gia
Phi Hùng lớp 6a8 copy để trả lời lên lớp chứ gì?
1/ Khi bị người khác xâm phạm đến chỗ ở của em, em sẽ làm gì? Vì sao?
2/ Nam là một học sinh chưa ngoan, thường xuyên đi học muộn và trốn học. Hôm ấy Nam lại gây sự đánh một bạn nam trong lớp và bỏ tiết. Thầy giáo viết thư và nhợ bạn lớp trưởng mang về cho bố mẹ Nam. Biết chuyện, Nam chặn bạn lớp trưởng và lấy thư bóc ra đọc rồi cho vào túi.
Theo em, Nam đã mắc những sai phạm gì? Nếu học cùng lớp với Nam, em sẽ làm gì để giúp Nam khắc phục những sai phạm đó?
Trên đường đi học ngang qua chợ, 3 bạn Hoà, An, Thắng nhìn thấy bà bán nước đang xua đuổi 1 em bé tật nguyền, ăn xin. An kịp thời can ngăn bà và cho em bé 10000 đồng. Hoà chờ An và mắng: Mày dở hơi à , bỗng dưng mất tiền ăn quà. Còn Thắng đã đi từ lúc nào, như không có gì xảy ra.
a. Bà bán nước đã vi phạm quyền gì của trẻ em?
b. Ý kiến của em về hành vi của 3 bạn An, Hoà, Thắng
Tuấn và Nam ở cạnh nhà nhau . Do nghi ngờ Nam nói xấu mình , Tuấn đã chửi Nam và rủ anh trai mình đánh Nam . Theo em Tuấn đã vi phạm về quyền nào ? Nếu em là Tuấn trong trường hợp trên em sẽ ứng xử như thế nào?
Trong mỗi câu sau có một từ sai hãy ghi lại từ cần dùng để thay thế
Bạn ấy anh dũng nhận những khuyết điểm trước lớp
Bị đánh đòn cậu bé vẫn kiên gan ko khóc
Với khí thế dũng cảm toàn trung đội đã xông lên chiếm cứ điểm đích
1. Nêu các loại biển báo thông dụng và đặc điểm của nó. Lấy 3 ví dụ cho mỗi loại biển báo.
- Theo em chống ùn tắc giao thông bằng cách nào?
2. Em hãy nêu quy định của pháp luật về việc ảo hộ tính mạng, sức khỏe, danh dự và nhân phẩm của dân? Khi thân thể, tính mạng, danh dự bị người khác xâm phạm, em phải làm gì?
3. Tuấn và Hải ở cạnh nhà nhau. Do nghi ngờ Hải nói xấu mình, Tuấn đã rủ anh trai đánh Hải.
a. Em suy nghĩ gì về hành vi của Tuấn?
b.Hải có thể có cách ứng xử nào ? (Nêu ít nhất 3 cách)
c. Theo em cách ứng xử nào là phù hợp nhất trong tình huống đó?
4. " Việc học tập đối với mỗi người là vô cùng quan trọng". Em hãy viết 1 đoạn văn khoảng 10 câu để làm sáng tỏ nội dung trên.
ĐÂY LÀ ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP GDCD LỚP 6 NHA
CÂU 1: Nguyên nhân gây tai nạn giao thông ( có 6 nguyên nhân )
CÂU 2: Thế nào là quyền bảo đảm điện tín thư tín
CÂU 3 :Mục đích học tập của học sinh
CÂU 4 : Công ước Liên hợp quốc về quyền trẻ em
CÂU 5 : Quyền và nghĩa vụ học tập của học sinh
CÂU 6 : Quyền được pháp luật bảo hộ về tính mạng thân thể sức khỏe danh dự và nhân phẩm
CÂU 7 : Quyền bất khả xâm phạm về chỗ ở
TÌNH HUỐNG ĐỀ RA
Tình huống 1 : Hồng, Vân, Thư đi hàng ba, vừa đi vừa nói chuyện cười đùa, đến ngã tư chưa tới vạch dừng thì đèn vàng sáng. Hồng dục các bạn, Vân vội vàng đạp xe theo Hồng, còn Thư ngăn lại nhưng không kịp. Em hãy nhận xét hành vi đi đường của ba bạn
Tình huống 2 : Sơn và Hải cùng học lớp 6a1. Hai bạn ngồi cạch nhau. Một hôm Sơn bị mất chiếc bút đẹp mới mua. Tìm mãi không thấy, Sơn đổ cho Hải lấy cắp. Hai bên lời qua tiếng lại dẫn đến đánh nhau. Hải đánh Sơn chảy máu mũi. Cô giáo kịp thời mời hai bạn lên phòng kỉ luật giải quyết. Hãy nhận xét cách ứng xử của hai bạn. Nếu là Sơn hoạc Hải thì em sẽ sử lí như thế nào?
BÀI KIẾM ĐIỂM ĐÂY
HÃY KỂ HAI TỔ CHỨC CHĂM SÓC, GIÚP ĐỠ TRE EM BỊ THIỆT THỜI MÀ EM BIẾT. NHỮNG HOẠT ĐỘNG ĐÓ CÓ Ý NGHĨA NHƯ THẾ NÀO ĐỐI VỚI SỰ PHÁT TRIỂN CỦA TRẺ
( CÁC BẠN GIÚP MIK TRONG BUỔI CHIỀU VÀ TỐI NAY NHA NGÀY MAI THI GDCD RÙI )
AI LÀM ĐÚNG VÀ NHANH MIK TICK CHO
Em hãy viết một bức thư cho người có thẩm quyền về các hiện tượng vi phạm nghiêm trọng quyền được Pháp luật bảo hộ về tính mạng thân thể sức khỏe và đề xuất cách giải quyết của em nhằm hướng tới một xã hội tốt đẹp hơn
Câu 1: Văn bản " Cây tre Việt Nam" của nhà văn Thép Mới tảcay tre với những vẻ đẹp và phẩm chất gì? Vì sao có thể nói cây tre là tượng trưng cao quý của dân tộc Việt Nam
Câu 2:
a) Vì sao văn vản "Bức thư của thủ lĩnh da đỏ" được gọi là văn bản nhật dụng? Nêu nội dung ý nghĩa của văn bản
b) Viết đoạn văn ( 5 - 7 câu ) trình bày lí do về sự cần thiết phải bảo vệ thiên nhiên và môi trường,trong đoạn văn có sử dụng ít nhất một biện pháp tu từ đã học ( gạch chân và chỉ rõ biện pháp tu từ đó )
Câu 3: Trình bày những hiểu biết của em về thể loại kí hiện đại? Văn bản kí "Cô Tô" cuả Nguyễn Tuân mang đến cho em những hiểu biết gì?
Câu 4: Kiến An quê hương chúng ta được thiên nhiên ưu đãi nhiều phong cảnh đẹp và hữu tình. Hãy tả lại một cảnh đẹp mà em ấn tượng nhất ( đồi Thiên Văn )
b) xác định chủ ngữ và vị ngữ trong các câu sau và trả lời câu hỏi :
-Đằng cuối bãi, gai cậu bé con tiến lại.
-Đằng cuối bãi tiến lại hai cậu bé con
Trong hai câu trên , câu nào nhấn mạnh sự xuất hiện (tồn tại hay tiêu biến ) của con người (sự vật )
c)đọc ô chữ sau và thực hiện yêu cầu :
Trong tiếng Việt , những câu dùng để miêu tả hành động , trạng thái, đặc điểm ,... của sự vật nêu ở chủ ngữ đc gọi là câu miêu tả ;trong câu miêu tả, chủ ngữ đứng trước vị ngữ
Những câu dùng để thông báo về sự việc xuất hiện , tồn tại hoặc tiêu biến của sự vật đc gọi là câu tồn tại;một trong những cách tạo câu tồn tại là đảo chủ ngữ xuống sau vị ngữ
Xác định chủ ngữ vị ngữ trong các câu sau , cho biết câu nào là câu miêu tả , câu nào là câu tồn tại :
(1) Bóng tre trùm lên âu yếm làng , bản ,xóm, thôn.Dưới bóng tre của ngàn xưa , thấp thoáng mái đình , mái chùa cổ kính. Dưới bóng tre xanh , ta gìn giữ một nền văn hoá lâu đời.
(2) Bên hàng xóm tôi có cái hang của Dế Choắt . Dế Choắt là tên tôi đã đặt cho nó một cách chế giễu và trịch thượng thế.
(3) Dưới gốc tre , tua tủa những mầm măng . Măng trồi lên nhọn hoắt như một mũi gai khổng lồ xuyên qua đất luỹ mà trỗi dậy.