Không
VD:
Tìm tỉ số của 5 và 8 ta lấy:
5 : 8 = \(\frac{5}{8}\)
Giống với phân số \(\frac{5}{8}\)
Không
VD:
Tìm tỉ số của 5 và 8 ta lấy:
5 : 8 = \(\frac{5}{8}\)
Giống với phân số \(\frac{5}{8}\)
b) Thực hiện lần lượt các hoạt động sau
Viết tỉ số của: -0,75 và 1,25; \(-2\frac{1}{3}\) và -3,15; \(-4\frac{3}{4}\) và \(\frac{7}{3}\).- Viết vào vở năm tỉ số của hai số.- Viết vào vở năm phân số.
- Trả lời câu hỏi sau: tỉ số \(\frac{a}{b}\) (b\(\ne\)0) và phân số \(\frac{a}{b}\) có gì giống và khác nhau?
lop 6
a) Viết phân số \(\frac{-3}{4}\)dưới dạng tổng của 3 phân số có mẫu là -1 và tử khác nhau
b) Viết phân số \(\frac{7}{18}\) dưới dạng tổng của 3 phân số có mẫu là -1 và tử khác nhau
____________________________________________________________
Trả lời đúng mình tick liền
3. Giải bài toán sau và viết vào vở
Tỉ số của hai số a và b bằng \(1\frac{1}{2}\). Tìm hai số đó, biết rằng a - b = 8.
Chứng minh rằng phân số sau viết được dưới dạng tổng các phân số có tử bằng 1, mẫu dương và khác nhau:
a)\(\frac{1}{6}\)
b)\(\frac{15}{22}\)
c)\(\frac{5}{11}\)
Cho phân số \(\frac{a}{b}\)và phân số \(\frac{a}{c}\)có b+c=a (a,b,c\(\in\)Z, b\(\ne\)0, c\(\ne\)0).
Chứng tỏ rằng tích của hai phân số này bằng tổng của chúng. Thử lại với a=8, b=-3.
Cho hai số thực dương a và b. Biểu thức a b b a a b 3 5 được viết dưới dạng lũy thừa với số mũ hữu tỉ là:
A. a b 30 31
B. a b 1 7
C. a b 1 6
D. a b 31 30
Câu 1:tìm phân số a phần b có giá trị bằng 21 phần 35, biết ƯCLN(a,b) = 36
-----------------------mình không viết được = phân số, mọi ng viết đề bài ra nháp giải giúp mình----------------------
Điền vào chỗ trống:
Phép chia 5 cho 7 được viết là:......................
Phép chia 1,7 cho 3,12 được viết là:................
Phép chia \(\frac{1}{5}\) cho \(\frac{3}{4}\) được viết là:.......................
Phép chia \(-3\frac{1}{4}\) cho 5 được viết là:...........
Phép chia số a cho số b (b \(\ne\)0) được viết là:.................
lop 6 nha
có thể có phân số a/b (a, b thuộc Z, b khác 0) sao cho
a/b=a.m/b.n (m,n thuộc Z; m,n khác 0 và m khác n) hay không?