Tập làm văn :
Đề 1: Kể về một kỉ niệm tuổi học trò của em (Kết hợp yếu tố miêu tả và biểu cảm).
Đề 2: Kể lại trải nghiệm của bản thân về những ngày giãn cách xã hội ở địa phương em sinh sống trong đại dịch Covid-19 (Kết hợp yếu tố miêu tả và biểu cảm).
Đề 3: Hãy kể lại một câu chuyện về tình người trong đại dịch Covid-19 mà em chứng kiến hoặc nghe kể lại. (Kết hợp yếu tố miêu tả và biểu cảm)
Đề 4: Kể lại một câu chuyện trong những văn bản nước ngoài mà em đã học ở sách giáo khoa Ngữ văn 8 – tập 1 theo ngôi kể thứ nhất
Viết đoạn văn tự sự có sử yếu tố miêu tả và biểu cảm về một trải nghiệm đáng nhớ của e trong đại dịch covid 19
(cảm ơn mn trc)
Viết một đoạn văn tự sự kể về thành phố Vũng Tàu Quê em trong những ngày phòng chống dịch covid-19 trong đó có sử dụng yếu tố miêu tả biểu cảm , đoạn văn tầm một trang giấy gạch chân 2 yếu tố đó ( miêu tả gạch chân, biểu cảm in đậm cho dễ nhin nha mng)
Viết một bài văn nêu những việc làm của em hoặc chứng kiến có ý nghĩa trong đại dịch covid 19 ( kết hợp giữa miêu tả và biểu cảm
trong cuộc đời của mỗi người ai cũng có những kỉ niệm đẹp và đáng nhớ về những kỉ niệm đạp và đáng nhớ về những người thân yêu .Em hãy kể lại kỉ niệm khó quên về 1 người sống mãi trong lòng em (Lưu ý trong bài có kết hợp yếu tố miêu tả và biểu cảm)
- Kể lại một việc làm thể hiện tinh thần trách nhiệm.
- Kể lại một việc làm thể hiện tính trung thực.
(Có thể kể câu chuyện gắn với tình hình dịch Covid-19 hiện nay, chú ý kết hợp yếu tố miêu tả, biểu cảm.)
viết bài văn kể về người thân đã xa cách lâu ngày (kết hợp yếu tố miêu tả & biểu cảm)
viết ĐOẠN VĂN kể lại những việc làm, làm em ấn tượng nhất trong những ngày chống dịch covid.( PTBĐ: tự sự xen miêu tả biểu cảm )
Viết bài Văn kể lại một hoạt động xã hội để lại cho em suy nghĩ, tình cảm sâu sắc. Bài viết có kết hợp yếu tố miêu tả, biểu cảm hoặc cả hai ý trên.