Tập làm văn :
Đề 1: Kể về một kỉ niệm tuổi học trò của em (Kết hợp yếu tố miêu tả và biểu cảm).
Đề 2: Kể lại trải nghiệm của bản thân về những ngày giãn cách xã hội ở địa phương em sinh sống trong đại dịch Covid-19 (Kết hợp yếu tố miêu tả và biểu cảm).
Đề 3: Hãy kể lại một câu chuyện về tình người trong đại dịch Covid-19 mà em chứng kiến hoặc nghe kể lại. (Kết hợp yếu tố miêu tả và biểu cảm)
Đề 4: Kể lại một câu chuyện trong những văn bản nước ngoài mà em đã học ở sách giáo khoa Ngữ văn 8 – tập 1 theo ngôi kể thứ nhất
kể lại câu chuyện thể hiện lòng hiếu thảo của em . văn tự sự kết hợp miêu tả và biểu cảm
Bỏ hết các yếu tố miêu tả và biểu cảm trong đoạn văn trên, sau đó chép lại các câu văn kể người và việc thành một đoạn. Đối chiếu đoạn văn đó với đoạn văn để rút ra nhận xét: Nếu không có yếu tố miêu tả và biểu cảm thì việc kể chuyện trong đoạn văn trên sẽ bị ảnh hưởng như thế nào? Tự rút ra kết luận về vai trò, tác dụng cùa yếu tố miêu tả và biếu cảm trong việc kể chuyện.
Hãy kể lại một câu chuyện về tình bạn chân thành của em trong đó có kết hợp yếu tố miêu tả và biểu cảm
Hãy viết một đoạn văn ngắn (khoảng 150 chữ), kể lại một việc tốt mà em
đã làm.(Đoạn văn có sự kết hợp giữa các yếu tố tự sự, miêu tả và biểu cảm)
Vận dụng yếu tố miêu tả và biểu cảm kể lại một tình yêu thương mà em đã làm trong thời kỳ covid.
Tập làm văn: Kể lại trải nghiệm của bản thân về những ngày giãn cách xã hội ở địa phương em sinh sống trong đại dịch Covid-19 (Kết hợp yếu tố miêu tả và biểu cảm).
bằng 1 đoạn văn tự sự ngắn có yếu tố miêu tả và biểu cảm hãy kể lại 1 kỉ niệm về mẹ của nhà văn nguyên hồng đã thể hiện tình yêu thương mãnh liệt của bé hồng với mẹ của mình > viết 1 đoạn văn diễn dịch làm rõ câu chủ đề sau đó đổi thành đoạn quy nạp
Viết một đoạn văn tự sự kể lại một sự việc trong một câu chuyện đã học, trong đoạn văn có sử dụng yếu tố miêu tả, biểu cảm