Viết một đoạn văn tự sự kể về thành phố Vũng Tàu Quê em trong những ngày phòng chống dịch covid-19 trong đó có sử dụng yếu tố miêu tả biểu cảm , đoạn văn tầm một trang giấy gạch chân 2 yếu tố đó ( miêu tả gạch chân, biểu cảm in đậm cho dễ nhin nha mng)
Tập làm văn :
Đề 1: Kể về một kỉ niệm tuổi học trò của em (Kết hợp yếu tố miêu tả và biểu cảm).
Đề 2: Kể lại trải nghiệm của bản thân về những ngày giãn cách xã hội ở địa phương em sinh sống trong đại dịch Covid-19 (Kết hợp yếu tố miêu tả và biểu cảm).
Đề 3: Hãy kể lại một câu chuyện về tình người trong đại dịch Covid-19 mà em chứng kiến hoặc nghe kể lại. (Kết hợp yếu tố miêu tả và biểu cảm)
Đề 4: Kể lại một câu chuyện trong những văn bản nước ngoài mà em đã học ở sách giáo khoa Ngữ văn 8 – tập 1 theo ngôi kể thứ nhất
VIẾT 1 ĐOẠN VĂN NGẮN VỀ CHỦ ĐỀ: "TÌNH NGƯỜI TRONG ĐẠI DỊCH COVID-19"
-Gạch chân câu chủ đề
- có sử dụng yếu tố miêu tả và biểu cảm
Tập làm văn: Kể lại trải nghiệm của bản thân về những ngày giãn cách xã hội ở địa phương em sinh sống trong đại dịch Covid-19 (Kết hợp yếu tố miêu tả và biểu cảm).
Viết 1 đoạn văn ngắn về chủ đề: "tình người trong đại dịch Covid-19
-Gạch chân câu chủ đề
-Có sử dụng yếu tố miêu tả và biểu cảm
Em hãy viết 1 bài văn kể về kỉ niệm đáng nhớ của em trong thời covid 19 tự sự kết hợp miêu tả và biểu cảm
Viết một đoạn văn tự sự có xem yếu tố miêu tả và biểu cảm về một việc làm đáng phê phán trong giao thông công cộng
Xác định quy trình để viết một đoạn văn tự sự có sử dụng các yếu tố miêu tả và biểu cảm
1. Lựa chọn ngôi kể
2. Xác định thứ tự kể
3. Lựa chọn sự việc chính
4. Xác định các yếu tố miêu tả và biểu cảm dùng trong đoạn văn tự sự sẽ viết.
5. Viết thành đoạn văn kể chuyện, kết hợp các yếu tố miêu tả và biểu cảm sao cho hợp lí.
A. 1, 3, 2, 4, 5
B. 2, 1, 4, 3, 5
C. 3, 1, 2, 4, 5
D. 1, 2, 4, 3, 5
. Viết đoạn văn tự sự kể về người thân của em trong đó có sử dụng các yếu tố miêu tả và biểu cảm.