Read the following passage and mark the letter A, B, C, or D on your answer sheet to indicate the correct answer to each of the questions.
No sooner had the first intrepid male aviators safely returned to Earth than it seemed that women, too, had been smitten by an urge to fly. From mere spectators, they became willing passengers and finally pilots in their own right, plotting their skills and daring line against the hazards of the air and the skepticism of their male counterparts. In doing so they enlarged the traditional bounds of a women's world, won for their sex a new sense of competence and achievement, and contributed handsomely to the progress of aviation.
But recognition of their abilities did not come easily. "Men do not believe us capable." The famed aviator Amelia Earhart once remarked to a friend. "Because we are women, seldom are we trusted to do an efficient job." Indeed, old attitudes died hard: when Charles Lindbergh visited the Soviet Union in 1938 with his wife, Anne–herself a pilot and gifted proponent of aviation – he was astonished to discover both men and women flying in the Soviet Air Force.
Such conventional wisdom made it difficult for women to raise money for the up – to – date equipment they needed to compete on an equal basis with men. Yet they did compete, and often they triumphed finally despite the odds.
Ruth Law, whose 590 – mile flight from Chicago to Hornell, New York, set a new nonstop distance record in 1916, exemplified the resourcefulness and grit demanded of any woman who wanted to fly. And when she addressed the Aero Club of America after completing her historic journey, her plainspoken wordstestified to a universal human motivation that was unaffected by gender: "My flight was done with no expectation of reward," she declared, "just purely for the love of accomplishment."
In their efforts to compete with men, early women pilots had difficulty in ______.
A. addressing clubs
B. flying nonstop
C. setting records
D. raising money
Kiến thức: Đọc hiểu
Giải thích:
Trong nỗ lực cạnh tranh với nam giới, các nữ phi công sớm gặp khó khăn trong ______.
A. giải quyết các câu lạc bộ B. bay không ngừng nghỉ
C. thiết lập hồ sơ D. tăng lương
Thông tin: Such conventional wisdom made it difficult for women to raise money for the up – to – date equipment they needed to compete on an equal basis with men.
Tạm dịch: Sự khôn ngoan thông thường như vậy khiến phụ nữ gặp khó khăn trong việc quyên tiền cho các thiết bị hiện đại mà họ cần để cạnh tranh trên cơ sở bình đẳng với nam giới.
Chọn D
Dịch bài đọc:
Chẳng mấy chốc, những phi công nam dũng cảm đầu tiên đã trở về Trái đất một cách an toàn hơn là dường như phụ nữ cũng đã bị hút bởi một sự thôi thúc muốn bay. Từ những khán giả đơn thuần, họ trở thành những hành khách sẵn sàng và cuối cùng là phi công theo ý mình, âm mưu kỹ năng và đường lối táo bạo chống lại những mối nguy hiểm của không khí và sự hoài nghi của các đồng nghiệp nam. Khi làm như vậy, họ đã mở rộng giới hạn truyền thống của một thế giới phụ nữ, giành cho giới tính của họ một cảm giác mới về năng lực và thành tích, và đóng góp mạnh mẽ vào sự tiến bộ của ngành hàng không.
Nhưng công nhận khả năng của họ đã không đến dễ dàng. "Đàn ông không tin chúng tôi có khả năng." Người phi công nổi tiếng Amelia Earhart từng nhận xét với một người bạn. "Bởi vì chúng tôi là phụ nữ, hiếm khi chúng tôi tin tưởng để làm một công việc hiệu quả." Quả thực thái độ cũ đã chết cứng: khi Charles
Lindbergh đến thăm Liên Xô năm 1938 cùng với vợ, Anne – bản thân cô là một phi công và người đề xướng hàng không – anh ta đã rất ngạc nhiên khi phát hiện ra cả đàn ông và phụ nữ bay trong Không quân Liên Xô.
Sự khôn ngoan thông thường như vậy khiến phụ nữ gặp khó khăn trong việc quyên tiền cho các thiết bị hiện đại mà họ cần để cạnh tranh trên cơ sở bình đẳng với nam giới. Tuy nhiên, họ đã cạnh tranh, và họ thường chiến thắng cuối cùng bất chấp tỷ lệ cược.
Ruth Law, có chuyến bay dài 59 dặm từ Chicago đến Hornell, New York, đã tạo ra một khoảng cách không ngừng nghỉ mới ghi lại vào năm 1916, minh họa cho sự tháo vát và nhu cầu của bất kỳ người phụ nữ nào muốn bay. Và khi cô nói với Câu lạc bộ Hàng không Mỹ sau khi hoàn thành hành trình lịch sử của mình, những lời nói suông của cô đã chứng minh cho một động lực phổ quát của con người không bị ảnh hưởng bởi giới tính: "Chuyến bay của tôi đã được thực hiện mà không mong đợi phần thưởng", cô tuyên bố, "hoàn toàn chỉ vì tình yêu thành tựu. "