nội dung, hoàn cảnh sáng tác, năm sáng tác và hoàn cảnh ra đời của bài nước đại việt ta
tên tác giả, hoàn cảnh ra đời của tác phẩm, đặc điểm của từng thể loại, nội dung và nghệ thuật của những văn bản sau:
1.Chiếu dời đô.
2. Bản luận về phép học
3. Nước Đại Việt ta
Tóm Tắt thôi nha
Bài tấu “Bàn luận về phép học” có đoạn bàn về "phép học", đó là những "phép học" nào? Tác dụng và ý nghĩa của những phép học ấy? Từ thực tế việc học của bản thân, em thấy phương pháp học tập nào là tốt nhất? Vì sao?
Bài 1: Thực hiện yeu cầu.
a) Chép thuộc bài thơ " Tức cảnh Pác Bó"
b) Bài thơ viết theo thể thơ nao? Nêu hiểu biết của em về thể thơ đó
c) Nêu hoàn cảnh sáng tác bài thơ
d)Tìm cắp từ trái nghĩa? Nêu tác dụng của nó? Hình ảnh nhân vật trữ tình hiện lên như thế nào trong bài thơ?
e) Nêu giá trị nội dung và nghệ thuật của bài thơ
hoàn cảnh ra đời, ptbđ của Bàn luận về phép học
Hoàn cảnh sáng tác của bài thơ Vào nhà ngục Quảng Đông cảm tác?
A. Đầu năm 1914, khi Phan Bội Châu bị bọn quân phiệt tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) bắt giam.
B. Cuối năm 1914, khi Phan Bội Châu bị bọn quân phiệt tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) bắt giam.
C. Đầu năm 1941, khi Phan Bội Châu bị bọn quân phiệt tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) bắt giam.
D. Cuối năm 1941, khi Phan Bội Châu bị bọn quân phiệt tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) bắt giam.
Tìm một bài thơ đã học có hoàn cảnh sáng tác tương đồng như bài “ Khi con tu hú”
Nêu hoàn cảnh cá nhân của tác giả Thế Lữ khi sáng tác bài Nhớ rừng