NV 1: Dựa vào phần tri thức Ngữ văn SGK trang 109 điền thông tin vào bảng sau:
Dấu ngoặc kép trong câu dùng để làm gì?
- Tác phẩm “ Cô bé bán diêm” kể về cuộc
đời bất hạnh của một em bé trong đêm giao
thừa.
- Lê-nin nói: “ Học, học nữa, học mãi”.
- Cộng đồng én sống “ cuộc đời” của
chúng, không mảy may để ý đến sự hiện
diện của du khách.
Trong SGK Ngữ văn 6, em đã được luyện tập làm các loại văn bản theo những phương thức nào? Ghi vào vở bảng mẫu ở mục 3.1 và đánh dấu X vào.
vẽ sơ đồ tư duy hoặc sơ đồ cây mục TRI THỨC NGỮ VĂN lop6 ket noi tri thuc
\(\text{Hoán dụ , ẩn dụ là gì ? Nêu cách học tốt ngữ văn !}\)
các anh chị ơi trả lời giúp e với ạ:
tìm 5 vd về phép ẩn dụ, hoán dụ trong ngữ văn 6
![]()
Tìm 10 ví dụ trong thơ, văn, ca dao, tục ngữ có SD biện pháp so sánh, nhân hóa, ẩn dụ, hoán dụ. Nêu tác dung.
-Thế nào là chủ ngữ , biểu hiện của chủ ngữ
- hoán dụ là gì? Cho ví dụ- có mấy kiểu hoán dụ?
Điền vào chỗ trống để có cách diễn đạt hoán dụ
nguyễn tuân là ....... viết ký xuất sắc
Đối chiếu với những điều được nêu trong mục Tri thức ngữ văn ở đầu bài học, hãy xác định cách gieo vần, ngắt nhịp và phối hợp thanh điệu trong các bài ca dao. gấp với lại là các bạn đọc kĩ nha