- Để có cuộc sống bình an, ấm no và hạnh phúc
- Mọi người được bảo vệ và không lo lắng sợ hãi vì chiến tranh
- Mọi người yêu thương và đoàn kết
- Không có bạo lực, chết chóc….
- Để có cuộc sống bình an, ấm no và hạnh phúc
- Mọi người được bảo vệ và không lo lắng sợ hãi vì chiến tranh
- Mọi người yêu thương và đoàn kết
- Không có bạo lực, chết chóc….
Hãy ghi cách ứng xử cần thiết trong mỗi tình huống dưới đây:
Em nhìn thấy một nhóm học sinh lớp dưới vứt rác ra sân trường
…………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………
Hãy ghi cách ứng xử cần thiết trong mỗi tình huống dưới đây:
Giờ ra chơi, em thấy có hai em nhỏ đang cãi nhau
…………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………
Đánh dấu X vào trước cách ứng xử phù hợp nhất trong mỗi tình huống sau:
Hùng được phân công trang trí báo tường cho lớp. Nhưng đến ngày nộp Hùng mới nhớ ra. Hùng sẽ:
Nói dối với cô giáo là mình bị ốm nên chưa làm được
Trang trí qua loa cho xong
Nhận lỗi và cuối giờ nhờ các bạn trong nhóm cùng làm.
Em hãy ghi cách ứng xử cần thiết trong mỗi tình huống dưới đây:
Thôn của Minh có phát động phong trào xây dựng tủ sách cho “Thư viện đọc” cho các bạn thiếu nhi. Theo em, Minh cần làm gì để góp phần xây dựng tủ sách thư viện:
Hãy ghi cách ứng xử cần thiết trong mỗi tình huống dưới đây :
a,Em thấy mấy em học sinh dùng phấn vẽ bậy lên tường nhà trường .
b,Giờ ra chơi , em thấy mấy em học sinh nhỏ vừa chạy vừa xô đẩy nhau ngã xuống cầu thang .
Xử lí tình huống sau:
Khi bỏ phiếu bầu trưởng nhóm phụ trách Sao,các bạn nam bàn nhau chỉ bỏ phiếu cho Tiến vì bạn ấy là con trai.
Bạn sẽ ứng xử như thế nào nếu là một thành viên của nhóm ?
Em hãy lựa chọn và đánh dấu X vào trước cách ứng xử phù hợp với em nhất trong các tình huống sau:
Khi nghe tin quê mình bị bão lũ tàn phá, em sẽ:
Coi như không biết vì mình còn nhỏ chưa làm được gì
Viết thư (gọi điện) hỏi thăm, gửi quà và động viên những người thân trong gia đình, dòng họ
Khoanh tròn vào ý kiến trước tình huống thể hiện hợp tác với mọi người xung quanh:
A. Nhóm của Lan được phân công chuẩn tổng vệ sinh lớp học, trang trí và chuẩn bị khăn trải bàn, lọ hoa cho buổi họp phụ huynh đầu năm của lớp. Các bạn trong nhóm đã phân công nhau mỗi người một việc chẳng mấy chốc công việc đã hoàn thành.
B. Tổ của Huy được phân công chuẩn bị tiết mục văn nghệ chào mừng ngày 20/11. Nhưng Huy viện lý do không biết hát và nhất định không tham gia.
C. Lớp Minh được phân công quét dọn khu sân chơi của trường. Minh đã không tham gia vì nghĩ đây là việc chung của cả lớp nên ai tham gia được thì tham gia.
D. Sắp đến tết, mọi người trong xóm của Hoa lại phân công nhau làm vệ sinh đường làng, ngõ xóm. Theo lịch phân công, cả gia đình Hoa tích cực tham gia gom rác, quét dọn và quét sơn lại những bức tường đã cũ.
Đánh dấu X vào trước cách ứng xử phù hợp nhất trong mỗi tình huống sau:
Lan được phân công trực nhật lớp vào sáng thứ 2 hàng tuần. Sáng thứ hai, Lan bị ốm và không thể đi học được. Lan sẽ:
Mặc kệ vì nghĩ rằng mình bị ốm
Nhờ mẹ gọi điện báo cho cô giáo và nhờ cô phân công bạn trực thay
Nghĩ rằng không cần báo vì không có mình sẽ có bạn khác làm