Em nhìn thấy một nhóm học sinh lớp dưới vứt rác ra sân trường
- Nhắc nhở và giải thích với các em về những việc làm đúng để bảo vệ cảnh quan nhà trường (Hoặc các ý nhắc nhở, khuyên bảo các em có hành vi đúng: vứt rác vào thùng rác…)
Em nhìn thấy một nhóm học sinh lớp dưới vứt rác ra sân trường
- Nhắc nhở và giải thích với các em về những việc làm đúng để bảo vệ cảnh quan nhà trường (Hoặc các ý nhắc nhở, khuyên bảo các em có hành vi đúng: vứt rác vào thùng rác…)
Hãy ghi cách ứng xử cần thiết trong mỗi tình huống dưới đây vào chỗ chấm
a) Em nhìn thấy một học sinh lớp dưới vứt rác ra sân trường.
b) Em thấy mấy học sinh lớp dưới đánh nhau.
c) Trên đường đi học, em thấy một em bé bị ngã.
d) Giờ ra chơi, em nhìn thấy mấy em học sinh lớp dưới hái hoa ở vườn trường để nghịch.
đ) Em thấy có bạn quên không khóa vòi nước trong nhà vệ sinh, để nước chảy lênh láng.
e) Em thấy mấy em học sinh nhỏ đang dùng phấn vẽ bậy lên tường nhà trường.
g) Giờ ra chơi, em thấy mấy em học sinh nhỏ vừa chạy vừa xô đây nhau khi xuống cầu thang.
Hãy ghi cách ứng xử cần thiết trong mỗi tình huống dưới đây :
a,Em thấy mấy em học sinh dùng phấn vẽ bậy lên tường nhà trường .
b,Giờ ra chơi , em thấy mấy em học sinh nhỏ vừa chạy vừa xô đẩy nhau ngã xuống cầu thang .
Hãy ghi cách ứng xử cần thiết trong mỗi tình huống dưới đây:
Giờ ra chơi, em thấy có hai em nhỏ đang cãi nhau
…………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………
Em hãy ghi cách ứng xử cần thiết trong mỗi tình huống dưới đây:
Nhóm của Linh được cô giáo phân công chuẩn bị nội dung thuyết trình về chủ đề: “ Vì sao chúng ta cần bảo vệ hòa bình”. Nhưng cả nhóm đang băn chưa biết viết như thế nào. Em hãy viết một vài gợi ý cho nhóm:
Em hãy ghi cách ứng xử cần thiết trong mỗi tình huống dưới đây:
Thôn của Minh có phát động phong trào xây dựng tủ sách cho “Thư viện đọc” cho các bạn thiếu nhi. Theo em, Minh cần làm gì để góp phần xây dựng tủ sách thư viện:
Xử lí tình huống:
Em sẽ làm gì nếu ở các tình huống sau:
a) Buổi sáng đi học, em nhìn thấy có nhiều xác cá chết nổi lên mặt sông?
b) Em cùng các bạn đi rừng kiếm củi, nhìn thấy mấy người lạ đang lén lút chặt cây gỗ quý?
c) Em nhìn thấy một bạn nhỏ định vứt xác súc vật chết xuống hồ?
Đánh dấu + vào ô trống trước cách ứng xử phù hợp trong mỗi tình huống dưới đây:
a) Trên đường đi học, thấy một em bé bị lạc, đang khóc tìm mẹ, em sẽ:
b) Thấy hai em bé đang đánh nhau để tranh giành đồ chơi, em sẽ:
c) Đang ngồi trên xe ô tô buýt, thấy một cụ già mới lên xe không có chỗ ngồi, em sẽ:
Đánh dấu X vào trước cách ứng xử phù hợp nhất trong mỗi tình huống sau:
Hùng được phân công trang trí báo tường cho lớp. Nhưng đến ngày nộp Hùng mới nhớ ra. Hùng sẽ:
Nói dối với cô giáo là mình bị ốm nên chưa làm được
Trang trí qua loa cho xong
Nhận lỗi và cuối giờ nhờ các bạn trong nhóm cùng làm.
Xử lí tình huống:
- Tình huống 1: Hôm nay các bạn học sinh lớp 5B không thấy bạn An đi học. Giờ sinh hoạt lớp, cô giáo buổn rầu báo tin:
Như các em đã biết, bố bạn An lớp ta là bộ đội ở đảo Trường Sa. Mẹ bạn lại vừa mới bị tai nận giao thông. Hoàn cảnh gia đình bạn hiện đang rất khó khăn. Chúng ta cần phải làm gì để giúp bạn An vượt qua khó khăn này?
Nếu là bạn cùng lớp với An, em sẽ làm gì để chia sẻ, giúp đỡ An?
- Tình huống 2: Năm nay, lớp 5C có thêm một học sinh mới từ tỉnh khác chuyển về. Bạn tên là Mây, người bé nhỏ, nói tiếng địa phương nghe rất lạ và quần áo bạn mặc không giống với các bạn khác trong lớp. Vì vậy, Mây thường bị một số bạn Nam trong lớp chêu chọc, nhại giọng và nói xì xào, bình phẩm về trang phục … khiến Mây rất buồn và mặc cảm
Nếu là một học sinh của lớp 5C, em sẽ làm gì để chia sẻ, giúp đỡ Mây?