a: \(AC=\sqrt{25^2-15^2}=20\left(cm\right)\)
b: Xét tứ giác ADHE có
góc ADH=góc AEH=góc DAE=90 độ
=>ADHE là hình chữ nhật
c: Xét tứ giác AHDF có
AF//HD
AF=HD
=>AHDF là hình bình hành
a: \(AC=\sqrt{25^2-15^2}=20\left(cm\right)\)
b: Xét tứ giác ADHE có
góc ADH=góc AEH=góc DAE=90 độ
=>ADHE là hình chữ nhật
c: Xét tứ giác AHDF có
AF//HD
AF=HD
=>AHDF là hình bình hành
Cho tam giác ABC vuông tại A có AH là đường cao. Từ H vẽ HD vuông vuông góc cạnh AB tại D, vẽ HE vuông góc với cạnh AC tại E, biết AB = 15cm và BC = 25cm.
a) Tính độ dài cạnh Ac và dện tích tam giác ABC
b) Chứng minh tứ giác ADEH là hình chữ nhật.
c) Trên tia đối của tia AC lấy điểm F sao cho AF = AE. Chứng minh AFDH là hình bình hành.
d) Gọi K là điểm đối xứng của B qua A, gọi M là trung điểm của AH. Chứng minh CM thẳng góc HK
Cho tam giác ABC vuông tại A có AH là đường cao. Từ H vẽ HD vuông góc với AB tại D, HE vuông góc với AC tại E. Biết AB = 15cm, BC = 25cm
a) Tính AC và diện tích tam giác ABC
b) Chứng minh: ADHE là hình chữ nhật
c) Gọi F là điểm đối xứng với E qua A. Chứng minh AFDH là hình bình hành
d) Gọi K là điểm đối xứng với N qua A, gọi M là trung điểm của AH. Chứng minh CM vuông góc với HK
cho ΔABC vuông tại A, đường cao AH. từ H kẻ HI ⊥ AB,HJ ⊥AC. M là trung điểm của BC.
a)AIHJ là hình chữ nhật
b)gọi D đối xứng vs H qua I, E đối xứng vs H qua J.CMR:DAIJ là hình bình hành
c) ΔMDE cân
cho tam giác ABC vuông tại A (AB<AC) có đường cao AH (H thuộc BC). Kẻ HD vuông góc với AB tại D và HE vuông với AC tại E
a). CM: tứ giác ADHE là hình chữ nhật
b) Gọi F là điểm đối xứng của H qua D. CM: tứ giác AEDF là hình bình hành
c) Gọi M là trung điểm của BC. CM: AM vuông góc với AF
cho tam giác abc vuông tạo a có đường cao ah, vẽ hd vuông góc với ab, he vuông góc với ac
a. tính ac và diện tích tam giác abc
b. chứng minh adhe là hình chữ nhật
c. trên tia đối tia ac lấy điểm f sao cho ae bằng af. chứng minh dhae là hình bình hành
d. vẽ k đối xứng b qua a , m là trung điểm của ah, chứng minh cm vuông góc hk
cho tam giác ABC vuông tại A. Đường cao AH. Từ H vẽ HD vuông góc với AB tại D, vẽ HE vuông góc với AC tại E. Trên tia đối tia AC lấy điểm F sao cho AF = AE. K là điểm đối xứng của B qua A. Gọi M là trung điểm của AH. Chứng minh CM vuông góc với HK
Câu 3: Cho tam giác ABC vuông tại A, đường cao AH. Kẻ HD vuông góc với AB tại D, HE vuông góc với AC tại E.
a) Chứng minh tứ giác ADHE là hình chữ nhật.
b) Gọi F là điểm đối xứng với E qua A. Chứng minh tứ giác AFDH là hình bình hành.
c) Tìm điều kiện của tam giác ABC để tứ giác ADHE là hình vuông.
Cho tam giác ABC vuồng tại A(AB>AC), đường cao AH. Từ H vẽ D, E lần lượt là hình chiếu của H lên AB, AC.
a) Tứ giác ADHE là hình gì? C/m AH=DE
b) Vẽ K đối xứng với D qua A. C/m AHEK là hình bình hành.
c) Cho M là trung điểm của HC. C/m AM vuông góc với đường thẳng kẻ từ B tại I
Nhờ các bạn giải dùm mình câu cuối 3 bài này nhé! Thanks các bạn!
Bài 1: Cho Hình chữ nhật ABCD có O là giao điểm hai đường chéo, E nằm giữa O và B. Điểm F đối xứng với A qua E, I là trung điểm của CF.
a) CM: OEFC là hình thang
b) CM: OEIC là hình bình hành.
c) Gọi H và K lần lượt là hình chiếu của F lên BC và CD. CM: CHFK là hình chữ nhật.
d) CM: E, H, K thẳng hàng. (nhờ mọi người làm giúp câu này)
Bài 2: Cho tam giác ABC vuông tại A (AB>AC). Đường cao AH, gọi M là trung điểm AC. Trên tia đối của tia MH lấy điểm D sao cho MD=MH.
a) CM: ADCH là hình chữ nhật.
b) Gọi E là điểm đối xứng với C qua H. CM: ADHE là hình bình hành.
c) Vẽ EK vuông góc với AB tại K. I là trung điểm AK. CM: KE // IH.
d) Gọi N là trung điểm BE. CM: HK vuông góc với KN. (nhờ mọi người làm giúp câu này)
Bài 3: Cho tam giác ABC nhọn, AH là đường cao. Qua A vẽ đường thẳng vuông góc với AH và qua B vẽ đường thẳng vuông góc với BC, hai đường này cắt nhau tại E.
a) Vẽ đường cao BK của tam giác ABC cắt AH tại N. Gọi F là điểm đối xứng của B qua K mà M là điểm đối xứng của A qua K. CM ABMF là hình thoi.
b) Gọi D và I lần lượt là trung điểm của AC và BC. hai đường trung trực của AC và BC cắt nhau tại O. Gọi L là điểm đối xứng với A qua O. CM: LC // BN.
c) CM: N, I, L thẳng hàng. (nhờ mọi người làm giúp câu này)