C. Phân bón là "phân bón" do con người cung cấp cho cây trồng
A. Phân bón là "thức ăn" do con người cung cấp cho cây trồng
HỌC TỐT NHA !
C. Phân bón là "phân bón" do con người cung cấp cho cây trồng
A. Phân bón là "thức ăn" do con người cung cấp cho cây trồng
HỌC TỐT NHA !
Biện pháp nào dưới đây có tác dụng bảo vệ môi trường?
A. Dùng than tổ ong để đốt thay củi nhằm tiết kiệm tiền.
B. Bón nhiều phân bón hóa học để cây trồng được xanh tốt.
C. Diệt hết các loại côn trùng để bảo vệ cây trồng.
D. Xử lý nước thải công nghiệp trước khi đổ vào nguồn nước.
Biện pháp nào dưới đây có tác dụng bảo vệ môi trường?
A. Dùng than tổ ong để đốt thay củi cho đỡ khói và bụi.
B. Bón thật nhiều phân hóa học để cây trông lên xanh tốt.
C. Xử lý nước thải công nghiệp trc khi đổ vào nguồn nước.
D. Diệt hết các loại côn trùng để bảo vệ cây.
Biện pháp nào dưới đây có tác dụng bảo vệ môi trường?
A. Xử lý nước thải công nghiệp trước khi đổ vào nguồn nước.
B. Dùng than tổ ong để đốt thay củi cho đỡ khói và bụi.
C. Diệt hết các loại côn trùng để bảo vệ cây.
D. Bón thật nhiều phân hóa học để cây trồng lên xanh tốt
Câu ca dao tục ngữ nào nói về lòng khoan dung
A. Nhất tự vi sư bán tự vi sư
B. Yêu con người mát con ta
C. Có công mài sắt có ngày nên kim
D. Ăn quả nhớ kẻ trồng cây
môi trường là gì?Phân tích vai trò của môi trường,tài nguyên thiên nhiên đối với đời sống của con người?
"Con dại cái mang" muốn nói đến trách nhiệm của ai đối với trẻ em. *
4 điểm
A. Gia đình.
B. Nhà trường.
C. Xã hội.
D. Nhà nước.
Hành động nào là bảo vệ môi trường? *
4 điểm
A. Phân loại rác, vứt rác đúng nơi quy định.
B. Trồng cây xanh.
C. Không sử dụng túi nilong.
D. Cả A, B, C.
Những sản phẩm tinh thần có giá trị lịch sử, văn hóa, khoa học được gọi là: *
4 điểm
A. Di tích lịch sử - văn hóa.
B. Di sản văn hóa vật thể.
C. Di sản văn hóa phi vật thể.
D. Danh lam thắng cảnh.
Sản phẩm vật chất có giá trị lịch sử, văn hoá, bao gồm các di tích lịch sử văn hoá, danh lam thắng cảnh, các di vật cổ vật, bảo vật quốc gia được gọi là? *
4 điểm
A. Di sản.
B. Di sản văn hóa.
C. Di sản văn hóa vật thể.
D. Di sản văn hóa phi vật thể.
Khu Thánh Địa Mĩ Sơn ở đâu? *
4 điểm
A. Phú Thọ.
B. Quảng Nam.
C. Quảng Bình.
D. Thừa Thiên Huế.
Nếu phát hiện trong vườn nhà có vật cổ không rõ nguồn gốc từ đâu bạn sẽ làm gì? *
4 điểm
A. Báo cho chính quyền địa phương.
B. Mang đi bán.
C. Lờ đi coi như không biết.
D. Giấu không cho ai biết.
Câu 1. Môi trường là gì? Phân tích vai trò của môi trường, tài nguyên thiên nhiên đối với cuộc sống của con người?
Câu 2. Khi gặp những hành vi phá hoại môi trường và tài nguyên thiên nhiên, em cần phải làm gì để thực hiện trách nhiệm công dân?
Câu 3. Thế nào là di sản văn hoá? Nêu đặc điểm của loại hình di sản văn hóa phi vật thể? Em sẽ làm gì để duy trì bảo vệ và phát huy các loại hình di sản văn hóa vật thể và Phi vật thể ở địa phương
Câu 4. Trẻ em Việt Nam được hưởng các quyền lợi về bảo vệ, chăm sóc. giáo dục. Vậy trẻ em phải có bổn phận gì? Gia đình, Nhà nước,và xã hội có trách nhiệm như thế nào đối với trẻ em?
Câu 5 . Nêu ý nghĩa của sống và làm việc có kế hoạch?
Câu 6. Theo em mỗi học sinh cần làm gì để góp phần bảo vệ môi trường?
Câu 7.
a. Hãy kể tên 5 di sản văn hóa vật thể, 5 di sản văn hóa phi vật thể ở quê hương em?
b. Em đã đến tham quan những nơi đó chưa? Hãy kể vài nét về những di sản văn hóa ở quê hương mà em biết?
.Đối với đất ở miền núi cần bảo vệ bằng cách:
A. Làm ruộng bậc thang hạn chế xói mòn, rửa trôi.
B. Thay nước thường xuyên, giữ nước liên tục.
C. Cày sâu, bừa kĩ.
D. Bón vôi.
(3.5 Điểm)
Em hãy cho biết nguyên nhân (do con người gây ra) dẫn đến hiện tượng lũ lụt