Câu 4. Cho tình huống sau:
“Trong 1 buổi đi tham quan văn miếu Quốc Tử Giám,
Minh nói với Hùng: “Đến đây phải xoa đầu rùa trên bia tiến sĩ. Vì nó rất linh thiêng, có thể giúp cho học trò có được kết quả học tập cao”. Nghe vậy, Hùng đã chạy ngay đến xoa đầu rùa trên bia tiến sĩ.
a/ Em có suy nghĩ gì về hành vi của Hùng? Nếu em có mặt ở đó, em sẽ khuyên bạn điều gì?
b/ Em đã làm gì để góp phần giữ gìn bảo vệ di sản văn hóa, di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh ?
A) Hành vi của Hùng là sai. Nếu là em, em sẽ khuyên Hùng không nên làm thế vì sẽ làm di sản văn hóa sẽ hỏng.
B) Em đã nhặt rác quanh di sản, tuyên truyền không được xa rác linh tinh,........
`a)`
Hành vi của Hùng là sai phạm, Hùng không nên xoa đầu rùa trên bia tiến sĩ vì khi làm vậy Hùng đẫ và đang làm mất dần ý nghĩa thực sự của các di tích lịch sử đó. Chúng ta chỉ nên đứng ngoài nhìn và không được lại gần và xoa đầu rùa.
Nếu em ở đó, em sẽ khuyên bạn:
- Bạn không nên xoa đầu rùa
- Khi bạn làm vậy là bạn cũng đang phá hoại, làm mất dần ý nghĩa thật của di tích
- Chúng ta nên đứng ngoài nhìn, không được phép xoa đầu rùa
- ....
`b)`
Những điều em đã làm để góp phần giữ gìn bảo vệ di sản văn hóa, di tích lịch sử, danh làm thắng cảnh là:
- Khi rảnh rỗi, em cùng các bạn đến nhặt rác quanh di tích văn hóa, di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh để vừa góp phần bảo vệ môi trường vừa bảo vệ được di tích
- Tích cực tham gia vào các sự kiện giữu gìn bảo vệ di tích
- Quảng bá di tích đến bạn bè 5 châu để mọi người cùng biết đến
-....
a) Hành vi của hùng là sai, nếu e ở đó e sẽ : khuyên nhủ Hùng ko làm thế , nếu bn cố tình sex báo cáo người lớn
b) em sẽ bảo vệ di sản là
- ko đọng vào di sản lâu năm
- nhặt rác để bảo vệ môi trường quanh di sản
- tuyên truyền ko xả rác linh tinh
- đặt ra các luật bảo vệ di tích