Đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi
Vậy khiêm tốn là gì ? Khiêm tốn là tính nhã nhặn , biết sống một cách nhún nhường ,luôn luôn hướng về phía tiến bộ ,tự khép mình vào khuôn thước của cuộc đời , bao giờ xũng không ngừng học hỏi . Hoài bão lớn nhất của con người là tiến mãi không ngừng , nhưng không nhằm mục đích tự khoe khoang , tự đề cao cá nhân mình trước người khác.
Người có tính khiêm tốn thương hay tự cho mình là kém , còn phấn đấu them, trau dồi thêm , cần được trao đổi , học hỏi nhiều thêm nữa
*Câu hỏi : a) Đoạn văn bàn về vấn đề gì ?
b) Trong đoạn văn có sử dụng những phương pháp giải thích nào ?
c) Đặt câu hỏi khơi gợi giải thích cho đoạn văn thứ hai
Vậy khiêm tốn là gì ? Khiêm tốn là tính nhã nhặn , biết sống một cách nhún nhường ,luôn luôn hướng về phía tiến bộ ,tự khép mình vào khuôn thước của cuộc đời , bao giờ xũng không ngừng học hỏi . Hoài bão lớn nhất của con người là tiến mãi không ngừng , nhưng không nhằm mục đích tự khoe khoang , tự đề cao cá nhân mình trước người khác.
*Câu hỏi : a) Đoạn văn bàn về vấn đề gì ?
b) Trong đoạn văn có sử dụng những phương pháp giải thích nào
Đọc kĩ đoạn văn sau và trả lời câu hỏi:
Vậy khiêm tốn là gì? Khiêm tốn là tính nhã nhặn, biết sống một cách nhún nhường, luôn hướng về phía tiến bộ, tự khép mình vào những khuôn thước của cuộc đời, bao giờ cũng không ngừng học hỏi. Hoài bão của con người là tiến mãi không ngừng, nhưng không nhằm mục đích tự khoe khoang, tự đề coa cá nhân mình trước người khác
1. Vấn đề nghị luận trong đoạn văn trên là gì?
2. Chỉ ra phương pháp lập luận trong đoạn văn
Câu 1:đọc phần trích và trả lời câu hỏi :"Lịch sử đã có nhiều cuộc kháng chiến ...vì các vị ấy là tiêu biểu của 1 dân tộc anh hùng"
b.xác định PTBĐ chính
Câu 2:viết một đoạn văn tại sao giải thích Phạm Duy Tốn lại đặt nhan đề là "Sống chết mặc bay"
Câu 3:Viết 1 đoạn văn giải thích với nhan đề "cẩu thả là một tính xấu"
1.Đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi
Khiêm tốn là tính nhã nhặn, biết sống một cách nhún nhường,luôn luôn hướng về phía tiến bộ, tự khép mình vào những khuôn trước của cuộc đời, bao giờ cũng không ngừng học hỏi. Hoài bão lớn nhất của con người là tiến mãi không ngừng, không nhằm mục đích tự khoe khoang, tự đề cao cá nhân mình trước người khác. a) Đoạn văn viết theo kiểu văn bản nào ? PTBĐ b) Xác định vấn đề cần nghị luận? Nhận xét cách lập luận của đoạn văn Ai nhanh mình tick cho 😚😚
Câu 1:đọc phần trích và trả lời câu hỏi :"Lịch sử đã có nhiều cuộc kháng chiến ...vì các vị ấy là tiêu biểu của 1 dân tộc anh hùng"
b.xác định PTBĐ chính.Câu in đậm"Lịch sử ta có nhiều cuộc kháng chiến vic đại chứng tỏ tinh thần yêu nước của dân ta." Dùng cụm chủ vị để mở rộng thành phần nào. Xác định cụ thể
Câu 2:viết một đoạn văn tại sao giải thích Phạm Duy Tốn lại đặt nhan đề là "Sống chết mặc bay"
Câu 3:Viết 1 đoạn văn giải thích với nhan đề "cẩu thả là một tính xấu"
Hãy giải thích câu nói của Le-nin:"Học,học nữa,học mãi"
Gợi ý:triển khai thành các đoạn văn,mỗi đoạn mang 1 luận điểm.
Tìm luận điểm(trả lời câu hỏi):
1.Học là j?
2.Vì sao phải học,học nữa,học mãi?
3.Câu nói trên đúng trong lĩnh vực nào?
4.Câu nói có ý nghĩa j?
em hãy giải thích nội dung lời dạy của Bác trong 5 điều bác hồ dạy: "khiêm tốn, thật thà, dũng cảm" bằng 1 bài văn nghị luận giải thích. Không chép trên mạng !!!
Câu 1 :Cho Đoạn văn sau
: " Trong cuộc sống hàng ngày có biết bao nhiêu sự cảm ơn . Với những người có văn hóa , " cảm ơn" là lời ns đc sử dụng hàng ngày những lời luôn đc cất lên bằng tất cả thái độ lịch sự và tình cảm chân thực nhất nhưng tiếc rằng , vẫn còn ko ít thanh niên chưa nghĩ như vậy . Họ coi cảm ơn là những lời khách sáo , vì thế chẳng cần phải nói ra . Hình như những bạn ấy vẫn nghĩ 1 cách đơn giản rằng lời nói cảm ơn hay làm những cử chỉ biểu lộ sự bt ơn là "vẽ chuyện", chỉ làm mất đi sự chân tình và tăng thêm xa cách mà thôi."
a, Hãy cho biết đoạn văn trên thuộc kiểu văn bản nào ? Vấn đề nghị luận là gì ?
b,Xác định câu văn mang luận điểm trong đoạn văn ?
c,Em có nhận xét gì về phương pháp lập luận của đoạn văn ?
Ai vô tình lướt qua thì giải bài này nha
Cần gấp !!!