Đọc kĩ hai bài thơ Vào nhà ngục Quảng Đông cảm tác và Đập đá ở Côn Lôn theo định hướng sau:
a. Mỗi bài thơ có mấy dòng? Mỗi dòng thơ có mấy chữ (tiếng)? Số dòng, số chữ ấy có thể thay đổi được không?
b. Những tiếng nào được gọi là bằng (kí hiệu là B), tiếng nào được gọi là trắc (kí hiệu là T)? Hãy ghi kí hiệu B hoặc T cho từng tiếng trong bài thơ đó.
c. Nhận xét quan hệ bằng trắc giữa các dòng với nhau, biết rằng nếu dòng trên tiếng bằng ứng với dòng dưới tiếng trắc gọi là đối nhau, nếu dòng trên tiếng bằng ứng với dòng dưới cũng là tiếng bằng gọi là niêm với nhau. Dựa vào kết quả quan sát, hãy nêu mối quan hệ bằng trắc giữa các dòng.
d. Hãy cho biết mỗi bài thơ có những tiếng nào hiệp vần với nhau, nằm ở vị trí nào trong dòng thơ, đó là vần bằng hay trắc.
e. Hãy cho biết câu thơ tiếng bảy tiếng trong bài ngắt nhịp thế nào?
Làm hộ mk 1 bài thơ 7 chữ 4 câu. câu đầu là: Làng tôi nép mình cạnh bờ sông. các bn có thể đổi câu đầu,miễn là đúng nội dung
các bn làm hộ mk bài thơ 7 chữ. mỗi khổ thơ có câu đầu là:làng tôi ...
Viết bài thơ 7-8 chữ mỗi dòng, tối thiểu 8 dòng chủ đề trường lớp, thầy cô.
P/s: Không lấy trên mạng nha!
Hãy làm 1 bài thơ 7 chữ trên 4 dòng( ko chép mạng nhé)!!!!
Qua tìm hiểu về 3 bài thơ: Tức cảnh Pác Bó, ngắm trăng, đi dường, em thấy Bác Hồ( Hồ Chi Minh) là người như thế nào?(Trả lời bằng đoạn văn từ 4-6 dòng)
Giúp mình với ạ, cảm ơn các bạn nhiều.
Anh chị hiểu 2 dòng thơ vun xới cơn mơ bằng trái tim ấp ủ / để cây lá có tán lá xum xuê NTN? .Từ ý thơ này hãy viết 1 đoạn văn ngắn nêu vai trò của nhà trường và thầy cô đối với cuộc sống mỗi người (6-8dòng)