Bạn chưa đăng nhập. Vui lòng đăng nhập để hỏi bài
Xem chi tiết
Lưu Nguyễn Hà An
10 tháng 2 lúc 21:07

Oaaa chúc mừngg 2 bạnn!! Hoc24 dạoo này nhiềuu phần thưởngg ghee eoeo

Enjin
11 tháng 2 lúc 0:16

Bị shock ngang=)...

vh ng
12 tháng 2 lúc 21:44

yeh mik đc top 3 lun 

Xem chi tiết
Hùng
12 tháng 2 lúc 17:13

A.Dây đai

Dây đai truyền chuyển động giữa hai trục song song nhờ ma sát giữa dây và bánh đai. Nó hoạt động êm, có thể làm việc ở khoảng cách xa. Các cơ cấu khác không phù hợp vì truyền động giữa trục vuông góc hoặc cắt nhau.

 

Hello!
13 tháng 2 lúc 11:55

A. Dây đai

=> Dây đai truyền chuyển động giữa hai trục song song nhờ ma sát giữa dây và bánh đai. Nó hoạt động êm, có thể làm việc ở khoảng cách xa. Các cơ cấu khác không phù hợp vì truyền động giữa trục vuông góc hoặc cắt nhau.

Manh Manh
14 tháng 2 lúc 17:19

A : Dây đai 

Giải thích:

Dây đai là cơ cấu giúp truyền chuyển động quay giữa hai trục song song. Dây đai có thể truyền động từ trục này sang trục kia mà không cần sự thay đổi hướng của chuyển động quay. Khi hai trục song song được kết nối với nhau bằng dây đai và bánh đai, chuyển động quay của trục này sẽ được truyền sang trục kia thông qua sự ma sát giữa dây đai và các bánh đai.
Xem chi tiết
Hùng
5 tháng 2 lúc 16:59

Khi lắp ráp các chi tiết máy, người ta phải bôi trơn để giảm ma sát giữa các bề mặt tiếp xúc, giúp các chi tiết máy di chuyển dễ dàng hơn và tránh bị mài mòn. Bôi trơn còn giúp làm mát các bộ phận máy, ngăn ngừa hư hỏng do nhiệt độ quá cao và kéo dài tuổi thọ của máy.

    Một số loại dầu bôi trơn thường dùng là:

1. Dầu nhớt động cơ: Dùng cho các loại động cơ xe máy, ô tô.

2. Dầu máy móc: Dùng cho các máy công nghiệp.

3. Dầu bôi trơn bánh răng: Dùng cho các bộ truyền động như hộp số.

 

 

 

Enjin
5 tháng 2 lúc 17:24

Bôi trơn khi lắp ráp các chi tiết máy là một bước rất quan trọng vì:

1.Giảm ma sát: Khi các chi tiết máy ma sát với nhau, lực ma sát sẽ tạo ra nhiệt và gây mòn bề mặt. Bôi trơn giúp giảm diện tích tiếp xúc giữa các chi tiết, từ đó giảm lực ma sát và tăng hiệu suất làm việc.

2. Giảm nhiệt: Dầu bôi trơn không chỉ giảm ma sát mà còn giúp làm mát các chi tiết máy, ngăn chặn việc quá nhiệt có thể dẫn đến hỏng hóc.

3.Ngăn chặn ăn mòn: Dầu bôi trơn tạo một lớp bảo vệ trên bề mặt kim loại, ngăn chặn sự tiếp xúc với oxy và ẩm ướt, từ đó giảm thiểu nguy cơ ăn mòn.

4.Tăng tuổi thọ của máy: Bôi trơn đúng cách giúp kéo dài tuổi thọ của các chi tiết máy, tiết kiệm chi phí sửa chữa và bảo trì.

Một số loại dầu bôi trơn thường dùng bao gồm:

- Dầu khoáng: Loại dầu tự nhiên thường được dùng cho nhiều ứng dụng cơ bản.

- Dầu tổng hợp: Có khả năng chịu nhiệt và áp lực cao, thường được sử dụng trong các máy móc công nghiệp.

- Dầu thực vật: Được sử dụng cho các ứng dụng nhẹ và thân thiện với môi trường.

- Mỡ bôi trơn: Được sử dụng cho các bộ phận không dễ tiếp xúc thường xuyên, giúp duy trì hiệu suất trong thời gian dài.

Lê Phương Thảo
6 tháng 2 lúc 17:46

Khi lắp ráp các chi tiết máy, người ta phải bôi trơn để giảm ma sát giữa các bề mặt tiếp xúc, giúp các chi tiết vận hành trơn tru hơn và hạn chế sự mài mòn. Bôi trơn cũng giúp tản nhiệt, ngăn ngừa sự ăn mòn do oxy hóa và bảo vệ bề mặt kim loại khỏi tác động của môi trường. Ngoài ra, nó còn giúp giảm tiếng ồn và kéo dài tuổi thọ của máy móc.

Một số loại dầu bôi trơn thường dùng là:

1. Dầu nhớt: Thường dùng cho động cơ ô tô, xe máy và các thiết bị cơ khí để bôi trơn và làm mát.

2. Mỡ bôi trơn: Dùng cho các bộ phận cần bôi trơn lâu dài như vòng bi, khớp nối, trục quay.

3. Dầu cắt gọt kim loại: Sử dụng khi gia công kim loại để làm mát và bôi trơn dao cắt.

4. Dầu thủy lực: Dùng trong hệ thống thủy lực để truyền lực và bôi trơn các chi tiết chuyển động.

5. Dầu bôi trơn máy nén khí: Giúp bảo vệ và tăng hiệu suất cho máy nén khí.

Ngọc Quỳnh Hoàng
Xem chi tiết
Ẩn danh
Xem chi tiết
nguyễn thuỳ dương
Xem chi tiết
Le Le
Xem chi tiết
Tiêu chí 2
5 tháng 1 lúc 10:58

mik ko nt lm :>>

 

Phan Văn Tấn
Xem chi tiết
Đinh Thị Huyền
25 tháng 12 2024 lúc 15:50

1. Thép hợp kim:

- Đặc điểm:

+ Chứa sắt và các nguyên tố khác như Cr, Ni, Mn.

+ Độ cứng cao, chịu lực tốt, chống mài mòn và chịu nhiệt tốt.

- Ứng dụng:

+ Sử dụng trong chế tạo máy móc, công trình xây dựng, các bộ phận chịu tải lớn (như trục, bánh răng).

+ Dùng để sản xuất dụng cụ cắt gọt như dao, kéo.

2. Cao su:

- Đặc điểm:

+ Dẻo, đàn hồi tốt, cách điện và chống thấm nước.

+ Chịu được môi trường axit, kiềm, và nhiệt độ thấp.

- Ứng dụng:

+ Làm lốp xe, gioăng cao su, dây curoa.

+ Dùng trong cách điện và giảm chấn trong các thiết bị cơ khí.

Ẩn danh
Xem chi tiết
Ẩn danh
Xem chi tiết
Hùng
18 tháng 12 2024 lúc 19:25

Dưới đây là công dụng của ba loại bản vẽ:

 

+Bản vẽ lắp: Thể hiện cách các chi tiết được lắp ráp lại với nhau. Dùng để hướng dẫn lắp ráp sản phẩm hoàn chỉnh.

 

+Bản vẽ nhà: Mô tả thiết kế kiến trúc và kết cấu của công trình xây dựng. Dùng trong xây dựng nhà cửa, công trình.

 

+Bản vẽ chi tiết: Cung cấp thông tin chính xác về kích thước và hình dạng của từng chi tiết. Dùng trong chế tạo và sản xuất các bộ phận, linh kiện.

vũ ngô như
Xem chi tiết
Rid Kelinal
18 tháng 12 2024 lúc 20:21

1. Phân tích đề bài

Tổng đường kính của bánh dẫn (\(D_1\)) và bánh bị dẫn (\(D_2\)) là 270 cm.                                        → \(D_1 + D_2 = 270 \, \text{(cm)}D1​+D2​=270(cm).\)

Tỉ số truyền là 0,8.                                                                                                                     Tỉ số truyền được tính bằng:

Trong đó:

\(N_1\)​ là số vòng quay của bánh dẫn.\(N_2\) là số vòng quay của bánh bị dẫn.

Số vòng quay của bánh dẫn là 60 vòng/phút.

Cần tìm:

Đường kính của bánh dẫn \(D_1\), bánh bị dẫn \(D_2\)​.Vận tốc quay của bánh bị dẫn \(N_2\)​.                2. Giải hệ phương trình

Từ giả thiết ta có:                                                                                                                      1.\(D_1+D_2\)=270(Tổng đường kính)                                                                                         2. \(\dfrac{D_1}{D_2} \)=0,8(Tỉ số truyền)                                                                                                    Bước 1: Biểu diễn \(D_1\)theo\(D_2\):                                                                                                Từ \(\dfrac{D_1}{D_2}\)=0,8 ta có: \(D_1=0,8D_2 \)                                                                                             Bước 2: Thay \(D_1=0,8D_2\) vào phương trình \(D_1+D_2=270\):                                                                                                                           \(0,8D_2=270\)                                                                                                                                \(1,8D_2=270\)                                                                                                                            \(D_2=\dfrac{270}{1,8}=150\)(cm)                                       Bước 3: Tính \(D_1\)\(D_1=0,8D_2=0,8.150=120\)(cm)                                              

  3. Tính vận tốc quay của bánh bị dẫn (\(N_2\)​)

Từ công thức tỉ số truyền:\(\dfrac{N_2}{N_1}=\dfrac{D_1}{D_2}\)                                                                                    Thay số vào ta có:\(\dfrac{N_2}{60}=\dfrac{120}{150}\)                                                                                                                 \(N_2=60.\dfrac{120}{150}\)                                                                                                              \(N_2=60.0,8=48\) (vòng/phút)        

Đường kính bánh dẫn (D1​) là 120 cm.   

Đường kính bánh bị dẫn (D2​) là 150 cm.

Vận tốc quay của bánh bị dẫn (N2​) là 48 vòng/phút.