Bạn chưa đăng nhập. Vui lòng đăng nhập để hỏi bài
tran trong
Xem chi tiết
Phước Lộc
16 giờ trước (10:16)

- Em thấy cách quản lý thời gian của Lan không hợp lý và cần được cải thiện.

- Việc dành nhiều giờ để lướt mạng xã hội khiến Lan không có đủ thời gian cho việc học tập. Điều này dẫn đến sự trì hoãn trong việc hoàn thành bài tập và không có hiệu quả trong việc học. Cuối cùng Lan lại cảm thấy lo lắng và không thoải mái vào cuối tuần khi bài vở còn tồn đọng.

- Để cải thiện tình hình, Lan có thể cân nhắc áp dụng một số phương pháp quản lí thời gian sau đây:

+ Lập kế hoạch

+ Ưu tiên công việc 

+ Giới hạn thời gian lướt mạng xã hội

+ Dành thời gian nghỉ ngơi hợp lí

+ Theo dõi tiến độ

Cách Lan quản lý thời gian là chưa hợp lí dẫn đến hiệu quả học tập thấp và áp lực ngày càng tăng.

-Việc dành nhiều giờ để lướt mạng xã hội khiến Lan mất tập trung vào việc học. Mạng xã hội thường mang tính chất giải trí ngắn hạn nếu không kiểm soát, nó dễ dàng gây ra những tác động xấu đến sức khỏe và gây tiêu tốn thì giờ

-Lan để dồn bài tập vào hết cuối tuần khiến bản thân chìm trong căng thẳng, Lan chưa biết cách phân chia sử dụng thời gian một cách hiệu quả-nếu mỗi ngày đều làm một chút thì đến cuối tuần bài tập sẽ không tồn động nhiều như vậy.Việc lãng phí thời gian vào đầu tuần khiến cuối tuần trở nên căng thẳng. Lan không chỉ mệt mỏi mà còn mất đi thời gian thư giãn, dẫn đến sự kiệt sức về cả thể chất lẫn tinh thần

Cải thiện:

-Viết thời gian biểu để sắp xếp hợp lí thời gian học bài và nghỉ ngơi

-Hoàn thành bài tập ngay sau khi được giao thay vì trì hoãn. Điều này giúp giảm bớt số lượng bài tập tích lũy và chủ động hơn trong việc học

-Sử dụng mạng xã hội hợp lí. Thay vì lướt mạng có thể dành thời gian cho các hoạt động giải trí bổ ích như đọc sách, nghe nhạc nhẹ

-Đảm bảo thời gian nghỉ ngơi, vui chơi tránh căng thẳng

-Xắp xếp mức độ cần thiết của các bài tập, bài nào cần nộp trước, bài nào sẽ nộp sau...từ đó sắp xếp thời gian làm bài tập hợp lí

..........

có ny á  ^^
14 giờ trước (11:49)

Cách quản lý thời gian của Lan có vẻ chưa hiệu quả, bởi vì em dành quá nhiều thời gian cho việc lướt qua xã hội vào buổi tối, dẫn đến việc trì hoãn bài tập và học không có hiệu quả. Việc này khiến Lan không thể hoàn thành công việc đúng hạn, và cuối tuần phải đối mặt với sự lo lắng vì công việc còn tồn tại. Điều này cho thấy Lan chưa biết cách phân chia thời gian hợp lý giữa tập và giải trí. 

Để cải thiện Lan cần lập kế hoạch rõ ràng ví dụ như dành một khoảng thời gian nhất định cho việc học và một khoảng thời gian để giải trí. Lan nên đặt mục tiêu cụ thể cho mỗi buổi học để theo dõi tiến độ và tránh việc học bị trì hoãn.

Ẩn danh
Xem chi tiết
vuaditvit
18 tháng 11 lúc 19:23
Phân tích cảm xúc của nhân vật trữ tình:

1. Cảm xúc yêu thương và đam mê:

Nhân vật trữ tình thể hiện tình yêu mãnh liệt và chân thành. Tình yêu đó không chỉ đơn thuần là sự khao khát mà còn là sự đắm chìm trong cảm xúc, thể hiện qua những hình ảnh đầy sức gợi và ám ảnh.

2. Cảm xúc hoài niệm:

Nhân vật trữ tình nhớ về những khoảnh khắc đẹp của tình yêu đã qua. Những kỷ niệm ấy được khơi gợi một cách tinh tế, gợi lên cảm giác tiếc nuối và mong ước trở lại những ngày tháng tươi đẹp.

3. Cảm xúc đau khổ và tuyệt vọng:

Bên cạnh những giây phút hạnh phúc, nhân vật trữ tình cũng trải qua nỗi đau và sự tuyệt vọng khi tình yêu không được trọn vẹn. Sự chia ly, xa cách và những nỗi buồn không thể diễn tả bằng lời được bộc lộ qua từng câu thơ, từng hình ảnh.

4. Cảm xúc cô đơn:

Nhân vật trữ tình cảm thấy cô đơn khi không có người yêu bên cạnh. Sự cô đơn đó không chỉ là cảm giác thiếu vắng mà còn là nỗi trống trải trong tâm hồn, khi người yêu đã rời xa.

Ví dụ một số câu thơ tiêu biểu:

Tình yêu như làn sóng biển khơi, dạt dào và vô tận, nhưng cũng đầy giông bão và thử thách.

Những kỷ niệm về tình yêu giống như những vì sao trên bầu trời đêm, lung linh nhưng xa vời và không thể với tới.

Kết luận:

Nhân vật trữ tình trong "Bài thơ số 28" của Ta-go thể hiện một cách tinh tế và sâu sắc những cung bậc cảm xúc khác nhau của tình yêu. Từ yêu thương, đam mê đến hoài niệm, đau khổ và cô đơn, tất cả đều được nhà thơ truyền tải qua những hình ảnh thơ giàu tính biểu cảm và sức gợi. Tác phẩm không chỉ là một bài thơ tình mà còn là một bức tranh tâm trạng phong phú, phản ánh những cảm xúc chân thực và sâu lắng của con người.

Ẩn danh
Xem chi tiết
34 9/10 Chí Thành
Xem chi tiết
có ny á  ^^
16 tháng 11 lúc 10:26

Bạn xem có phải không nhé ? 

Con Gà Thờ là một tác phẩm nổi tiếng của nhà văn Ngô Tất Tố, được sáng tác vào khoảng năm 1939-1940, trong bối cảnh xã hội Việt Nam dưới thời Pháp thuộc. Đây là một tác phẩm thể hiện sự phê phán xã hội phong kiến và thực dân, đồng thời phản ánh tinh thần yêu nước và khát vọng cải cách xã hội của tác giả.

Hoàn cảnh sáng tác:

Ngô Tất Tố là một trong những cây bút tiêu biểu của phong trào văn học hiện thực, đặc biệt nổi bật với những tác phẩm phản ánh cuộc sống của những tầng lớp lao động nghèo khổ trong xã hội phong kiến và thực dân. Trong bối cảnh đó, "Con Gà Thờ" ra đời là sự phản ánh thái độ phê phán sự mê tín dị đoan và nếp sống phong kiến cổ hủ, lạc hậu trong xã hội Việt Nam.

Vào thời điểm sáng tác, xã hội Việt Nam đang chịu ảnh hưởng nặng nề của chế độ thực dân Pháp và một số tập quán, tín ngưỡng mê tín, cổ hủ còn tồn tại trong cộng đồng dân cư. Người dân không ít lần bị sự ngu dốt và lừa phỉnh của các tín ngưỡng này làm cho mù quáng, trong khi thực tế xã hội ngày càng trở nên khó khăn. Chính sự thực tế ấy đã tạo nên cái nhìn phê phán trong tác phẩm của Ngô Tất Tố.

Câu chuyện về con gà thờ trong tác phẩm không chỉ là một câu chuyện dân gian đơn giản mà còn là biểu tượng cho sự mê tín dị đoan, nơi mà những người dân nghèo, trong cảnh sống nghèo khổ, lại đem tâm huyết thờ cúng con gà để cầu mong tài lộc, sự may mắn mà không nhận ra rằng thực tế họ đang bị lợi dụng bởi những hủ tục lạc hậu, không có giá trị thực tiễn.

Mục đích và ý nghĩa sáng tác:

Tác phẩm "Con Gà Thờ" của Ngô Tất Tố không chỉ phản ánh một tình huống, một sự kiện cụ thể mà còn là bài học sâu sắc về sự cần thiết phải loại bỏ những mê tín dị đoan, cổ hủ trong xã hội. Đồng thời, nó cũng phê phán sự ngu dốt, khốn khổ của những người dân dưới sự thống trị của cả chế độ phong kiến lẫn thực dân. Tác phẩm nhằm thức tỉnh tinh thần của người dân, khuyến khích họ phải vươn lên, thoát khỏi sự bóp nghẹt của các thế lực xấu và các hủ tục cổ hủ.

Thông qua câu chuyện và tình huống éo le của con gà thờ, Ngô Tất Tố muốn nhấn mạnh rằng, việc thờ cúng mà không có hiểu biết đúng đắn chỉ là hành động vô ích và không thể thay đổi số phận nếu không có sự thay đổi về tư tưởng, hành động.

okok ?
Xem chi tiết
Ẩn danh
Xem chi tiết
có ny á  ^^
5 tháng 11 lúc 16:58

BPTT : Nhân hóa : Mắt hai đứa sáng rực lên   

           Hoán dụ : Dán chặt vào chiếc bánh thơm ngon 

Tác dụng : 

- Làm cho câu văn trở nên sinh động hấp dẫn hơn 

- Làm nổi bật cảm xúc nghèo khó và khát vọng của các đứa trẻ 

- Gợi lên sự đồng cảm và trân trọng những giá trị đơn giản trong cuộc sống.

Nguyễn Thị Vân
Xem chi tiết
Ẩn danh
Xem chi tiết
có ny á  ^^
1 tháng 11 lúc 13:36

so sánh về các vấn đề gì nhỉ ? 

Mina hana
Xem chi tiết
Cuuemmontoan
Xem chi tiết
Mina hana
Xem chi tiết