Em hãy kể tên 5 di sản văn hoá phi vật thể của Việt Nam được UNESCO công nhận là di sản văn hoá phi vật thể đại diện của nhân loại?
Em hãy kể tên 5 di sản văn hoá phi vật thể của Việt Nam được UNESCO công nhận là di sản văn hoá phi vật thể đại diện của nhân loại?
-Đờn ca tài tử Nam bộ
-Nhã nhạc cung đình Huế
-Hát xoan Phú Thọ
-Dân ca quan họ Bắc Ninh
-Không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên
.......
5 di sản văn hóa phi vật thể cả Việt Nam đước UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại là:
`+` Dân ca quan họ Bắc Ninh.
`+` Hát Xoan.
`+` Dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh.
`+` Ca trù.
`+` Đờn ca tài tử Nam Bộ.
`+` ...
viết đoạn văn nêu ý kiến tán thành về việc lập đội sao đỏ ở trường .( trước 1h chiều )
Việc lập đội sao đỏ ở trường học là cần thiết và mang lại nhiều lợi ích cho môi trường giáo dục. Trước hết, sao đỏ giúp duy trì trật tự, kỷ luật trong giờ học cũng như các hoạt động ngoại khóa, tạo ra không gian học tập nghiêm túc và nề nếp. Các bạn sao đỏ thường theo dõi, nhắc nhở và ghi nhận hành vi của học sinh, từ đó giúp học sinh rèn luyện tính tự giác và ý thức tập thể. Hơn nữa, việc tham gia đội sao đỏ còn giúp các thành viên rèn luyện kỹ năng lãnh đạo, quản lý và làm việc nhóm, phát triển tinh thần trách nhiệm với tập thể. Nhờ đó, trường học không chỉ là nơi truyền đạt kiến thức mà còn là môi trường nuôi dưỡng các giá trị đạo đức và tinh thần kỷ luật cho học sinh.
Cho đoạn thơ sau long lanh đầy nước in trời Thành xây khỏi biết non phơi bóng vàng viết đoạn văn phân tích tác dụng của phép rửa trong đoạn phân tích trên
Trong đoạn thơ trên, việc sử dụng hình ảnh "long lanh đầy nước in trời" và "Thành xây khỏi biết non phơi bóng vàng" có tác dụng tạo ra một bức tranh thơ mang vẻ đẹp trong sáng, thanh khiết.
Cụ thể:
"Long lanh đầy nước in trời":
Hình ảnh này gợi lên một cảm giác trong trẻo, sáng sủa của mặt nước phản chiếu bầu trời.Việc sử dụng từ "long lanh" mang đến cảm giác về sự sáng lóa, lấp lánh của mặt nước.Sự "in trời" trên mặt nước tạo nên một sự hòa quyện, kết nối giữa trời và đất, giữa vũ trụ và thế giới trần gian."Thành xây khỏi biết non phơi bóng vàng":
Hình ảnh "Thành xây" gợi lên một kiến trúc vững chãi, uy nghi."Khỏi biết non" mang đến cảm giác về sự tách biệt, thanh thoát của công trình so với thiên nhiên."Phơi bóng vàng" tạo nên một bức tranh về vẻ đẹp rực rỡ, tráng lệ của ngọn núi trong ánh nắng.Qua những hình ảnh và cách sử dụng ngôn ngữ trong đoạn thơ, ta cảm nhận được sự trong sáng, thanh khiết và vẻ đẹp tráng lệ của cảnh quan thiên nhiên. Điều này góp phần tạo nên một không gian thơ mang tính triết lý, tâm linh, khơi gợi trong người đọc những cảm xúc và suy tư về vẻ đẹp của thế giới tự nhiên.
sửa lại đoạn giới thiệu về nhân vật mai an tiêm dưới đây theo gợi ý(viết lại dài hơn): Mai An Tiêm là 1 người nổi tiếng trong dân gian Việt Nam, về sự cố gắng và kiên trì.
Ngày xưa, có một chàng trai tên là Mai An Tiêm rất đẹp trai và khéo léo. Nhà vua rất quý mến chàng. Nhưng vì một hiểu lầm, chàng bị đưa ra một hòn đảo không có người ở.
Đến đảo, Mai An Tiêm và vợ phải tự mình làm mọi việc. Họ chặt cây, làm nhà, trồng trọt. Một hôm, chàng thấy chim ăn một loại hạt lạ. Tò mò, chàng cũng thử trồng xem sao. Không ngờ, từ những hạt giống ấy, chàng đã trồng được rất nhiều quả ngon ngọt. Vua biết chuyện, rất vui mừng và đón chàng về.
Câu chuyện của Mai An Tiêm dạy chúng ta một điều: dù có khó khăn đến đâu, nếu ta chăm chỉ và không bỏ cuộc thì sẽ thành công.
đại từ in đậm sau đây dùng thay thế cho từ nào
a.các cháu đã biết giúp đỡ người lớn. như vậy là tốt
b.Bua háo hức với chuyến đi rừng. chúng tôi cũng thế
c. chúng tôi đeo gùi, vác thuổng đến bên bờ suối. Ở đó có nhiều măng tre, măng mai.
giúp mình với nhé
Tìm danh từ động từ tính từ
Chích bông là một con chim bé xinh đẹp trong thế giới loài chim.Hai chân chích bông xinh xinh bằng hai chiếc tăm. Thế mà hai cái chân tăm ấy rất nhanh nhẹn, được việc, nhảy cứ liên liến. Hai chiếc cánh nhỏ xíu. Cánh nhỏ mà xoải nhanh vun vút. Cặp mở chích bông tí tẹo bằng hai mảnh vỏ chấu chắp lại. Cặp mỏ tí hon ấy gắp sâu trên lá nhanh thoăn thoắt. Nó khéo biết moi những con sâu độc ác nằm bí mật trong những thân cây mảnh dẻ, ốm yếu.Chích bông xinh đẹp chẳng những là bạn của trẻ em mà còn là bạn của bà con nông dân.
Giúp tớ với!!!
Câu 1: Gạch chân dưới các đại từ có trong đoạn văn đoạn thơ sau:
a,Ta về, mình có nhớ ta
Ta về, ta nhớ những hoa cùng người.
Rừng xanh hoa chuối đỏ tươi
Đèo cao nắng ánh dao dài thắt lưng.
b, Cắt kiệt sức rồi, quay tròn xuống đồng xóc như cái diều đứt dây. Chúng tôi ùa chạy ra, con cắt còn ngấp ngoái. Bây giờ tôi mới tận mắt nhìn thấy con cắt...
c, Anh kia liền giờ ngay vạt áo ra, bảo:
-Từ lúc tôi mặc cái áo mới này, tôi chẳng thấy con lợn nào chạy qua đây cả!
Câu 1: Gạch chân dưới các đại từ có trong đoạn văn đoạn thơ sau:
a,Ta về, mình có nhớ ta
Ta về, ta nhớ những hoa cùng người.
Rừng xanh hoa chuối đỏ tươi
Đèo cao nắng ánh dao dài thắt lưng.
b, Cắt kiệt sức rồi, quay tròn xuống đồng xóc như cái diều đứt dây. Chúng tôi ùa chạy ra, con cắt còn ngấp ngoái. Bây giờ tôi mới tận mắt nhìn thấy con cắt...
c, Anh kia liền giờ ngay vạt áo ra, bảo:
-Từ lúc tôi mặc cái áo mới này, tôi chẳng thấy con lợn nào chạy qua đây cả!
đại từ trog các câu là
a. ta,mình
b.chúng tôi,tôi
c.anh,tôi
vì hơi nhiều từ lặp lại nên mik viết gộp thành 1 ạ
coi thường ngoan cường có phải từ cùng nghĩa hay không