Bạn chưa đăng nhập. Vui lòng đăng nhập để hỏi bài
tran trong
Xem chi tiết
I am Maru
11 giờ trước (9:19)
Nhã nhạc cung đình HuếKhông gian văn hoá  cồng chiêng Tây Nguyên.Ca trùDân ca quan họ Bắc Ninh.Hội Gióng  đền Phù Đổng và đền Sóc.Hát Xoan.Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương.Đờn ca tài tử Nam  Bộ                                                                                                    :D

-Đờn ca tài tử Nam bộ

-Nhã nhạc cung đình Huế

-Hát xoan Phú Thọ

-Dân ca quan họ Bắc Ninh

-Không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên

.......

Tui hổng có tên =33
8 giờ trước (11:46)

5 di sản văn hóa phi vật thể cả Việt Nam đước UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại là:
`+` Dân ca quan họ Bắc Ninh.
`+` Hát Xoan.
`+` Dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh.
`+` Ca trù.
`+` Đờn ca tài tử Nam Bộ.
`+` ...

nguyễn thị thanh huyền
Xem chi tiết
Lê Bá Bảo nguyên
8 tháng 10 lúc 13:08

Việc lập đội sao đỏ ở trường học là cần thiết và mang lại nhiều lợi ích cho môi trường giáo dục. Trước hết, sao đỏ giúp duy trì trật tự, kỷ luật trong giờ học cũng như các hoạt động ngoại khóa, tạo ra không gian học tập nghiêm túc và nề nếp. Các bạn sao đỏ thường theo dõi, nhắc nhở và ghi nhận hành vi của học sinh, từ đó giúp học sinh rèn luyện tính tự giác và ý thức tập thể. Hơn nữa, việc tham gia đội sao đỏ còn giúp các thành viên rèn luyện kỹ năng lãnh đạo, quản lý và làm việc nhóm, phát triển tinh thần trách nhiệm với tập thể. Nhờ đó, trường học không chỉ là nơi truyền đạt kiến thức mà còn là môi trường nuôi dưỡng các giá trị đạo đức và tinh thần kỷ luật cho học sinh.

THNC Bùi Linh Chi
Xem chi tiết
Phương NGuyễn
8 tháng 10 lúc 18:19

Trong đoạn thơ trên, việc sử dụng hình ảnh "long lanh đầy nước in trời" và "Thành xây khỏi biết non phơi bóng vàng" có tác dụng tạo ra một bức tranh thơ mang vẻ đẹp trong sáng, thanh khiết.

Cụ thể:

"Long lanh đầy nước in trời":

Hình ảnh này gợi lên một cảm giác trong trẻo, sáng sủa của mặt nước phản chiếu bầu trời.Việc sử dụng từ "long lanh" mang đến cảm giác về sự sáng lóa, lấp lánh của mặt nước.Sự "in trời" trên mặt nước tạo nên một sự hòa quyện, kết nối giữa trời và đất, giữa vũ trụ và thế giới trần gian.

"Thành xây khỏi biết non phơi bóng vàng":

Hình ảnh "Thành xây" gợi lên một kiến trúc vững chãi, uy nghi."Khỏi biết non" mang đến cảm giác về sự tách biệt, thanh thoát của công trình so với thiên nhiên."Phơi bóng vàng" tạo nên một bức tranh về vẻ đẹp rực rỡ, tráng lệ của ngọn núi trong ánh nắng.

Qua những hình ảnh và cách sử dụng ngôn ngữ trong đoạn thơ, ta cảm nhận được sự trong sáng, thanh khiết và vẻ đẹp tráng lệ của cảnh quan thiên nhiên. Điều này góp phần tạo nên một không gian thơ mang tính triết lý, tâm linh, khơi gợi trong người đọc những cảm xúc và suy tư về vẻ đẹp của thế giới tự nhiên.

Hồng Phạm
Xem chi tiết
Hồng Phạm
5 tháng 10 lúc 14:54

helppppp

vutu2014
5 tháng 10 lúc 18:19

?

vutu2014
5 tháng 10 lúc 18:23

Ngày xưa, có một chàng trai tên là Mai An Tiêm rất đẹp trai và khéo léo. Nhà vua rất quý mến chàng. Nhưng vì một hiểu lầm, chàng bị đưa ra một hòn đảo không có người ở.

Đến đảo, Mai An Tiêm và vợ phải tự mình làm mọi việc. Họ chặt cây, làm nhà, trồng trọt. Một hôm, chàng thấy chim ăn một loại hạt lạ. Tò mò, chàng cũng thử trồng xem sao. Không ngờ, từ những hạt giống ấy, chàng đã trồng được rất nhiều quả ngon ngọt. Vua biết chuyện, rất vui mừng và đón chàng về.

Câu chuyện của Mai An Tiêm dạy chúng ta một điều: dù có khó khăn đến đâu, nếu ta chăm chỉ và không bỏ cuộc thì sẽ thành công.

muichiro tokitou
1 tháng 10 lúc 19:59
a. Thấy Bo thật sự thương chú cún, mẹ cậu cũng không nỡ từ chối. **Bà** gật đầu đồng ý.
*Tác dụng:* Việc dùng đại từ "Bà" thay cho "Mẹ cậu" giúp đoạn văn trở nên mạch lạc hơn, giảm bớt sự lặp lại, khiến người đọc dễ dàng theo dõi và hiểu ý.

b. Càng ngày chim sâu càng kiêu căng. Do nghĩ rằng bộ lông của **nó** là đẹp nhất, nên gặp ai **nó** cũng không ngớt lời dè bỉu.
*Tác dụng:* Sử dụng đại từ "nó" thay cho "chim sâu" giúp đoạn văn ngắn gọn hơn và giúp diễn đạt ý nhanh chóng mà vẫn đảm bảo người đọc hiểu rõ ngữ cảnh.

c. Mẹ rất thích những bông hoa hồng ngoài vườn. **Bà** cũng thích những bông hoa hồng ngoài vườn.
*Tác dụng:* Việc sử dụng đại từ "Bà" thay cho "Mẹ" giúp giảm bớt sự lặp lại và tạo sự liên kết, thể hiện sự nhất quán trong ý tưởng và tình cảm dành cho hoa hồng.

Nhìn chung, việc sử dụng đại từ thay thế giúp cho văn bản trở nên trôi chảy hơn, giảm thiểu sự lặp lại không cần thiết, và làm cho thông điệp trở nên rõ ràng và dễ hiểu hơn.
Ẩn danh
Xem chi tiết
Nguyễn Uyên Nhi
Xem chi tiết
Bùi Thị Xuân
12 tháng 10 lúc 18:39

cậu ấy,cô ấy,bạn ấy.

Muichiro Tokitou
Xem chi tiết
Phương chill
Xem chi tiết
Rái cá máu lửa
22 tháng 9 lúc 16:03

Câu 1: Gạch chân dưới các đại từ có trong đoạn văn đoạn thơ sau:

a,Ta về, mình có nhớ ta

Ta về, ta nhớ những hoa cùng người. 

Rừng xanh hoa chuối đỏ tươi 

Đèo cao nắng ánh dao dài thắt lưng.

b, Cắt kiệt sức rồi, quay tròn xuống đồng xóc như cái diều đứt dây. Chúng tôi ùa chạy ra, con cắt còn ngấp ngoái. Bây giờ tôi mới tận mắt nhìn thấy con cắt...

c, Anh kia liền giờ ngay vạt áo ra, bảo:

-Từ lúc i mặc cái áo mới này, tôi chẳng thấy con lợn nào chạy qua đây cả!

muichiro tokitou
22 tháng 9 lúc 19:26

đại từ trog các câu là

a. ta,mình

b.chúng tôi,tôi

c.anh,tôi

vì hơi nhiều từ lặp lại nên mik viết gộp thành 1 ạ

Ẩn danh
Xem chi tiết