- Em thấy cách quản lý thời gian của Lan không hợp lý và cần được cải thiện.
- Việc dành nhiều giờ để lướt mạng xã hội khiến Lan không có đủ thời gian cho việc học tập. Điều này dẫn đến sự trì hoãn trong việc hoàn thành bài tập và không có hiệu quả trong việc học. Cuối cùng Lan lại cảm thấy lo lắng và không thoải mái vào cuối tuần khi bài vở còn tồn đọng.
- Để cải thiện tình hình, Lan có thể cân nhắc áp dụng một số phương pháp quản lí thời gian sau đây:
+ Lập kế hoạch
+ Ưu tiên công việc
+ Giới hạn thời gian lướt mạng xã hội
+ Dành thời gian nghỉ ngơi hợp lí
+ Theo dõi tiến độ
Cách Lan quản lý thời gian là chưa hợp lí dẫn đến hiệu quả học tập thấp và áp lực ngày càng tăng.
-Việc dành nhiều giờ để lướt mạng xã hội khiến Lan mất tập trung vào việc học. Mạng xã hội thường mang tính chất giải trí ngắn hạn nếu không kiểm soát, nó dễ dàng gây ra những tác động xấu đến sức khỏe và gây tiêu tốn thì giờ
-Lan để dồn bài tập vào hết cuối tuần khiến bản thân chìm trong căng thẳng, Lan chưa biết cách phân chia sử dụng thời gian một cách hiệu quả-nếu mỗi ngày đều làm một chút thì đến cuối tuần bài tập sẽ không tồn động nhiều như vậy.Việc lãng phí thời gian vào đầu tuần khiến cuối tuần trở nên căng thẳng. Lan không chỉ mệt mỏi mà còn mất đi thời gian thư giãn, dẫn đến sự kiệt sức về cả thể chất lẫn tinh thần
Cải thiện:
-Viết thời gian biểu để sắp xếp hợp lí thời gian học bài và nghỉ ngơi
-Hoàn thành bài tập ngay sau khi được giao thay vì trì hoãn. Điều này giúp giảm bớt số lượng bài tập tích lũy và chủ động hơn trong việc học
-Sử dụng mạng xã hội hợp lí. Thay vì lướt mạng có thể dành thời gian cho các hoạt động giải trí bổ ích như đọc sách, nghe nhạc nhẹ
-Đảm bảo thời gian nghỉ ngơi, vui chơi tránh căng thẳng
-Xắp xếp mức độ cần thiết của các bài tập, bài nào cần nộp trước, bài nào sẽ nộp sau...từ đó sắp xếp thời gian làm bài tập hợp lí
..........
Cách quản lý thời gian của Lan có vẻ chưa hiệu quả, bởi vì em dành quá nhiều thời gian cho việc lướt qua xã hội vào buổi tối, dẫn đến việc trì hoãn bài tập và học không có hiệu quả. Việc này khiến Lan không thể hoàn thành công việc đúng hạn, và cuối tuần phải đối mặt với sự lo lắng vì công việc còn tồn tại. Điều này cho thấy Lan chưa biết cách phân chia thời gian hợp lý giữa tập và giải trí.
Để cải thiện Lan cần lập kế hoạch rõ ràng ví dụ như dành một khoảng thời gian nhất định cho việc học và một khoảng thời gian để giải trí. Lan nên đặt mục tiêu cụ thể cho mỗi buổi học để theo dõi tiến độ và tránh việc học bị trì hoãn.
Câu 9: Bệnh lao do trực khuẩn Mycobacterium tuberculosis gây ra. Việc điều trị bệnh lao bằng kháng sinh cần tuân thủ một phác đồ nghiêm ngặt theo chỉ định của bác sĩ do trực khuẩn lao đã tiến hoá tăng cường khả năng kháng kháng sinh theo thuyết chọn lọc tự nhiên của Darwin. Trực khuẩn lao sống ở phối và sinh sản, trong một số trường hợp, đột biến xảy ra tạo nên các thể đột biến ngay cả trong quá trình điều trị kháng sinh. Một số thể đột biển tạo được protein có khả năng vô hiệu hoá một số loại kháng sinh. Mỗi nhận định sau đây về đặc điểm của trực khuẩn lao là ĐÚNG hay SAI? Giải thích.
a. Sau lần điều trị kháng sinh đầu tiên, tất cả các trực khuẩn lao trong cơ thể bệnh nhân đều trở nên kháng kháng sinh.
b. Điều trị kháng sinh tiêu diệt phần lớn trực khuẩn lao ở người bệnh.
Ở cà chua, alen A quy định quả đỏ, a qui định quả vàng; alen B qui định cây cao, b qui định cây thấp. Cho cây F1 dị hợp 2 cặp gen tự thụ. Kết quả thu được 210 cây cao, quả đỏ; 60 cây thấp, quả vàng; 15 cây cao, quả vàng; 15 cấy thấp quả đỏ. Biết các gen nằm trên NST thường. a. Tính trạng chiều cao cây và màu quả di truyền tuân theo qui luật nào? Tại sao? b. Xác định kiểu gen F1 và tần số hoán vị gen ( nếu có) c. Giải thích vì sao là hoán vị gen hai bên
Ở một loài thực vật, xét 3 gen nằm trên 2 cặp NST tương đồng khác nhau, mỗi gen có 2 alen quy định một tính trạng, các alen trội là trội hoàn toàn và không xảy ra đột biến. Câu 1:Phép lai giữa các cây dị hợp từ 3 cặp gen Với các cây khác nhau trong loài đều không hoán vị gen, mỗi phép lai đều tạo ra đời con có 6 loại kiểu gen qui định kiểu hình toàn tính trạng trội. Theo lí thuyết, trong loài có tối đa bao nhiêu Phép lai phù hợp? Câu 2: Tiến Hành một phép lai thu được F₁ có 8 loại kiểu hình, 27 loại kiểu gen. Theo lí thuyết, kiểu hình trội cả 3 tính trạng ở F₁ có bao nhiêu loại kiểu gen? Câu 3Tiến hành một phép lai thu được F₁ có 8 loại kiểu hình, 20 loại kiểu gen. Theo lí thuyết, kiểu hình trội cả 3 tính trạng ở F, có bao nhiêu loại kiểu gen? A. 5. B. 4. C. 8. D. 10. B
Phép lai giữa các cây dị hợp từ 3 cặp gen với các cây khác nhau trong loạt đều không hoán vị gen, mỗi phép lai đều tạo ra đời con có 6 loại kiểu gen qui định kiểu hình toàn tính trạng trội. Theo lí thuyết trong loài có tối đa bao nhiêu phép lai phù hợp
: Nguyên tử của một nguyên tố A có tổng số hạt proton, nơtron, electron là 48, trong đó số hạt mang điện gấp hai lần số hạt không mang điện. Tính số hạt mỗi loại.
Đề: Ở một loài thực vật xét 3 gen nằm trên 2 cặp nhiễm sắc thể tương đồng khác nhau mỗi gen có 2 alen quy định một tính trạng các alen trội là trội hoàn toàn và không xảy ra đột biến Câu 1: Phép lai giữa 2 cá thể dị hợp từ 3 cặp gen với nhau thu được F, có kiểu hình phân li theo tỉ lệ 9:3:3:1. Theo lí thuyết, kiểu hình trội cả 3 tính trạng ở F1, có bao nhiêu loại kiểu gen? A.5 B4 C8 D6 Câu 2: Phép lai giữa 2 cá thể dị hợp tử 3 cặp gen với nhau thu được F1 có kiểu hình phân li theo tỉ lệ 9 3:31. Theo lí thuyết, ở F1, có tỉ lệ kiểu gen chứa 2 alen trội là Câu 3: Phép lai giữa 2 cá thể dị hợp từ 3 cặp gen với nhau thu được F1 có 9 loại kiểu gen và kiểu hình phân li theo tỉ lệ 6:3:3:2:1.1. Theo lí thuyết, kiểu hình trội cả 3 tính trạng ở F1 có tối đa bao nhiều loại kiểu gen? Câu 4: Phép lai giữa 2 cá thể dị hợp từ 3 cấp gen với nhau thu được F1 có 9 loại kiểu gen và kiểu hình phân li theo tỉ lệ 6:3:3:2:1:1. Theo lí thuyết, ở F1 có tỉ lệ kiểu gen chứa 3 alen trội là Câu 5: phép lai giữa 2 cá thể dị hợp từ 3 cặp gen với các cây khác nhau thu được F1 có 12 loại kiểu gen và kiểu hình phân li theo tỉ lệ 6:3:3:2:1:1. Theo lí thuyết, ở F, có tỉ lệ kiểu gen chứa 2 alen trội là
Đề:Ở một loài thực vật xét 3 gen nằm trên 2 cặp nhiễm sắc thể tương đồng khác nhau mỗi gen có 2 alen quy định một tính trạng ,các alen trội là trội hoàn toàn và không xảy ra đột biến Câu 1: Phép lai giữa các cây dị hợp tử 3 cặp gen với các cây khác nhau trong loài đều không hoán vị gen, mỗi phép lai đều tạo ra đời con có kiểu hình phân li theo tỉ lệ: 9 : 3 : 3 : 1. Theo lí thuyết, trong loài có tối đa bao nhiêu phép lại phù hợp Câu 2: Phép lai giữa 1 cây dị hợp từ 3 cặp gen với các cây khác nhau trong loài đều không hoán vị gen, mỗi phép lai đều tạo ra đời con có kiểu hình phân li theo tỉ lệ: 9 : 3 : 3 : 1. Theo lí thuyết, trong loài có tối đa bao nhiêu phép lai phù hợp. Câu 3: Phép lai giữa các cây dị hợp từ 3 cặp gen với các cây khác nhau trong loài đều không hoán vị gen, mỗi phép lai đều tạo ra đời con có 6 loại kiểu gen qui định kiểu hình toàn tính trạng trội. Theo lí thuyết trong loài có tối đa bao nhiêu phép lại phù hợp?
(mình đag cần gấp)
Nguyên phân ở giới Nấm
So sánh sự khác biệt giữa nguyên phân của giới Nấm và nguyên phân của giới Thực Vật
Ở phép lai ♂AaBbDd x ♀aabbDd. Nếu trong quá trình tạo giao tử đực, cặp nhiễm sắc thể mang cặp gen Aa và cặp nhiễm sắc thể mang cặp gen Bb diễn ra bình thường trong giảm phân 1, giảm phân 2 không phân li và cùng đi về một giao tử; Quá trình giảm phân của cơ thể cái diễn ra bình thường. Quá trình thụ tinh có thể tạo ra loại hợp tử đột biến
A. thể bốn, thể một kép.
B. thể bốn, thể không.
C. thể không, thể ba kép.
D. thể một kép.