- Em thấy cách quản lý thời gian của Lan không hợp lý và cần được cải thiện.
- Việc dành nhiều giờ để lướt mạng xã hội khiến Lan không có đủ thời gian cho việc học tập. Điều này dẫn đến sự trì hoãn trong việc hoàn thành bài tập và không có hiệu quả trong việc học. Cuối cùng Lan lại cảm thấy lo lắng và không thoải mái vào cuối tuần khi bài vở còn tồn đọng.
- Để cải thiện tình hình, Lan có thể cân nhắc áp dụng một số phương pháp quản lí thời gian sau đây:
+ Lập kế hoạch
+ Ưu tiên công việc
+ Giới hạn thời gian lướt mạng xã hội
+ Dành thời gian nghỉ ngơi hợp lí
+ Theo dõi tiến độ
Cách Lan quản lý thời gian là chưa hợp lí dẫn đến hiệu quả học tập thấp và áp lực ngày càng tăng.
-Việc dành nhiều giờ để lướt mạng xã hội khiến Lan mất tập trung vào việc học. Mạng xã hội thường mang tính chất giải trí ngắn hạn nếu không kiểm soát, nó dễ dàng gây ra những tác động xấu đến sức khỏe và gây tiêu tốn thì giờ
-Lan để dồn bài tập vào hết cuối tuần khiến bản thân chìm trong căng thẳng, Lan chưa biết cách phân chia sử dụng thời gian một cách hiệu quả-nếu mỗi ngày đều làm một chút thì đến cuối tuần bài tập sẽ không tồn động nhiều như vậy.Việc lãng phí thời gian vào đầu tuần khiến cuối tuần trở nên căng thẳng. Lan không chỉ mệt mỏi mà còn mất đi thời gian thư giãn, dẫn đến sự kiệt sức về cả thể chất lẫn tinh thần
Cải thiện:
-Viết thời gian biểu để sắp xếp hợp lí thời gian học bài và nghỉ ngơi
-Hoàn thành bài tập ngay sau khi được giao thay vì trì hoãn. Điều này giúp giảm bớt số lượng bài tập tích lũy và chủ động hơn trong việc học
-Sử dụng mạng xã hội hợp lí. Thay vì lướt mạng có thể dành thời gian cho các hoạt động giải trí bổ ích như đọc sách, nghe nhạc nhẹ
-Đảm bảo thời gian nghỉ ngơi, vui chơi tránh căng thẳng
-Xắp xếp mức độ cần thiết của các bài tập, bài nào cần nộp trước, bài nào sẽ nộp sau...từ đó sắp xếp thời gian làm bài tập hợp lí
..........
Cách quản lý thời gian của Lan có vẻ chưa hiệu quả, bởi vì em dành quá nhiều thời gian cho việc lướt qua xã hội vào buổi tối, dẫn đến việc trì hoãn bài tập và học không có hiệu quả. Việc này khiến Lan không thể hoàn thành công việc đúng hạn, và cuối tuần phải đối mặt với sự lo lắng vì công việc còn tồn tại. Điều này cho thấy Lan chưa biết cách phân chia thời gian hợp lý giữa tập và giải trí.
Để cải thiện Lan cần lập kế hoạch rõ ràng ví dụ như dành một khoảng thời gian nhất định cho việc học và một khoảng thời gian để giải trí. Lan nên đặt mục tiêu cụ thể cho mỗi buổi học để theo dõi tiến độ và tránh việc học bị trì hoãn.
Cho biết A quy định thân cao trội hoàn toàn so với a quy định thân thấp, B quy định hoa đỏ trội hoàn toàn so với b quy định hoa trắng. Cho cây thân cao hoa đỏ (P) tự thụ phấn, đời F 1 có 4 loại kiểu hình, trong đó cây thân thấp, hoa trắng chiếm tỉ lệ 9%. Cho cây P giao phấn với cây X thu được đời con có 30% cây thấp, hoa trắng. Biết mọi diễn biến của quá trình giảm phân tạo hạt phấn giống với quá trình giảm phân tạo noãn. Kiểu gen của cây X là
CHUỖI SERIES CÂU HỎI ĐỀ LUYỆN THI ĐGNL ĐHQG.TPHCM
[MÔN SINH NGÀY 2]
Đảm bảo đề lần này khó tìm trên mạng nè :D
(Nguồn thì ở 1 lớp free nào đó)
----
Một gen có 3 alen đã tạo ra trong quần thể 4 loại kiểu hình khác nhau. Cho rằng tần số các alen bằng nhau, sự giao phối là tự do và ngẫu nhiên, các alen trội tiêu biểu cho các chỉ tiêu kinh tế mong muốn thì số cá thể chọn làm giống trong quần thể chiếm tỉ lệ bao nhiêu? Số cá thể đưa vào sản xuất chiếm tỉ lệ bao nhiêu?
\(3\) alen tạo ra \(4\) loại kiểu hình nên ta có hiện tượng đồng trội : \(A_1=A_2>a\)
Các alen có tần số bằng nhau và \(=\dfrac{1}{3}\)
Các cá thể có kiểu gen đồng hợp trội được chọn làm giống là \(A_1A_1\) và \(A_2A_2\)
\(\dfrac{1}{3}.\dfrac{1}{3}.2=\dfrac{2}{9}\)
Cô ơi em hỏi xíu là số cá thể đưa vào sản xuất = 1- cho số để lại làm giống đúng ko ạ
Hay là cả luôn ạ
3 alen tạo ra 4 loại kiểu hình nên ta có hiện tượng đồng trội : A1 = A2 > a
Các alen có tần số bằng nhau và bằng \(\dfrac{1}{3}\)
Các cá thể có kiểu gen đồng hợp trội được chọn làm giống là A1A1 và A2A2
\(\dfrac{1}{3}.\dfrac{1}{3}.2=\dfrac{2}{9}\)
Nếu bạn là một nhà tư vấn di truyền, một cặp vợ chồng (Minh và Hồng) đang đến xin bạn tư vấn. Minh đã cưới vợ một lần trước đó, anh ta và vợ đầu đã có một con bị bệnh u xơ nang. Người anh trai của cô vợ hiện tại (Hồng), đã chết vì bị u xơ nang. Xác suất để Minh và Hồng sẽ có con bị bệnh u xơ nang là bao nhiêu? (Cả Minh và Hồng đều không bị bệnh u xơ nang)
Bệnh u xơ nang ở người do một đột biến gen lặn trên nhiễm sắc thể thường gây ra.
Quy ước: A: bình thường, a: bị bệnh u xơ nang
Ta quy ước: A bình thường >> a bị u xơ nang
Ta có:
+Minh lấy người vợ đầu, sinh con bị bệnh (aa), Minh bình thường
=> Minh và vợ đầu có kiểu gen kiểu gen là Aa
+Hồng có anh trai bị bạch tạng, Hồng bình thường
=> Hồng có dạng: 1/3 AA : 2/3 Aa
Aa-->1/2A:1/2a
(1/3AA:2/3Aa)-->(1/3A)(1/3A:1/3a) =(2/3A:1/3a)
Xác xuất để sinh ra con bất kì bị bệnh là:
1/3x1/2=1/6
Em có tài liệu hay là full ebook cuốn "Làm chủ môn sinh trong 30 ngày", mong cho tài liệu giúp mấy anh chị 2k1 sẽ có chuẩn bị tốt. Ebook gồm 442 trang. Em lưu trong drive, mọi người nhấn vào tải về nhé! <3
https://drive.google.com/file/d/0Bz1tr4u7WXzPRnNkMmdqcnNuaWs/view?usp=sharing
cũng hay đại chứ bộ
bạn hít drama chưa hoc 24 drama
https://hoc24.vn/hoi-dap/question/637080.html
Gần giống mấy ông nhà xuất bản đi quảng cáo sách cho người ta mua
Mỗi phân tử ARN được tạo ra sau một số lần phiên mã của một gen đều chứa 1079 liên kết phophodeste giữa các đơn phân và có 216 ribonucleotit loại U. Trên mạch gốc của gen chứa 15%T và 25%G. TRong quá trình phiên mã, gen đã sử dụng của môi trường tổng số 5400 ribonucleotit các loại . Xác định: Tỉ lệ và số lượng từng loại ribonucleotit của phân tử ARN , tỉ lệ và số lượng từng loại nucleotit của gen, Số lần phiên mã của gen và số lượng từng loại ribonucleotit môi trường cung cấp cho quá trình phiên mã nói trên
1 phân tử mARN có rG= 620 và rA=rX+rU. Gen tổng hợp mARN nói trên có X=1,5T, trong 2 mạch đơn của gen có số nu loại T chiếm 15% tônge số nu của mạch. Quá trình tổng hợp ARN của gen cần mt nội bào cung cấp 568 u
a) tính chiều dài gen
b) số rnu từng mạch mt cung cấp cho quả trình trên
Các bn giúp mình với
Tại sao người ta không thể nói khi nào một nền văn hoá bước vào giai đoạn chết bằng cách sử dụng tổng số tế bào?
câu hỏi tiếng anh:why cannot one always tell when a culture enter the death plase by the use of total cell counts?
Nếu loại bỏ thành tế bào của các loài vi khuẩn có hình dạng khác nhau, sau đó cho các tế bào này vào môi trường đẳng trương rồi làm tiêu bản và quan sát bằng kính hiển vi quang học, ta sẽ quan sát thấy tế bào có hình gì? Giải thích?
+ Nếu loại bỏ thành tế bào của các loài vi khuẩn có hình dạng khác nhau, sau đó cho các tế bào này vào môi trường đẳng trương rồi làm tiêu bản và quan sát bằng kính hiển vi quang học, ta sẽ quan sát thấy các tế bào có hình cầu.
+ Giải thích: Vì thành tế bào có chức năng cố định hình dạng tế bào, khi mất thành tế bào áp suất thẩm thấu tác động đều lên bề mặt màng sinh chất làm cho chúng căng tròn → tế bào có hình cầu.
Nếu loại bỏ thành tế bào của các loài vi khuẩn có hình dạng khác nhau, sau đó cho các tế bào này vào môi trường đẳng trương rồi làm tiêu bản và quan sát bằng kính hiển vi quang học, ta sẽ quan sát thấy các tế bào có hình cầu.
Giải thích: Vì thành tế bào có chức năng cố định hình dạng tế bào, khi mất thành tế bào áp suất thẩm thấu tác động đều lên bề mặt màng sinh chất làm cho chúng căng tròn → tế bào có hình cầu.
Ở gà, cho rằng gen A qui định chân thấp, a-chân cao, BB-lông đen, Bb-lông đốm, bb-lông trắng. cho biết các gen qui định chiều cao, chân và màu lông phân li độc lập.
a/cho nòi gà thuần chủng chân thấp, lông trắng giao phối với gà chân cao lông đen đc F1. Cho gà F1 giao phối với nhau thì tỉ lệ kiểu hình ở F2 như thế nào?
b/ xác định kết quả phép lai giữa gà F1 và gà chân cao lông trắng?
QĐG: A: chân thấp, a:chân cao
BB lông đen=> B:lông đen
bb: lông trắng => b:lông trắng
a/SĐL: P: AAbb x aaBB
G: Ab . aB
F1: AaBb(100% chân thấp, lông đốm)
F1xF1: AaBb x AaBb
G1: AB,Ab,aB,ab . AB,Ab,aB,ab
F2: 3 A_BB: chân thấp, lông đen
6 A_Bb: chân thấp, lông đốm
2 aaBb: chân cao, lông đốm
1 aaBB: chân cao, lông đen
3 A_bb: chân thấp, lông trắng
1 aabb: chân cao, lông trắng
tỉ lệ KH: 6:3:3:2:1:1
b/P: AaBb x aabb
G: AB,Ab,aB,ab . ab
F1: 1AaBb : 1 Aabb : 1aaBb : 1aabb
(thấp, đốm)(thấp,tắng)(cao,đốm)(cao,trắng)