Xét sự đồng biến, nghịch biến của các hàm số:
a) y = \(4+3x-x^2\)
b) y = \(\frac{1}{3}x3+3x^2-7x-2\)
LỚP 12
a/ cho hàm số: y=(-3m - 2)x2. Tìm m để hàm số nghịch biến khi x < 0
b/ cho hàm số: y=(m2 - 2m + 3)x2. Xác định tính biến thiên của hàm số
c/ cho hàm số: y=(2m + 3)x2. Tìm m để hàm số đồng biến khi x>0
bài 1 : Cho hàm số y=(m2-4m+3)x2
Tìm x để :
a, Hàm số đồng biến với x>0
b, hàm số nghịch biến với x>0
Bài 2 cho hàm số y=(m2-6m+12)x2
a, chứng tỏ rằng hàm số nghịch biến khi x<0 và đồng biến khi x>0
b,Khi m=2 tìm x để y=-2
c,khi m =5 tính giá trị của y biết x=1+căn 2
d, tìm m khi x=1 và y = 5
Cho hàm số y = f(x) = -1,5 x 2
Phát biểu nhận xét của em về sự đồng biến hay nghịch biến của hàm số này khi x > 0 ; khi x < 0
( 1,75 điểm )
1) Xét tính đồng biến, nghịch biến của hàm số y = x2 và vẽ đồ thị (P) của hàm số đã cho trên mặt phẳng toạ độ Oxy.
2) Hỏi điểm M ( 3; 9 ) có thuộc đồ thị (P) hay không? Hãy giải thích.
Trong các hàm số sau, hàm số nào là hàm số bậc nhất? Hãy xác định các các hệ số a, b của chúng và xét xem hàm số bậc nhất này đồng biến hay nghịch biến?
a ) y = 1 − 5 x b ) y = − 0 , 5 x c ) y = 2 ( x − 1 ) + 3 d ) y = 2 x 2 + 3
Trong các hàm số sau, hàm số nào là hàm số bậc nhất? Hãy xác định các hệ số a, b xét xem hàm số nào đồng biến? Hàm số nào nghịch biến? y = 5 – 2 x 2
Xét sự đồng biến và nghịch biến của các hàm số sau:
a)y=3x+\(\sqrt{2}\)
b)y=1-\(\sqrt{2}\)
c)y=3(x^3-1)
Cho hàm số y=(2-9m)x2 Tìm m để: a) hàm số đồng biến khi x > 0 b) hàm số nghịch biến khi x < 0