Không những Lan học giỏi mà bạn ấy còn rất chăm ngoan.
Không những Lan học giỏi mà bạn ấy còn rất chăm ngoan.
thử một đoạn văn khoảng 6 đến 8 câu về chủ đề văn học em yêu thích trong đoạn văn có sử dụng quan hệ từ chỉ nguyên nhân-kết quả hoặc quan hệ tương phản.(Gạch chân dưới quan hệ từ)
cho các từ mùa xuân,chim én,họa mi
1.Các từ trên thuộc nhóm nào?Tìm thêm 3 từ thuộc nhóm đó
2.Chọn một từ trong các từ cho sẵn rồi đặt câu với một cặp quan hệ từ
3.Phân tích cấu tạo câu vừa đặt
Viết một đoạn văn ngắn từ 2 đến 5 câu kể về một chuyến tham quan hay du lịch của em. Trong đoạn văn có sử dụng hai loại trạng ngữ
cho các từ ghi chép,nhảy múa,bay lượn,đánh răng,giặt giũ
1.Các từ trên thuộc nhóm từ loại nào?tìm thêm ba từ thuộc loại nhóm đó
2.Chon một từ cho sẵn rồi đặt câu với một cặp quan hệ từ
3.Phân tích cấu tạo từ vừa đặt
Em hãy gạch chân quan hệ từ trong câu vănsau:“ Hoà với nắng và gió chiều, lũ trẻ hò hét, nhảy nhót, tay với cao nhưmuốn bay lên cùng những cánh diều.” có những quan hệ từ nào?
Câu nào dưới đây sử dụng sai quan hệ từ?
Mặt trời chưa xuất hiện nhưng đường phố đã nhộn nhịp.
Cây cối dần héo rũ vì trời quá nắng nóng.
Cánh đồng lúa chín nhưng một tấm thảm màu vàng khổng lồ.
Đám trẻ đang nô đùa thì trời bỗng đổ cơn mưa rào.
.
Câu văn sau: "Cô bé thứ ba giống mẹ vì đã biết làm những việc giống mẹ để đỡ đần cho mẹ." biểu thị mối quan hệ gì? *
1 điểm
A. Nguyên nhân - Kết quả.
B. Điều kiện - Kết quả.
C. Tương phản
Em hãy thêm cặp quan hệ từ thích hợp vào câu văn sau:
“Nghe động tiếng chân con chó săn nguy hiểm, những con vật thuộc loài bò sát có bốn chân to hơn ngón chân cái kia liền quét chiếc đuôi dài chạy tứ tán
Các quan hệ từ có trong câu văn sau là:
Mặt trời như một quả cầu lửa, từ từ nhô lên ở phía đông rồi buông những tia nắng đầu tiên rực rỡ và đầy sức sống xuống mặt đất.