Các văn bản và sau, văn bản nào thuộc thể loại kí:
A. Cô Tô
B. Bức tranh của em gái tôi
C. Bài học đường đời đầu tiên
D. Sơn Tinh, Thủy Tinh
thông qua hình ảnh Dế Mèn trong văn bản "Bài học đời đường đầu tiên" em rút ra bài học gì cho bản thân? trình bày bằng 1 đoạn văn từ 5 đến 6 câu?
Bài 1 Em hãy nêu giá trị của phép so sánh trong các câu văn sau :
a, Che trông thanh cao dản dị chí khí như người
b, Đường vô sứ nghệ quanh quanh
Non xanh nước biếc như tranh họa đồ
c, Còn chúng tôi , chúng tôi chẳng thể quên được mảnh đất tươi đẹp này , bởi lẽ mảnh đất này là là bà mẹ của người ra đò , chúng tôi là 1 phần của mrj và mẹ cũng là 1 phần của chúng tôi . Những bông hoa ngát hương là người chị , người em của chúng tôi ,.............
Bài 2 , viết 1 đoạn văn tả về 1 em bé trong đó có sử dụng phép só sánh , và nêu tác dụng phép so sánh mà em đã sử dụng
bài 3 cảm nghĩ của em về người anh trong truyện bức tranh của em gái tôi
Bài 4 Nêu tác dụng của quan sát tưởng tượng so sánh và nhận xét trong văn miêu tả
Câu 1: Văn bản " Cây tre Việt Nam" của nhà văn Thép Mới tảcay tre với những vẻ đẹp và phẩm chất gì? Vì sao có thể nói cây tre là tượng trưng cao quý của dân tộc Việt Nam
Câu 2:
a) Vì sao văn vản "Bức thư của thủ lĩnh da đỏ" được gọi là văn bản nhật dụng? Nêu nội dung ý nghĩa của văn bản
b) Viết đoạn văn ( 5 - 7 câu ) trình bày lí do về sự cần thiết phải bảo vệ thiên nhiên và môi trường,trong đoạn văn có sử dụng ít nhất một biện pháp tu từ đã học ( gạch chân và chỉ rõ biện pháp tu từ đó )
Câu 3: Trình bày những hiểu biết của em về thể loại kí hiện đại? Văn bản kí "Cô Tô" cuả Nguyễn Tuân mang đến cho em những hiểu biết gì?
Câu 4: Kiến An quê hương chúng ta được thiên nhiên ưu đãi nhiều phong cảnh đẹp và hữu tình. Hãy tả lại một cảnh đẹp mà em ấn tượng nhất ( đồi Thiên Văn )
em yêu thích nhân vật nào trong các truyện đã học ? viết đoạn văn phát biểu cảm nghĩ về nhân vật ấy
các bạn nhanh lên nhé mình đang cần gấp
nhân vật người anh trong truyện "Bức tranh của em gái tôi" là người như thế nào? em học tập được điều gì?
Những đứa con trong gia đình
đề 1:đọc văn bản sau và trả lời câu hỏi:"việt tỉnh dậy lần thứ tư...mũi lê nhọn hoắt trong đêm,đang bắt đầu sung phong"
câu 1: tỉnh dậy lần thứ tư việt nhớ má,nhớ đén các anh đơn vị với mình tình cảm việt dành cho má và các anh nói lên vẻ đẹp gì trong tâm hồn việt.
câu 2: những chi tiết nào trong văn bản cho thấy việt vẫn là một cậu bé mới lớn? nhữn chi tiết ấy cho thấy vẻ đẹp gì ở nhân vật.
câu 3: cảm nhận về chi tiết" đạn đã lên lòng, ngón cái còn lại vẫn sẵn sàng lên súng"
đề 2: đọc doạn văn sau và trả lời câu hỏi:"sáng hôm sau nghe chị chiến nói...nội hết bưng này sang bưng khác"
câu 1: nêu luận điểm của văn bản sau.?
câu 2: cảm nhân chi tiết về câu hò của chú năm:" câu hò nổi lên giữa ban ngày, bắt đầu cất lên như một hiệu lện...như một lời thề dữ dội"
câu 3: cảm nhận về chi tiết tác giả khắc họa vóc dáng của nhân vật chiết.
câu 4: suy nghĩ của việt ở đoạn văn:"nào đưa má sang ở tạm nhà chú...việt thấy thương chị lạ"
câu 5: từ văn bản hãy viết 1 đoạn văn ngắn ( từ 10_12 câu) nêu cảm nhận của em về sự hòa quyên tuyệt đẹp giữa tình cảm gia đình với tình yêu nước.
aj làm dùm mình bài nầy đx k ạ em đang cần gấp '' suy nghĩ của em về nhân vật người anh trong truyện bức tranh của em gái tôi
a)đọc lại văn bản truyện Bài học Đường đời đầu tiên hoặc Buổi học cuối cùng chỉ ra 1 đoạn miêu tả, một đoạn văn tự sự và cho biết căn cứ vào đâu em nhận ra điều đó. chỉ ra 1 vài liên tưởng, so sánh trong bài mà bạn cho là thú vị
b) Đọc lại đoạn văn miêu tả cảnh mặt trời mọc trên biển trong đoạn trích Cô Tô. Theo em, điều gì đã tạo nên cái hay và độc đáo cho đoạn văn?