b. Làm cho thông tin của câu trở nên chi tiết, rõ ràng.
b. Làm cho thông tin của câu trở nên chi tiết, rõ ràng.
.Việc mở rộng thành phần chính của câu bằng cụm từ tác dụng?
Làm cho thông tin của câu trở nên đơn giản
Làm cho thông tin của câu trở nên chi tiết, rõ ràng.
Làm cho thông tin của câu trở nên dễ nhớ
Làm cho thông tin của câu trở nên dễ hiểu
Câu 3: Cho biết tác dụng của việc dùng cụm tính từ làm thành phần vị ngữ trong câu sau:“ Mùa đông, trời lạnh cắt da cắt thịt” *
A. Làm chủ thể của sự việc trở nên rõ ràng hơn.
B. Làm cho câu văn đầy đủ thành phần chính
C. Thể hiện mức độ của cái lạnh
D. Thể hiện tài năng của người viết.
Thông tin nào sai khi nói về thành ngữ?
A.Không phải là thành phần bắt buộc
B.Là thành phần chính của câu
C.Lược bỏ trạng ngữ có thể làm thiếu thông tin
D.Chỉ bối cảnh của sự việc được nêu trong câu
Các bạn, có ai biết các thông tin cá nhân của Nakamori Aoko, bạn gái của kaito Kid ko? mình đang làm một bài văn về Aoko cho nên cần những thông tin đó. Mình cần gấp! Ai biết thì nói dùm với!
1) Viết 1 đoạn văn nêu cảm nhận của em về nv em bé thông minh
Gợi ý : ko kể lai câu chuyện ,ko kể lại cốt truyện mà nêu NXét đánh giá của em về NV " em bé thông minh nhanh trí xử lí các tình huống khéo léo ,thông minh,sắp xếp mọi việc chu toàn làm cho tất cả mọi người .Vua và cả sứ thần phải nể phục .Em muốn thông minh và giỏi giang như em bé thì phải chăm chỉ học hành ,ko chỉ dựa vào kiến thức sách vở mà còn dựa vào kinh nghiệm dân gian phải chăm chỉ rèn luyện để có cách nói năng ,đáp ứng linh hoạt tự tin có kĩ năng sống tốt để trở thành người thành công trong cuộc sống "
Chú ý : ko nên lấy trong đó là,đó là những ý chính trong đoạn văn
Em hiểu câu: "Từ đó, người em trở nên giàu có và mang tiền của chim chia cho những người nghèo khổ". muốn nhắn gửi thông điệp gì tới người đọc?
đọc truyện '' LƯƠNG THẾ VINH '' và trả lời câu hỏi :
câu 1 : chi tiết nào chứng minh sự thông minh tài trí của lương thế vinh ?
câu 2 : để thể hiện trí thông minh của lương thế vinh tác giả dân gian đã chọn hình thức nghệ thuật nào ? tác dụng của nghệ thuật ấy ?
câu 3 :em có nhận xét gì về cách giải đố của nhân vật ? cách giải đố ấy lí thú ở chỗ nào ?
câu 4 : em hãy cho biết điễm khác nhau và giống nhau giữa nhân vật em bé trong truyện " em bé thông minh '' và lương thế vinh ?
câu 5 : từ những câu truyện trên em hãy cho biết người thông minh là người như thế nào ? làm thế nào để trở thành người thông minh
d. tác dụng những cách trả lời ấy đối với câu chuyện là gì? chọn o phù hợp.
tác dụng của cách trả lời | đúng | sai |
---|---|---|
làm cho câu chuyện trở nên sống động, hấp dẫn | ||
làm cho câu chuyện có màu sắc hoang đường kì bí | ||
làm cho câu chuyện có màu sắc hài hước , tạo tiếng cười vui vẻ,hồn nhiên trông đơi sống | ||
làm cho các tình tiết không bị lặp lại, nhàm chán |
(câu chuyện em bé thông minh)
Câu 1: Em thường cập nhật, nắm bắt thông tin về dịch bệnh qua các kênh thông tin nào? Những thông điệp nào em thường được nghe về việc phòng chống dịch bệnh Covid 19?
Câu 2: Bản thân em đã làm gì để bảo vệ cho mình và cộng đồng trước dịch bệnh Covid 19? Trong thời gian được nghỉ học để phòng chống dịch bệnh, em đã làm được những việc hữu ích gì? Việc tự học ở nhà của bản thân được tiến hành như thế nào?