Từ ''sống'' trong 2 câu là hiện tượng đồng âm.
BPTT: So sánh
Tác dụng: Giúp cho câu văn giàu hình ảnh, giàu sức gợi
Cho thấy thời gian sống của người mẹ dài hay ngắn phụ thuộc vào số cánh hoa.
Từ ''sống'' trong 2 câu là hiện tượng đồng âm.
BPTT: So sánh
Tác dụng: Giúp cho câu văn giàu hình ảnh, giàu sức gợi
Cho thấy thời gian sống của người mẹ dài hay ngắn phụ thuộc vào số cánh hoa.
Đọc đoạn văn và trả lời câu hỏi sau
Ngày xưa có một em bé gái đi tìm thuốc chữa bệnh cho mẹ em được bụt trao cho một bông cúc bông cúc sau khi dặn em cách làm thuốc cho mẹ bụt nói thêm hoa cúc có bao nhiêu cánh Người Mẹ sẽ sống thêm bấy nhiêu năm vì muốn mẹ sống thật lâu cô bé dừng lại bên đường nước các cánh hoa ra thành nhiều cánh nhỏ từ đó hoa cúc có rất nhiều cánh ngày nay cũng vẫn được dùng để chữa bệnh
A. Sau khi nghe bụt nói hoa cúc có bao nhiêu cánh Người Mẹ sẽ sống thêm bấy nhiêu năm thì cô bé sẽ giúp cánh hoa ra nhiều cái như vậy trình bày suy nghĩ của em
Đọc đoạn văn và trả lời câu hỏi sau
Ngày xưa có một em bé gái đi tìm thuốc chữa bệnh cho mẹ em được bụt trao cho một bông cúc bông cúc sau khi dặn em cách làm thuốc cho mẹ bụt nói thêm hoa cúc có bao nhiêu cánh Người Mẹ sẽ sống thêm bấy nhiêu năm vì muốn mẹ sống thật lâu cô bé dừng lại bên đường nước các cánh hoa ra thành nhiều cánh nhỏ từ đó hoa cúc có rất nhiều cánh ngày nay cũng vẫn được dùng để chữa bệnh
A. Sau khi nghe bụt nói hoa cúc có bao nhiêu cánh Người Mẹ sẽ sống thêm bấy nhiêu năm thì cô bé sẽ giúp cánh hoa ra nhiều cái như vậy trình bày suy nghĩ của em( 5 đến 7 câu)
Ai đúng mik sẽ cho 10 tick nha
Câu 1: Ngày xưa có 1 em bé gái đi tìm thuốc chữa bệnh cho mẹ. Em được Phật trao cho 1 bông cúc. Sau khi dặn em cách làm thuốc cho mẹ, Phật nói thêm: "Hoa cúc có bao nhiêu cánh, người mẹ sẽ sống thêm mấy nhiêu năm". Vì muốn mẹ sống thật lâu, cô bé dừng lại bên đường tước cánh hoa ra thành nhiều cánh nhỏ. Từ đó hoa cúc có rất nhiều cánh... Ngày nay cúc vẫn được dùng để chữa bệnh.
a) Khi được phật trao cho 1 bông cúc, vì muốn mẹ sống thật lâu em bé đã làm gì? Em thấy em bé là người như thế nào.
b) Xác định đại từ trong phần in đậm sau và đặt câu với đại từ đó: Sau khi dặn em cách làm thuốc cho mẹ, Phật nói thêm: "Hoa cúc có bao nhiêu cánh người mẹ sẽ sống thêm mấy nhiêu năm."
Chỉ ra sự khác nhau trong cách dùng đại từ của các câu sau:
a. Ai (1) cũng biết rằng mỗi sai lầm trong giáo dục sẽ ảnh hưởng đến cả một thế hệ mai sau
Ai (2) làm cho bể kia đầy
Cho ao kia cạn, cho gầy cò con
b. Hắn nghĩ bụng: Để người này lại, lợi biết bao nhiêu (1)
Theo các bạn, hoa cúc có bao nhiêu (2) cánh?
Phật nói thêm: Hoa cúc có bao nhiêu (3) cánh, người mẹ sẽ sống thêm bấy nhiêu năm.
Ngày xưa có một em bé gái đi tìm thuốc chữa bệnh cho mẹ. Em được Phật trao cho một bông cúc. Sau khi dặn em cách làm thuốc cho mẹ, Phật nói thêm: “Hoa cúc có bao nhiêu cánh, người mẹ sẽ sống thêm bấy nhiêu năm”. Vì muốn mẹ sống thật lâu, cô bé dừng lại bên đường tước cánh hoa ra thành nhiều cánh nhỏ. Từ đó hoa cúc có rất nhiều cánh... Ngày nay, cúc vẫn được dùng để chữa bệnh. Tên y học của cúc là Liêu chi. (Theo người mẹ và phái đẹp, NXB Văn hoá, Hà Nội, 1990) a. Xác định phương thức biểu đạt chính của văn bản? b. Cô bé dừng lại bên đường trước cánh hoa ra thành nhiều cánh nhỏ nhằm mục đích gì ? c. Trong câu nói của Phật: “Hoa cúc có bao nhiêu cánh, người mẹ sẽ sống thêm bấy nhiêu năm sử dụng biện pháp tu từ gì? Nêu tác dụng của biện pháp tu từ đó? d. Đoạn trích trên đã giúp em nhận ra bài học nào ý nghĩa nhất với bản thân?
Ngày xưa có một em bé gái đi tìm thuốc chữa bệnh cho mẹ . Em được Phật trao cho một bông cúc . Sau khi dặn em cách làm thuốc cho mẹ Phật nói thêm: ''Hoa cúc có bao nhiêu cánh , người mẹ sẽ sống thêm bấy nhiêu năm .Vì muốn mẹ sống thật lâu , cô bé dừng lại bên đường tước các cánh hoa ra thành nhiều cánh nhỏ . Từ đó hoa cúc có rất nhiều cánh . Ngáy nay , cúc vẫn được dùng chữa bệnh . Tên y học của cúc là Liêu Chi
1) chỉ rõ bố cục của văn bản trên
2) nêu phương thức biểu đạt chính
3) chủ đề của văn bản là gì ?
4) phân tích và rút ra nhận xét về tính liên kết của văn bản
Ngày xưa có một em bé gái đi tìm thuốc chữa bệnh cho mẹ.Em được Phật trao cho 1 bông cúc.Sau khi dặn em cách làm thuốc cho mẹ Phật nói thêm: ''Hoa cúc có bao nhiêu cánh , người mẹ sẽ sống thêm bấy nhiêu năm''.Vì muốn mẹ sống thật lâu, cô bé dừng lại bên đường tước các cánh hoa ra thành nhiều cánh nhỏ.Từ đó hoa cúc có rất nhiều cánh ...Ngày nay, cúc vẫn được dùng để chữa bệnh.tên y học của cúc là Liêu Chi
1) Hỏi chủ dề của văn bản trên là gì?
Phần I: Đọc hiểu
Đọc văn bản sau và thực hiện các yêu cầu
Ngày xưa, có một em bé gái đi tìm thuốc chữa bệnh cho mẹ. Em được Phật trao cho 1 bông cúc. Sau khi dặn em cách làm thuốc cho mẹ, Phật nói thêm: " hoa cúc có bao nhiêu cánh , người mẹ sẽ sống thêm bấy nhiêu năm". Vì muốn mẹ sống lâu, cô bên đường tước các cánh hoa ra thành nhiều cánh nhỏ. Từ đó hoa cúc có rất nhiều cánh...Ngày nay, cúc vẫn được dùng để chữa bệnh.
(Theo người mẹ và phái đẹp, NXB văn hóa, Hà Nội 1990)
Câu 1: Xác định PTBĐ của văn bản.
Câu 2: Chỉ ra bố cục, sự liên kết của văn bản.
Câu 3: Có thể đặt tên câu chuyện trên như thế nào?
Câu 4: Nêu cảm nghĩ của em sau khi đọc truyện bằng 1 hoặc 2 câu.
Phần II: Làm văn
Mùa hè có thật nhiều hoạt động vui chơi thú vị và bổ ích. Miêu tả một cảnh vui chơi thú vị mà em tham gia hoặc chứng kiến.(đừng chép mạng nha, chép sách thì được)
Ai làm đúng mik kêu gọi bạn bè tick
Phần I: Đọc hiểu
Đọc văn bản sau và thực hiện các yêu cầu
Ngày xưa, có một em bé gái đi tìm thuốc chữa bệnh cho mẹ. Em được Phật trao cho 1 bông cúc. Sau khi dặn em cách làm thuốc cho mẹ, Phật nói thêm: " hoa cúc có bao nhiêu cánh , người mẹ sẽ sống thêm bấy nhiêu năm". Vì muốn mẹ sống lâu, cô bên đường tước các cánh hoa ra thành nhiều cánh nhỏ. Từ đó hoa cúc có rất nhiều cánh...Ngày nay, cúc vẫn được dùng để chữa bệnh.
(Theo người mẹ và phái đẹp, NXB văn hóa, Hà Nội 1990)
Câu 1: Xác định PTBĐ của văn bản.
Câu 2: Chỉ ra bố cục, sự liên kết của văn bản.
Câu 3: Có thể đặt tên câu chuyện trên như thế nào?
Câu 4: Nêu cảm nghĩ của em sau khi đọc truyện bằng 1 hoặc 2 câu.
Phần II: Làm văn
Mùa hè có thật nhiều hoạt động vui chơi thú vị và bổ ích. Miêu tả một cảnh vui chơi thú vị mà em tham gia hoặc chứng kiến.(đừng chép mạng nha, chép sách thì được)
Ai làm đúng mik kêu gọi bạn bè tick
Phần I: Đọc hiểu
Đọc văn bản sau và thực hiện các yêu cầu
Ngày xưa, có một em bé gái đi tìm thuốc chữa bệnh cho mẹ. Em được Phật trao cho 1 bông cúc. Sau khi dặn em cách làm thuốc cho mẹ, Phật nói thêm: " hoa cúc có bao nhiêu cánh , người mẹ sẽ sống thêm bấy nhiêu năm". Vì muốn mẹ sống lâu, cô bên đường tước các cánh hoa ra thành nhiều cánh nhỏ. Từ đó hoa cúc có rất nhiều cánh...Ngày nay, cúc vẫn được dùng để chữa bệnh
(Theo người mẹ và phái đẹp, NXB văn hóa, Hà Nội 1990)
Câu 1: Xác định PTBĐ của văn bản.
Câu 2: Chỉ ra bố cục, sự liên kết của văn bản.
Câu 3: Có thể đặt tên câu chuyện trên như thế nào?
Câu 4: Nêu cảm nghĩ của em sau khi đọc truyện bằng 1 hoặc 2 câu.
Phần II: Làm văn
Mùa hè có thật nhiều hoạt động vui chơi thú vị và bổ ích. Miêu tả một cảnh vui chơi thú vị mà em tham gia hoặc chứng kiến.(đừng chép mạng nha, chép sách thì được)
Ai làm đúng mik kêu gọi bạn bè tick