"Đi đi con, hãy can đảm lên, thế giới này là của con, bước qua cánh cổng trường là một thế giới kì diệu sẽ mở ra".
Đi đi con, hãy can đảm lên, thế giới này là của con, bước qua cánh cổng trường là một thế giới kì diệu sẽ mở ra".
"Đi đi con, hãy can đảm lên, thế giới này là của con, bước qua cánh cổng trường là một thế giới kì diệu sẽ mở ra".
Đi đi con, hãy can đảm lên, thế giới này là của con, bước qua cánh cổng trường là một thế giới kì diệu sẽ mở ra".
Trong văn bản''Cổng trường mở ra'' có câu :" Đi đi con, hãy can đảm lên, thế giới này là của con, bước qua cánh cổng trường là một thế giới kì diệu sẽ mở ra"
Em hiểu như thế nào về câu hỏi của người mẹ trong câu trên? Theo em, thế giới kì diệu khi bước qua cánh cổng là gì?
Các bạn giúp mình với
Bài 1:Cổng trường mở ra cho em hiểu điều gì? Tại sao tác giả lại lấy nhan đề này? Em hiểu như thế nào về câu cuối người mẹ nói: " Bước qua cánh cổng trường là 1 thế giới kì diệu sẽ mở ra" .
Bài 2: Trong văn bản Cổng trường mở ra, vì sao người mẹ muốn khắc sâu vào lòng con ấn tượng về ngày khai trường đầu tiên.
Bài 3: Qua văn bản Cổng trường mở ra, bằng những hiểu biết của em, hãy nói về vai trò to lớn của nhà trường đối với cuộc sống của mỗi con người ( soạn thành 1 dàn ý khoảng 10 dòng ) .
Đọc câu văn sau và thực hiện các yêu cầu ở bên dưới:
Mẹ sẽ đưa con đến trường, cầm tay con dắt qua cánh cổng, rồi buông tay mà nói: "Đi đi con, hãy can đảm lên, thế giới này là của con, bước qua cánh cổng trường là một thế giới kì diệu sẽ mở ra".
a) Câu văn trên được trích trong văn bản nào? Ai là tác giả?
b) Tìm 2 từ ghép đẳng lập có trong câu văn?
c) Theo em, thế giới kì diệu khi bước qua cánh cổng trường là những gì?
d) Nêu ý nghĩa của câu văn trên?
Từ văn bản "Cổng trường mở ra" với câu nói "Đi đi con, hãy can đảm lên, thế giới này là của con, bước qua cánh cổng trường là một thế giới kì diệu sẽ mở ra" em hãy nêu suy nghĩ của mình về:
a) Tinh thần tự lập.
b) Thế giới kì diệu khi bước qua cánh cổng trường và làm nổi bật ý về vai trò của nhà trường đối với cuộc đời mỗi con người.
Trong văn bản Cổng trường mở ra, em có suy nghĩ gì về câu nói sau: "....Thế giới này là của con bước qua cánh cổng trường là 1 thế giới kì diệu sẽ mở ra...."
Em thấy tình cảm của người mẹ dành cho con như thế nào. Nêu ý nghĩa văn bản.
Ai làm nhanh mình tk. Nhớ kb với mình
Mẹ sẽ đưa con đến trường, cầm tay con dắt qua cánh cổng, rồi buông tay mà nói: "Đi đi con, hãy can đảm lên, thế giới này là của con, bước qua cánh cổng trường là một thế giới kì diệu sẽ mở ra".
a) Câu văn trên được trích trong văn bản nào? Ai là tác giả?
b) Tìm 2 từ ghép đẳng lập có trong câu văn?
c) Theo em, thế giới kì diệu khi bước qua cánh cổng trường là những gì?
d) Nêu ý nghĩa của câu văn trên?
Mẹ sẽ đưa con đến trường, cầm tay con dắt qua cánh cổng,rồi buông tay mà nói :"Đi đi con,hãy can đảm lên,thế giới này là của con , bước qua cánh cổng trường là một thế giới kì diêụ sẽ mở ra "
1 Câu văn trên được trích trong văn bản nào ?Ai là tác giả ?
2 Tìm 2 từ ghép đẳng lập trong câu văn trên ?
3 Theo em , thế giới kì diệu khi bước qua cánh cổng trường là những gì ?
4 Nêu ý nghĩa của đoạn văn trên
Đọc lại đoạn văn cuối trong văn bản Cổng trường mở ra và nhập vai người mẹ nói lời động viên con khi con không muốn buông tay mẹ để bước qua cổng trường.
C1: Đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi:
Mẹ đưa con đến trường, cầm tay con dắt qua cánh cổng, rồi buông tay mà nói: "Đi đi con, hãy can đảm lên, thế giới này là của con, bước qua cánh cổng trường là một thế giới kì diệu sẽ mở ra".
a.Đoạn văn trên trích từ văn bản nào ? Tác giả là ai ?
b.Em hiểu như thế nào về lời nói của người mẹ?
c.Xác định từ ghép có trong câu in đậm.
d.Tại sao có thể nói một chiếc áo, một chiếc quần mà không nói một đôi chiếc áo quần?