đáp án C nha! Vì tre,nứa,mai,vầu là danh từ mà ở đây có tận 4 từ nên ta chọn cụm danh từ
đáp án C nha! Vì tre,nứa,mai,vầu là danh từ mà ở đây có tận 4 từ nên ta chọn cụm danh từ
Phân tích cấu tạo của vị ngữ trong các câu dẫn dưới đây
c) Cây tre là người bạn thân của nông dân Việt Nam […]. Tre, nứa, mai, vầu giúp người trăm nghìn công việc khác nhau.
(Thép Mới)
Câu “Tre, nứa, trúc, mai, vầu giúp người trăm nghìn công việc khác nhau” có vị ngữ là?
A. Tre, nứa, trúc, mai, vầu
B. Giúp người trăm công nghìn việc khác nhau
C. Trăm công nghìn việc khác nhau
D. Không xác định được
Cụm in đậm trong câu sau là loại cụm từ gì: Em bé còn đang đùa nghịch ở sau nhà.
A. Cụm động từ
B. Cụm danh từ
C. Cụm tính từ
D. Cụm từ làm vị ngữ.
Câu 1. Từ loại của từ “ước mơ” trong câu : Anh ấy ước mơ trở thành phi công và ước mơ ấy đã trở thành hiện thực. lần lượt là:
A. Động từ - Danh từ
B. Danh từ - Động từ
C. Động từ - Động từ
D. Động từ - Tính từ
Cho đoạn văn: Tre ăn ở với người, đời đời, kiếp kiếp. Tre, nứa, mai, vầu giúp người trăm nghìn công việc khác nhau. Tre là cánh tay của người nông dân.(2đ)
A. Đoạn văn trên trích từ văn bản nào, tác giả là ai?
B. Xác định chủ ngữ – vị ngữ trong câu: “Tre là cánh tay của người nông dân.” Em hãy cho biết đó là kiểu câu gì?
C. Chỉ ra và nêu tác dụng của các biện pháp tu từ có trong đoạn văn dưới đây:
“Tre là cánh tay của người nông dân”.
mở rộng chủ ngữ trong câu sau thành cụm danh tư rồi phân tích cấu tạo của cụm danh từ đó a công nhân đang làm việc,b sen nở trong đầm giúp với mình đang cần gấp
Câu văn sau ''Bỗng từ trên cây cao gần đó, một con sẻ già có bộ ức đen nhánh lao xuống như hòn đá rơi trước mõm con chó''. có mấy cụm danh từ?
A. bốn cụm danh từ
B. ba cụm danh từ
C. hai cụm danh từ
D. một cụm danh từ
trong đề thi văn lớp 6 mik có gặp một trường hợp như thế này:
- Tre,nứa,mai,vầu giúp người trăm ngìn công việc khác nhau.
- Lão miệng ăn xong, dần dần tỉnh lại.
Các bạn có thể giúp mik xác định thành phần chính của câu nhé, nhất là câu thứ hai- Cảm ơn nhiều !
GIÚP MIK VỚI MIK CẦN GẤP
Mở rộng chủ ngữ trong câu sau thành cụm danh từ rồi phân tích cấu tạo của cụm danh từ đó:
a. Công nhân đang làm việc.
b. Sen nở trong đầm.