Khi một ngày mới bắt đầu,Tất cả trẻ em trên thế giới đều cắp sách đến trường.
Chủ ngữ trong câu là:Tất cả trẻ em trên thế giới
Chủ ngữ là tất cả trẻ em trên thế giới
Khi một ngày mới bắt đầu,Tất cả trẻ em trên thế giới đều cắp sách đến trường.
Chủ ngữ trong câu là:Tất cả trẻ em trên thế giới
Chủ ngữ là tất cả trẻ em trên thế giới
Bài 1 : Xác định các bộ phận chủ ngữ, vị ngữ, trạng ngữ trong mỗi câu sau: a, Khi một ngày mới bắt đầu, tất cả trẻ em thế giới đều cắp sách tới trường. b, Ở mảnh đất ấy, những ngày chợ phiên, dì tôi lại mua cho vài cái bánh rợm. c, Do học hành chăm chỉ, chị tôi luôn đứng đầu lớp suốt cả năm học. Bài 2. Tìm từ sai trong từng câu dưới đây và sữa lại cho đúng: a. Chúng ta cần tố cáo khuyết điểm của bạn để giúp nhau tiến bộ.; b. Một không khí nhộn nhịp bao phủ thành phố. Bài 3. Mỗi câu sau đây là câu đơn hay câu ghép? Phân tích cấu tạo các câu đó? a. Gió càng to, con thuyền càng lướt nhanh trên mặt biển. b. Học sinh nào chăm chỉ thì học sinh đó có kết quả cao trong học tập. c. Mặc dù nhà nó xa nhưng nó không bao giờ đi họ muộn. d. Mây tan và mưa lại tạnh . đ. Bé .thích làm kĩ sư giống bố và thích làm cô giáo như mẹ. .
hai câu “khi một ngày mới bắt đầu, tất cả trẻ em trên thế giới đều cắp sách đến trường. những học sinh ấy hối hả bước trên khắp các nẻo đường ở nông thôn, trên những phố dài của các thị trấn đông đúc, dưới trời nắng gắt hay trong tuyết rơi.” liên kết với nhau bằng cách nào ? cách liên kết câu đó có tác dụng gì?
A. Lặp từ ngữ B. Từ nối C. Thay thế từ ngữ
Tác dụng :____________________________________________
hai câu “khi một ngày mới bắt đầu, tất cả trẻ em trên thế giới đều cắp sách đến trường. những học sinh ấy hối hả bước trên khắp các nẻo đường ở nông thôn, trên những phố dài của các thị trấn đông đúc, dưới trời nắng gắt hay trong tuyết rơi.” cách liên kết câu đó có tác dụng gì?
Tác dụng :____________________________________________
Bài 1: Xác định các bộ phận chủ ngữ, vị ngữ, trạng ngữ trong mỗi câu sau:
a, Khi một ngày mới bắt đầu, tất cả trẻ em thế giới đều cắp sách tới trường.
b, Ở mảnh đất ấy, những người chợ phiên, dì tôi lại mua cho vài cái bánh rợm.
c, Do học hành chăm chỉ, chị tôi luôn đứng đầu lớp suốt cả năm học.
A. Có mấy danh từ trong câu “ Khi một ngày mới bắt đầu, tất cả trẻ em đều cắp sách đến trường.”?
A. 2 danh từ | B. 3 danh từ | C. 4 danh từ | D. 5 danh từ |
Bài 4: Tìm dấu phẩy dùng sai và sửa lại cho đúng
- Khi một ngày mới bắt đầu, (1) tất cả trẻ em trên thế giới, (2)đều cắp sách tới trường. Những học sinh ấy, (3)hối hả bước trên các nẻo đường,(4) ở nông thôn trên những phố dài của các thị trấn đông đúc, (5) dưới trời nắng gắt, (6)hay trong tuyết rơi .
- Em mơ ước lớn lên sẽ trở thành một giáo viên của trường,(7)làm mọi việc đỡ thầy. Thế là, (8) trưa ấy,(9) sau buổi học, (10)em chờ sẵn thầy trước phòng họp, (11)và xin gặp thầy. Ngồi đối diện với thầy và hơi nghiêng đầu mỉm cười, (12)cô bé nói một cách chậm rãi, (13) dịu dàng: “Thưa thầy, (14) sau này, (15)lớn lên, (16)em muốn làm nghề dạy học.”
Trong câu “Biết chuyện, trẻ em toàn nước Nhật và nhiều nơi trên thế giới đã tới tấp gửi
hàng nghìn con sếu giấy đến cho Xa-xa-cô.” có chủ ngữ là:
Bài 9. Tìm chủ ngữ, vị ngữ trong mỗi câu sau:
a) Ngày khai giảng, các bạn học sinh đều mặc đồng phục.
b) Trên bãi cỏ rộng, các em bé xinh xắn nô đùa vui vẻ.
c) Mùa xuân, những tán lá xanh um, che mát cả sân trường.
d) Sau tiếng chuông chùa, mặt trăng đã nhỏ lại, sáng vằng vặc
. Ý nghĩa của bài thơ Bài ca về trái đất? (Có thể chọn nhiều đáp án)
A. Trái đất là của tất cả trẻ em.
B. Hoa là sự vật thơm nhất, quý nhất, đẹp nhất của trái đất.
C. Dù khác nhau về màu da nhưng mọi trẻ em trên thế giới đều bình đẳng, đều là của quý trên trái đất.
D.Phải chống chiến tranh, giữ cho trái đất bình yên và trẻ mãi.