mọi người ơi, khi mình làm bài tren Azota thì mình có mở đc một cửa sổ khác để tra đáp án ko ạ
Trong Pascal, mở cửa sổ mới để soạn thảo chương trình ta chọn:
A: File-> Open
B: File-> Save
C: File-> New
D: File-> Exit
Xác định Input , output đc thực hiện trong khi :
A. Xác định bài toán
B. Viết chương trình
C. Thiết lập phương án giải quyết
D. Không có Ở bước nào cả .
Câu 5: Trong Pascal, để lưu tệp tin đang soạn thảo ta chọn:
A. File – Open B. File – Save C. File – New D. File – Exit
Câu 6: Trong ngôn ngữ lập trình Pascal từ khóa Var dùng để:
A. Khai báo tên chương trình.
B. Khai báo thư viện.
C. Khai báo biến.
D. Khai báo hằng. Câu 1: Để chạy chương trình ta dùng tổ hợp phím?
A. Alt + F5 B. Alt + F9
C. Alt + X D. Ctrl + F9
Câu 2 : Trong các tên sau tên nào viết đúng trong ngôn ngữ lập trình Pascal?
A. Begin ; B. batdau;
C. Hinh chu nhat !; D. 4HinhTron ;
Câu 3: Trong Pascal, câu lệnh Delay(x) có ý nghĩa như thế nào?
A.Tạm dừng chương trình cho đến khi người dùng nhấn phím Enter.
B.Tạm dừng chương trình cho đến khi người dùng nhấn phím Shift.
C.Tạm dừng chương trình trong vòng x phần nghìn giây, sau đó tự động tiếp tục chạy.
D.Tạm dừng chương trình cho đến khi người dùng nhấn phím Alt.
Câu 4: Trong Pascal, khi đã được khai báo thư viện “crt” thì câu lệnh “clrscr” dùng để làm gì?
A. Nhập thông tin trên màn hình kết quả
B. Đưa con trỏ xuống dòng.
C. In thông tin ra màn hình.
D. Xóa màn hình kết quả.
Câu 7: Trong Pascal, khai báo nào sau đây là đúng?
A. Var begin : integer;
B. Const ban kinh = 2;
C. Var tamgiac = real;
D. Const Pi := 3.14;
Câu 8: Từ khóa nào sau đây dùng để khai báo thư viện trong chương trình?
A. Const B. Program C. Uses D. Var
Câu 9: Từ khóa nào sau đây dùng để khai báo tên chương trình?
A. Const B. Program C. Uses D. Var
Câu 10: Hãy chọn kết quả đúng :
A. 14 div 5=2; B. 14/5=2; C. 14 mod 5=3; D.14/5=4; E. 14*5=19
Câu 11 : Phạm vi giá trị gồm các số nguyên từ 0 → 255 là thuộc kiểu dữ liệu nào?
A. Integer B. Real C. Char D. Byte
Câu 12: Đâu là lệnh khai báo dữ liệu kiểu xâu:
A. Integer B. Real C. String D. Byte
Câu 13: Biểu thức 2x + y2 là?
A. 2x + y^2; B. 2.x + y*y; C. 2*x + 2*y; D. 2*x + y*y.
Theo nguyên tắc quản lý tệp và thư mục của hệ điều hành Windows, phát biểu nào sau đây không đúng?
A. Trong một file có chứa các file và thư mục con khác
B. Trong một file có thể không chứa thông tin
C. Trong một thư mục có thể chứa các file và thư mục con khác
D. Hệ điều hành quản lý tệp và thư mục dạng cây thư mục
Bài 1. Chia quà Tên file: gift.***
Bà mua cho hai anh em Việt và Nam n quả táo, bà muốn chia đều số táo cho hai anh em. Trong trường hợp n chẵn thì hai anh em sẽ nhận được số táo bằng nhau, trong trường hợp ngược lại thì em Nam sẽ nhận số táo nhiều hơn Việt 1 quả.
Hãy cho biết số táo của Việt và Nam.
Input: một số nguyên n
Output: số táo của Việt và Nam
Ví dụ:
INPUT | OUTPUT |
9 | 4 5 |
8 | 4 4 |
Bài 2. Tìm giá trị min, max tên file: MINMAX2.***
Cho 2 số nguyên a, b.
Em hãy lập trình tìm giá trị nhỏ nhất và lớn nhất trong 2 số a, b.
Input: 2 số nguyên a, b.
Output: hai số nguyên là giá trị nhỏ nhất và lớn nhất
Ví dụ:
INPUT | OUTPUT |
4 3 | 3 4 |
Bài 3. Tìm giá trị min, max tên file: MINMAX4.***
Cho 4 số nguyên a, b, c, d.
Em hãy lập trình tìm giá trị nhỏ nhất và lớn nhất trong 4 số a, b, c, d.
Input: 4 số nguyên a, b, c, d
Output: hai số nguyên là giá trị nhỏ nhất và lớn nhất
Ví dụ:
INPUT | OUTPUT |
4 3 7 2 | 2 7 |
Bài 5. Trò chơi oản tù tì tên file: GAMES.***
Hai bạn Bắc và Nam chơi trò chơi oản tù tì, trong quá trình chơi mỗi người chơi sẽ đưa ra một trong ba hình dạng của bàn tay là: búa, kéo và bao. Trong đó luật chơi được mô tả như sau:
· Người chơi ra hình búa sẽ thắng người chơi ra hình kéo.
· Người chơi ra hình kéo sẽ thắng người chơi ra hình bao.
· Người chơi ra hình bao sẽ thắng người chơi ra hình búa.
Hai người chơi ra hình giống nhau thì sẽ hòa.
Tại một lượt chơi, hai bạn Bắc và Nam sẽ đưa ra một hình dạng bàn tay của mình. Em hãy lập trình cho biết kết quả ai là người thắng, hoặc hai bạn hòa nhau.
INPUT:
Gồm hai số nguyên a và b (0 ≤ a, b ≤ 2). Trong đó 0 nếu đó là búa, 1 nếu đó là kéo, 2 nếu đó là bao
Số a là ký hiệu hình bàn tay của bạn Bắc, số b là ký hiệu hình bàn tay của bạn Nam
OUTPUT:
· Nếu bạn Bắc thắng thì đưa ra từ “BAC”.
· Nếu bạn Nam thắng thì đưa ra từ “NAM”.
· Nếu hai bạn hòa nhau thì đưa ra từ “HOA”.
· Chú ý kết quả đưa ra là chữ in hoa.
Ví dụ:
INPUT | OUTPUT |
0 0 | HOA |
0 1 | BAC |
1 0 | NAM |
Bài 4. Số chính phương tên file: chinhphuong.***
Số chính phương là một số nguyên dương bằng bình phương của một số nguyên dương. Ví dụ: 1, 4, 9, 16, 100 … là những số chính phương; còn 3, 8, 15 … không phải là những số chính phương.
Cho trước một số nguyên dương n. Em hãy kiểm tra xem n có phải là số chính phương không?
Input: Một dòng duy nhất chứa số nguyên dương n.
Output: Đưa ra thông báo "yes" nếu n là số chính phương, ngược lại thông báo "no".
Ví dụ:
Input | Output |
4 | yes |
8 | no |
#_Ngộ ta_ huhu mọi người ơi sao hôm nay mình ko vô đc nick rồi, nó bảo là mật khẩu không đúng thì phải làm sao ạ? Giúp mik với 🤧. Mấy ngừi bạn dthw của tui ơi tui ko nhắn tin đc với mấy bạn nữa rùi😢
Nick mik là Học sinh chăm ngoan📝 , còn đây là nick em mik, mik mượn đỡ nick này để hỏi m.n. Ai bt cách nào thì chỉ giúp mik, mik cảm ơn nhìu🥰 ạ
Viết chương trình thực hiện các yêu cầu sau:
1.Đọc một số tự nhiên n<2 tỉ từ file bai1.int sau đó tính tổng các chữ số của số vừa đọc và ghi vào file bai1.out
2.Nếu kết quả ở câu 1 là số:
Lẻ: ghi vào file bai1.out "khong thuc hien"
Chẵn: phân tích số đó thành tổng hai số nguyên tố và ghi kết quả vào file bai1.out
mọi ngừi ưi, tui mún đổi ảnh nền nhưng đủi rùi thì nó lại quay về ảnh nền cũ,
tui làm nhìu lần lém zồi mà vẫn quay về ảnh cũ
Mọi người bít làm thế nào mới đổi đc hông