a)đọc lại văn bản truyện Bài học Đường đời đầu tiên hoặc Buổi học cuối cùng chỉ ra 1 đoạn miêu tả, một đoạn văn tự sự và cho biết căn cứ vào đâu em nhận ra điều đó. chỉ ra 1 vài liên tưởng, so sánh trong bài mà bạn cho là thú vị
b) Đọc lại đoạn văn miêu tả cảnh mặt trời mọc trên biển trong đoạn trích Cô Tô. Theo em, điều gì đã tạo nên cái hay và độc đáo cho đoạn văn?
Văn bản BÀI HỌC ĐƯỜNG ĐỜI ĐẦU TIÊN đoạn nào miêu tả, đoạn nào tự sự?
hãy chỉ ra 1 vài liên tưởng hoặc so sạnh trong 2 đoạn đã tìm.
Đọc lại bài học đường đời đầu tiên của Tô Hoài và Buổi học cuối cùng của An-phông-xơ Đô-đê, sau đó hãy tìm ở mỗi bài 1 đoạn văn miêu tả và 1 đoạn văn tự sự.
CÁC BẠN ƠI GIÚP MÌNH VỜI NGÀY MAI NỘP RỒI.
c)
(1) Thế nào là chủ đề trong văn tự sự? Minh họa qua một vài văn bản đã học.
(2) Thứ tự và ngôi kể có tác dụng như thế nào trong văn lể chuyện?
(3) Nhân vật trong văn tự sự thường được miêu tả qua những phương diện nào?
(4) Mục đích, yêu cầu của văn tả cảnh và tả người? Vì sao khi viết văn miêu tả cần quan sát, lựa chọn?
giúp mình với,mình đang cần gấp
(1) Thế nào là chủ đề trong văn tự sự? minh họa một vài văn bản đã học?
(2) Thứ tự và ngôi kể có tác dụng như thế nào trong văn kể chuyện?
(3) Nhân vật trong văn tự sự thường được miêu tả qua những phương diện nào?
(4) Mụch đích, yêu cầu của văn tả cảnh và tả người? vì sao khi viết văn miêu tả cần phải quan sát lựa chọn?
các bạn giúp mình với nha!!!!
Mục đích của đoạn văn tự sự và đoạn văn miêu tả???
b) xác định chủ ngữ và vị ngữ trong các câu sau và trả lời câu hỏi :
-Đằng cuối bãi, gai cậu bé con tiến lại.
-Đằng cuối bãi tiến lại hai cậu bé con
Trong hai câu trên , câu nào nhấn mạnh sự xuất hiện (tồn tại hay tiêu biến ) của con người (sự vật )
c)đọc ô chữ sau và thực hiện yêu cầu :
Trong tiếng Việt , những câu dùng để miêu tả hành động , trạng thái, đặc điểm ,... của sự vật nêu ở chủ ngữ đc gọi là câu miêu tả ;trong câu miêu tả, chủ ngữ đứng trước vị ngữ
Những câu dùng để thông báo về sự việc xuất hiện , tồn tại hoặc tiêu biến của sự vật đc gọi là câu tồn tại;một trong những cách tạo câu tồn tại là đảo chủ ngữ xuống sau vị ngữ
Xác định chủ ngữ vị ngữ trong các câu sau , cho biết câu nào là câu miêu tả , câu nào là câu tồn tại :
(1) Bóng tre trùm lên âu yếm làng , bản ,xóm, thôn.Dưới bóng tre của ngàn xưa , thấp thoáng mái đình , mái chùa cổ kính. Dưới bóng tre xanh , ta gìn giữ một nền văn hoá lâu đời.
(2) Bên hàng xóm tôi có cái hang của Dế Choắt . Dế Choắt là tên tôi đã đặt cho nó một cách chế giễu và trịch thượng thế.
(3) Dưới gốc tre , tua tủa những mầm măng . Măng trồi lên nhọn hoắt như một mũi gai khổng lồ xuyên qua đất luỹ mà trỗi dậy.
Bài 1 Em hãy nêu giá trị của phép so sánh trong các câu văn sau :
a, Che trông thanh cao dản dị chí khí như người
b, Đường vô sứ nghệ quanh quanh
Non xanh nước biếc như tranh họa đồ
c, Còn chúng tôi , chúng tôi chẳng thể quên được mảnh đất tươi đẹp này , bởi lẽ mảnh đất này là là bà mẹ của người ra đò , chúng tôi là 1 phần của mrj và mẹ cũng là 1 phần của chúng tôi . Những bông hoa ngát hương là người chị , người em của chúng tôi ,.............
Bài 2 , viết 1 đoạn văn tả về 1 em bé trong đó có sử dụng phép só sánh , và nêu tác dụng phép so sánh mà em đã sử dụng
bài 3 cảm nghĩ của em về người anh trong truyện bức tranh của em gái tôi
Bài 4 Nêu tác dụng của quan sát tưởng tượng so sánh và nhận xét trong văn miêu tả
Viết đoạn văn từ 7 - 9 câu miêu tả quang cảnh khu vườn trung một buổi sáng mùa hè có sử dụng 1 phép so sánh và 1 phép nhân hóa