Theo suy nghĩ của tôi, thói quên xấu là một vấn đề phổ biến trong một số bộ phận học sinh hiện nay. Thói quên xấu có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân như sự thiếu quan tâm, lơ đễnh hoặc áp lực học tập quá cao. Đôi khi, học sinh có thể quên những việc quan trọng như làm bài tập, chuẩn bị cho bài giảng hoặc mang đồ dùng cần thiết đến trường.
Thói quên xấu có thể ảnh hưởng tiêu cực đến quá trình học tập và phát triển cá nhân của học sinh. Nó có thể gây ra sự mất cân đối trong việc quản lý thời gian và tạo ra áp lực không cần thiết. Hơn nữa, nếu không được giải quyết kịp thời, thói quên xấu có thể trở thành một thói quen xấu kéo dài và ảnh hưởng đến cuộc sống sau này.
Để khắc phục thói quên xấu, học sinh cần phải nhận thức về vấn đề này và thực hiện các biện pháp cụ thể. Một số phương pháp có thể áp dụng bao gồm lập kế hoạch, sử dụng hệ thống ghi chú, tạo ra nhắc nhở và thiết lập ưu tiên. Hơn nữa, việc tạo ra môi trường học tập tổ chức và hỗ trợ cũng có thể giúp học sinh vượt qua thói quên xấu.
Tuy nhiên, cần lưu ý rằng mỗi học sinh có thể có nguyên nhân và cách giải quyết riêng. Quan trọng nhất là học sinh phải nhận thức và cam kết thay đổi để vượt qua thói quên xấu và phát triển một thói quen tốt hơn trong quản lý công việc và thời gian.
Gợi ý cho em các ý để em viết nhé:
Mở bài: Nêu lên vấn đề cần bàn luận: (Ví dụ: Tình trạng học vẹt là một tình trạng xấu diễn ra trong các lớp học hiện nay..)
Thân bài:
Bàn luận:
Nêu khái niệm học vẹt?
Nguyên nhân dẫn đến học vẹt:
+ Do lười học
+ Do không hiểu sâu kiến thức
...
Tác hại của học vẹt:
+ Gây lên tình trạng ỷ lại, lười học...
+ Làm giảm chất lượng học tập
+ Khiến cho học sinh rỗng kiến thức sau khi thi
...
Dẫn chứng:
Ví dụ: Học vẹt để lấy điểm qua kì thi...
Mở rộng vấn đề:
Trái với học vẹt là gì?
Em sẽ làm gì để ngăn chặn tình trạng học vẹt?
Kết bài.
Bày tỏ một lần nữa quan điểm của em về học vẹt.
_mingnguyet.hoc24_